12 พ.ค. 2021 เวลา 12:34 • ข่าว
รปภ. รถไฟใต้ดิน โดนไล่ออกเพราะแชร์รูปของในกระเป๋าผู้โดยสาร?
เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา มียูสเซอร์ในเครือข่าย Weibo ของจีน โพสต์รูปจากแชทกลุ่มที่ รปภ. คนนึงแชร์รูป x-ray กระเป๋าผู้โดยสารใบนึง ที่ข้างในนั้นมีเซ็กส์ทอยเต็มไปหมด จนสุดท้ายทางบริษัทรู้ก็ไล่ รปภ. คนนี้ออกจากงาน
รปภ. คนนี้ทำงานอยู่บริษัทรถไฟใต้ดินสาย Guangzhou-Foshan ในจีน เขาเล่าว่าตรวจเจอกระเป๋าผู้โดยสารรายหนึ่งมีของข้างในดูหนักๆ เลยขอเปิดดู ก็พบว่าข้างในนั้นมีแส้ ชุดชั้นใน ดิลโด้ และ sex toy อื่นๆ อีก
ส่วน blogger คนที่เอาเรื่องนี้มาโพสต์ก็โวยวายว่าทำไม รปภ.คนนี้ไม่มีมารยาท เอารูปของใช้ส่วนตัวผู้โดยสารมาแชร์ให้คนอื่นดู
หลังจากโพสต์นี้เป็นไวรัล ทาง รปภ.คนนี้ก็ออกมาขอโทษ และบอกว่าแค่ส่งรูปให้เพื่อนดูเฉยๆ แต่เพื่อนเอาไปแชร์ต่อเองโดยที่เค้าก็ไม่รู้
สุดท้ายทางบริษัทเดินรถก็ไล่ออกพร้อมส่งตำรวจดำเนินคดีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และออกแถลงการณ์ว่าทางบริษัทจะจัดการทุกกรณีที่ละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้โดยสาร และจะให้ทางฝ่ายรักษาความปลอดภัยตรวจสอบดูแลเจ้าหน้าที่ รปภ. แล้วก็ทำการฝึกอบรมเพิ่มเติมในขั้นตอนการทำงานด้วย
แต่ในโซเชียลก็มีหลายคนโวยว่า รปภ. ของรถไฟสายนี้ทำงานแย่และไม่เป็นมืออาชีพ เหมือนกับไม่เคยได้ฝึกงานมาก่อน ก่อนหน้านี้ก็มีข่าว รปภ. ของรถไฟใต้ดินจีนแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้โดยสารจนถูกไล่ออกไปแล้ว อีกกรณีคือไม่ยอมให้ผู้โดยสารหญิงที่แต่งหน้าแนวก็อธขึ้นรถไฟ เพราะว่ามันดูโหดเกินไป
โฆษณา