8 พ.ค. 2021 เวลา 00:00 • กีฬา
ข่าวด่วน! บทลงโทษจากยูฟ่ามาแล้ว!
เมื่อคืนฟาบริซิโอ โรมาโน่ได้รีทวิตบทความข่าวของ'ร็อบ แฮริส' นักข่าวอังกฤษสายกีฬาเกี่ยบกับบทลงโทษของทีมที่เข้าร่วมยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก
เนื้อหาเป็นดังนี้:
9 จาก 12 สโมสร ที่ออกจากการแข่งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีกอย่างเป็นทางการไปนั้นสโมสรจะโดนหัก 15%ของรายได้ทั้งหมดจากการแข่งของยูฟ่าเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ในขณะที่อีก 3 ทีมที่เหลือ ได้แก่ ยูเวนตุส บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริดจะเผชิญกับบทลงโทษที่หนักกว่านี้
ทั้ง 9 สโมสรจะจ่ายเงินรวมกันเป็นจำนวน 15 ล้านยูโร เพื่อเป็นประโยชน์ต่อเด็กเยาวชนและรากหญ้าของฟุตบอล และพวกเขายอมรับบทลงโทษที่จะให้ยูฟ่าหักอีก 5% ของรายได้รวมในการแข่งขันยุโรป
นอกจากนี้ สโมสรเหล่านี้ยังตกลงที่จะถูกปรับอีก100 ล้านยูโรหากพวกเขาพยายามที่จะกบฏยูฟ่าไปสร้างลีกเองหรือไปเล่นในลีกที่ไม่ได้รับการอนุญาตอีก หรือปรับ 50 ล้านยูโรหากพวกเขาละเมิดข้อผูกพันอื่น ๆ ที่มีต่อยูฟ่า
สุดท้าย ทั้ง 9 สโมสรนั้นจะต้องกลับเข้าสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรปและยุติการดำเนินทางกฏหมายทุกรายการต่อยูฟ่า
ส่วนอีก 3 ทีมที่เหลือที่แสดงจุดยืนต่อต้านยูฟ่าอย่างชัดเจน ตอนนี้ยังไม่มีการชี้แจ้งอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะโดนบททำโทษอะไรบ้างและร้ายแรงแค่ไหน รอชมกันต่อไป
ตอนนี้สิ่งที่คาใจผมคือ อาร์เซน่อลไม่มีโอกาสได้เล่นบอลถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า แล้วแบบนี้พวกเขาจะโดนบทลงโทษอยู่ไหมหรือโดนหักเงินอย่างไร หรือว่าบทลงโทษจะทดไปจนกว่าอาร์เซน่อลจะได้กลับไปเล่นในศึกยุโรป
โฆษณา