10 พ.ค. 2021 เวลา 13:42 • ไลฟ์สไตล์
🛵ไปขี่มอไซด์เล่นกันมั้ยครับ🛵
ชีวิตคือการเดินทาง
ซ้อนท้ายมอไซด์แล้วไปเที่ยวกันครับ
การเดินทางของเพื่อนๆ มาไกลแค่ไหนกันแล้วครับ?
เหนื่อยกันบ้างมั้ย?
ท้อกันบ้างหรือเปล่า?
จุดหมายปลายทางยังอีกไกลมั้ยครับ?
เพื่อนๆชอบทุ่งนาสีเขียวๆ มองไปได้ไกลๆแบบนี้มั้ยครับ?
มองได้ไกลไม่จำกัดสายตา
สบายใจดีนะครับ
ถ้าชีวิตคือการเดินทาง
หลุมบ่อบนถนนก็คงเป็นอุปสรรคที่เราต้องหลบหลีกและผ่านมันไปให้ได้
ถ้าหลุมเล็กๆ เราก็ผ่านไปได้ง่ายๆ แต่ถ้าเจอหลุมใหญ่ๆหรือลึกมากๆ
ถ้าตกลงไปก็คงเจ็บน่าดูเลยนะครับ
ถ้าเรามัวแต่จ้องดูอุปสรรคพวกนี้แบบไม่กระพริบตาเพื่อจะไม่ให้พลาดตกลงไป
เราก็คงไม่ทันได้สังเกตว่าวิวข้างทางนี่มันสวยงามแค่ไหนนะครับ
ในชีวิตของเรา เราทำงานหนัก เพื่อจะให้ไปถึงเป้าหมายได้ไวไว
แต่เราก็อาจจะลืมไปว่า ชีวิตมันมีความน่ารื่นรมย์อยู่รอบๆตัวเราตลอดเวลา และตลอดเส้นทางที่เราผ่านไป
อย่าลืมมหันไปมองหาความสุขที่รายล้อมตัวเราบ้างนะครับ
ละสายตาจากเป้าหมายบ้าง
ละสายตาจากอุปสรรคบ้าง
เพื่อความผ่อนคลายของจิตใจ เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้สึกดีๆไปพร้อมๆกับการก้าวเดินไปยังจุดมุ่งหมาย
แค่เราออกมาขี่มอไซด์เล่น เราก็จะได้เห็นมุมมองสวยๆ แบบนี้
ธรรมชาติให้ความรู้สึกอ่อนโยนนะครับ
ลองออกมาขับรถกินลมแบบผมดูบ้างก็ได้นะ
ทุ่งนากับฟ้ากว้าง มันเติมเต็มหัวใจที่เหนื่อยล้าจากการทำงานได้นะครับ
ถึงแม้ว่าจุดหมายของเพื่อนๆจะยังอีกไกล แต่ต้นไม้ใบหญ้าสองข้างทางก็เป็นความสุขที่เราเก็บเกี่ยวได้โดยไม่ต้องลงทุนลงแรงนะครับ
การเดินทางของเพื่อนๆหนักและเหนื่อยกันมั้ยครับ
มีอะไรที่ต้องแบกไว้บนบ่าระหว่างที่ต้องเดินทางบ้าง?
ความรับผิดชอบ?
ครอบครัว?
ทรัพย์สินเงินทอง?
หนี้สิน?
หรือความคาดหวังของคนอื่น?
หนักสินะครับ!!
ถ้าหนักก็แวะพักสักครู่ก่อนก็ได้
เป้าหมายไม่ได้หนีไปไหนหรอก ชีวิตก็พอจะยืดหยุ่นกันได้บ้าง
อย่าเคร่งเครียดจนเกินไปนัก
อะไรที่รกรุงรังก็ทิ้งมันไว้ข้างทางนี่แหละ
เอาแต่ของที่จำเป็นไปก็พอ
พักหายเหนื่อยแล้ว ก็ไปกันต่อนะครับ
ระวังหลุมด้วยล่ะ
อย่ามัวแต่ดูวิวเพลิน เรายังต้องเดินทางนะครับ
แต่เราก็มีความสุขกับความสวยงามของชีวิตได้
เพียงแต่ว่า เราต้องพยายามรักษาสมดุลของการก้าวเดิน
อย่ามัวโฟโกัสกับปัญหามากจนเกินไป
แล้วก็อย่าเอาแต่ดูวิวนะครับ
เดี๋ยวจะตกหลุมเอาได้
ขอให้ทุกคนสนุกกับการเดินทางนะครับ
โชคดีมีชัยครับ
โฆษณา