8 พ.ค. 2021 เวลา 11:55 • ไลฟ์สไตล์
ทุกสรรพสิ่งที่เกิดขึ้นบนโลก มีสองด้านเสมอ
ในทุกช่วงจังหวะของชีวิต ..
ทุกเส้นทางของการดำเนินของชีวิต ...
และทุกย่างก้าวของชีวิต ...
จะมีทั้งสิ่งที่ดีและสิ่งที่ไม่ดี เกิดขึ้นในชีวิตของเราควบคู่กันไป
.
ไม่ว่าเราจะเป็นยาจกหรือมหาเศรษฐี จะยากดีมีจน
..
ชะตาชีวิตของมนุษย์ ล้วนถูกกำหนดมาแล้วทั้งสิ้น
คนคำนวนจึงไม่เท่าฟ้าลิขิต
1
Tiga & Rafha
เคยรู้สึกไหมว่า แม้กระทั้ง วันเวลาที่เราอยู่ในจุดที่มืดมิด และเศร้าสร้อย เสียใจที่สุด
.
ก็ยังคงมีสิ่งดี ๆ ให้เราได้พบเจอ ...
ถ้าเพียงแต่เราเปิดใจยอมรับมัน
ในความโชคร้าย ยังมีความโชคดี แอบซ่อนอยู่ด้วย เช่นกัน
หลายต่อหลายคน อาจจะเคยผ่านชีวิตช่วงที่มืดมิดและทุกข์ระทมที่สุดมาบ้างแล้ว
ก็เรียกได้ว่า โชคดี ที่มีภูมิต้านทานชีวิตมาแล้วระดับหนึ่ง
.
แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังคงมีใคร ๆ อีกหลาย ๆ คน
ที่ช่วงเวลาแห่งความมืดมิด หรือความทุกข์ อาจจะยังมาไม่ถึง
.
แต่บอกเลยว่า อย่าใช้ชีวิตตั้งอยู่บนความประมาท
เพราะยังไงความมืดมิดมันจะมาถึงเราแน่นอน ไม่วันใดก็วันหนึ่ง
Tiga & Rafha
ตอนที่ไฟสว่าง เราจะพบเห็นผู้คนมากมายอยู่รายล้อม รอบกายเรา
...
...
แต่พอไฟดับ เราจะเห็นคนเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ยังคงอยู่เคียงข้างเรา
Tiga & Rafha
เมื่อใดที่เราได้รับกำลังใจ ได้รับความสุขจากไฟไม่กี่ดวงในยามที่ชีวิตมืดสนิท และอับจนหนทาง
ขอให้เราจดจำความรู้สึกในครั้งนี้ไว้
และเมื่อใดที่เรามีโอกาส เราอย่าลืมเป็นไฟที่สว่าง ในยามที่ไฟของคนอื่น ๆ และคนรอบข้างของเราดับด้วยนะคะ
ไม่ว่า..จะมีอะไรเกิดขึ้นในชีวิต เราต้องรักษา ..“ ใจ ”..
ของเราให้มี พลังไว้เสมอ
เพราะทุกคนมีหน้าที่ต้องรักษา “ ใจ ”ของตัวเองให้เข็มแข็ง แข็งแรง
ภาพจากผู้เขียน
จงนึกถึงแต่ สิ่งที่ “ ดีงาม ” ให้เป็นนิสัย
เมื่อใดที่พลังงานในตัวของเราเป็น “ บวก ”
จะดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตของเรามากขึ้น
Every giving ...
The person who gets first ...
Is always ourselves ...
ทุก ๆ​ การให้ ของเรา
คนที่ได้รับคนแรก​ คือ​ ตั​ ว​ เรา เ​ อ​ ง เสมอ
ภาพของผู้เขียน
Stop searching for happiness.
Help make others happy.
And happiness will find you.
#NannisaManeepradit
โฆษณา