9 พ.ค. 2021 เวลา 07:24 • ปรัชญา
Motivation ( แรงจูงใจ ) 💪🏻
“แรงจูงใจ” เกิดจากแรงขับเคลื่อนของมนุษย์ในการที่จะบรรลุในเป้าหมาย หรือ ประสบความสำเร็จบางอย่างในชีวิต แต่พวกเราสังเกตุไหมครับว่า “แรงจูงใจ” มันจะอยู่กับเราได้ไม่นาน ไม่ว่าคุณจะต้องการสิ่งๆนั้นมากขนาดไหน เพราะฉะนั้นครับ “แรงจูงใจ” มันเป็นแค่ ผลลัพธ์เพียง ชั่วคราวครับ ที่เกิดจากการที่สมองเรานั้น สร้างสารตัวนึงเพื่อให้เรามีความอยาก หรือ ต้องการที่จะทำสิ่งๆนั้นเพียงแค่ชั่วคราว
Discipline ( วินัย ) 👊
“การมีวินัย” คือ การที่เรายังสามารถพลักดันตัวเองให้ทำบางสิ่งบางอย่างในขนาดที่ ณ เวลานั้นเราอาจจะไม่ได้มี แรงจูงใจที่จะทำ เพราะฉะนั้น “ การมีวินัย” จึงสำคัญกว่า แรงจูงใจอย่างมากเลยครับ และ เราก็ไม่ควรไปหวังพึ่ง หรือ เฝ้ารอแต่แรงจูงใจ หรือ ให้ใครมา Motivate เราอย่างเดียว
ถ้าเพื่อนๆได้รับ mindset, วิธีการ, หรือ เพียงแค่รอยยิ้มเล็กๆจากการอ่านบทความนี้ สิ่งที่ผมขอมีเพียงอย่างเดียวเท่านั้นครับ กดแชร์ให้กับเพื่อนๆ เพื่อส่งต่อข้อมูลดีๆแบบนี้ แล้วอย่าลืมกดติดตามด้วยนะครับจะได้ไม่พลาด content ดีๆแบบนี้ครับ😇
CR: CEO Maxima
CEO Maxima
โฆษณา