9 พ.ค. 2021 เวลา 09:57 • หุ้น & เศรษฐกิจ
DCA กองทุนหุ้น China A-Share Passive Fund วันไหนดี?
[Investor Level 1 Easy 🟢⚪️⚪️]
2
วันนี้เรามาเปรียบเทียบ DCA กองทุน Passive Fund แบบไม่มีปันผล เป็นกองที่ลงใน A-shares ที่เป็นหุ้นจีนจดทะเบียนซื้อขายในตลาดเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Stock Exchange: SSE) และเซินเจิ้น (Shenzhen Stock Exchange: SHZE)
3
K-CHX และ TMBCHEQ ใช้ข้อมูลย้อนหลัง 5 ปี (4 January 2016 - 6 May 2021) และลงในหุ้นดัชนี FTSE China A50 ที่เป็นหุ้นของบริษัทขนาดใหญ่ 50 บริษัทแรก
2
SCBCHAE และ TISCOCHA-A ใช้ข้อมูลย้อนหลัง 2 ปี (SCBCHAE เริ่มเทรด 10 June 2019, TISCOCHA-A เริ่มเทรด 7 July 2019) และลงในหุ้นดัชนี CSI300 ที่เป็นหุ้นขนาดใหญ่ 300 บริษัท และมีการคำนวณดัชนีแบบถ่วงน้ำหนักด้วย free float (Free Float Market Capitalization Weighting Index)
ผลตารางด้านล่าง วันที่ DCA แล้วได้กำไรสูงสุด 5 วันแรก และกำไรน้อยที่สุด 5 วัน
รายละเอียดผลกำไรของแต่ละวันตามตารางด้านล่าง
* Source: finnomena.com
ผลตอบแทนต่ำสุดในการทำ DCA ของทั้ง 4 กองทุนเป็นวันที่ 5 และ 6 ของทุกเดือน (ไม่รู้ว่าหวยจีนออกทุกวันที่ 5-6 หรือเปล่า 😂) และมีส่วนต่างผลตอบแทน 1% สำหรับดัชนี FTSE China A50
6
วันที่ได้ผลตอบแทนสูงสุดเป็นวันที่ 24 และมีส่วนต่างผลตอบแทนกว่า 1.8% สำหรับดัชนี CSI300
3
ข้อมูลที่แสดงนี้อาจไม่เหมาะสมในการเปรียบเทียบผลตอบแทนระหว่างกัน เนื่องจากระยะเวลาการทำ back test ต่างกัน (5 ปี กับ 2 ปี) และลงในดัชนีที่แตกต่างกัน
ในครั้งหน้า เรามาดูผลของการ DCA กองทุน Passive H-Share คือลงในดัชนีหุ้นของบริษัทที่ทำธุรกิจและจดทะเบียนในจีนแผ่นดินใหญ่แต่ List เพื่อการเทรดที่ฮ่องกง
คำเตือน
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
ผู้ลงทุนอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากการป้องกันความเสี่ยงขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน
ข้อมูลที่ปรากฏในบทความนี้จัดทำขึ้นจากแหล่งข้อมูลในอดีต แต่ทั้งนี้ไม่อาจรับรองความสมบูรณ์แท้จริงและความแม่นยำของการวิเคราะห์ข้อมูลในอนาคตได้
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา