9 พ.ค. 2021 เวลา 10:05 • หนังสือ
ช่วงนี้ คุณกำลังรู้สึกเครียดและเหนื่อยล้าอยู่รึเปล่า? 🥺
วันนี้ My Memories Reviews เรื่องน่าจำ นำมาเล่า
มีวิธีขจัดความเครียดและความเหนื่อยล้าช่วง Wok Form Home มาฝากกันค่ะ 🥳
จากหนังสือ “พลังสมองของคน ทำเรื่องยากได้ ทำเรื่องง่ายเร็ว”
กล่าวถึงวิธีฝึกสมองให้เหนือสิ่งรบกวนทั้งหมด เพื่อเริ่มทำสิ่งใดแล้วก็สำเร็จทุกอย่าง
ในบรรดาความเครียดทั้งหมด "การกล่าวโทษตัวเอง" คือความเครียดที่แย่ที่สุด
ถ้าเราเกิดความเครียดเพราะสภาวะแวดล้อมช่วง Work From Home หรือผู้คน
ก็ให้ถอยห่างออกมาจากสิ่งนั้นซักพัก หรือถ้าการทำงานที่บริษัททำให้รู้สึกทุกข์หนัก
ในกรณีที่แย่ที่สุด เราก็ยังสามารถลาออกได้
แต่ความคิดเป็นสิ่งที่โจมตีเราจากภายใน เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ง่ายๆ
ถ้าไม่ใช้มาตรการรับมืออะไรบ้างเลย ทุกครั้งที่เราทำงานพลาด
ก็จะรู้สึกคิดวนเวียนในสมอง "ฉันยังพยายามไม่มากพอ"
เราจะตกอยู่ในสภาวะแบบ "ศัตรูของฉันก็คือตัวฉันเอง" อย่างแท้จริง 😱
ความเครียดที่แย่ที่สุด
ข้อสรุปของวิทยาศาสตร์ปัจจุบันสำหรับทางแก้ปัญหานี้ คือ "การยอมรับตัวเอง"
ยอมรับถึงความไม่สมบูรณ์แบบและวิเคราะห์ความผิดพลาดของตัวเองอย่างสุขุม
เพื่อใช้เป็นปัจจัยในการเดินทางสู่เป้าหมาย
เมื่อรู้แบบนี้แล้ว เราลองกลับมาทบทวน และให้กำลังใจตัวเอง
“ฉันทำได้...ฉันทำได้...ฉันทำได้...✌🏻”
เมื่อเราเห็นคุณค่าในตัวเอง ความเครียดและความเหนื่อยล้าต่างๆก็จะหายไป
ส่งผลให้ทำงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความสุขกับสิ่งที่ทำได้
...เพราะสิ่งดีๆเริ่มต้นได้จากตัวเราเอง เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ 😊
🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️🧘🏻‍♀️
สนใจอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเพิ่มพลังสมองให้มีประสิทธิภาพ
ขอแนะนำหนังสือ
“พลังสมองของคน ทำเรื่องยากได้ ทำเรื่องง่ายเร็ว”
เขียนโดย ยู ซึซึกิ (Yu Suzuki)
แปลโดย กมลวรรณ เพ็ญอร่าม
สำนักพิมพ์ Amarin HOW-TO Amarinbooks ร้านนายอินทร์
190 หน้า ราคาปก 225 บาท
🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️
ไม่อยากพลาดเรื่องราวดีๆ กดติดตามเพจสีชมพู และ Blockdit ของเราได้ที่
My Memories Reviews ep.234
9/5/2021
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#พลังสมองของคนทำเรื่องยากได้ทำเรื่องง่ายเร็ว
#AmarinHowTo
#เลิกกล่าวโทษตัวเอง
#แชร์ไปให้กำลังใจเพื่อนกัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา