11 พ.ค. 2021 เวลา 16:15
สวัสดีค่ะ ในวันนี้ตัวของหนูเองก็มีคำถามที่ต้องการจะให้พี่ๆทุกคนที่สามารถให้คำแนะนำกับหนูได้ช่วยชี้ทางให้หนูทีค่ะ คือเรื่องมันมีอยู่ว่า วันนี้แฟนของหนูได้ติดต่อไปที่บริษัทสยามชัย ซึ่งเป็นบริษัทที่จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ตัวของหนูเองไม่มีเงินที่จะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในราคาเต็มได้ ก็เลยเลือกที่จะไปดาวน์และผ่อนชำระเอา ทีนี้พอหลังจากที่ส่งบัตรประชาชนไปให้กับพนักงานสาขางามวงศ์วานเช็ค ปรากฏว่าทางฝ่ายนั้นเขาได้บอกมาว่าชื่อของแฟนหนูติดแบล็คลิสไม่สามารถดาวน์กับสยามชัยได้ แฟนหนูจึงได้ถามว่ามันเกี่ยวกับการที่เขาติดเครดิตบูโรของธนาคารหรือเปล่า ซึ่งพนักงานสยามชัยได้บอกว่าไม่เกี่ยว แต่เป็นเพราะแฟนของหนูได้เคยไปกู้เครื่องใช้ไฟฟ้ามาแล้วไม่ส่ง ซึ่งผิดเงื่อนไขของสยามชัย ทำให้ไม่สามารถดาวน์เครื่องใช้ไฟฟ้าได้อีก แต่แฟนของหนูไม่เคยไปทำการดาวน์เลย จากนั้นมาทางพนักงานก็ได้แคปหน้าจอแล้วถ่ายรูปส่งมาให้ดูเป็นข้อความว่ามีสำเนาบัตรประชาชนของแฟนหนูได้มีการเซ็นสำเนาถูกต้องแล้วนำไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่งโดยที่ไม่ได้ระบุว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดใด แต่ได้บอกว่าเป็นสาขาสำนักงานใหญ่ปาริมา โดยมีพนักงานขายชื่อปริญ สิทรัพย์และผู้ร่างสัญญาคือสาวิตรี อจิระศักดิ์ และนั่นก็ทำให้ดิฉันเกิดคำถามขึ้นมาว่า ในเมื่อเรามั่นใจว่าเราไม่ได้ดาวน์เครื่องใช้ไฟฟ้ามาก่อน แต่มีคนนำเอกสารของเราไปดาวน์เครื่องใช้ไฟฟ้า แล้วทำไมถึงปล่อยให้ดาวน์ได้ ในเมื่อรูปภาพของบัตรประชาชนกับใบหน้าจริงมันต้องไม่เหมือนกัน พนักงานทำไมถึงได้ปล่อยให้มีการดาวน์เกิดขึ้นได้ จากนั้นดิฉันก็ได้พยายามติดต่อถามจากเพจของสยามชัยซึ่งมีเยอะแยะมากมายโดยได้มีการโทรศัพท์ไปที่เบอร์บางเบอร์จะมีพนักงานต่อว่ากับดิฉันแล้วบอกว่าเป็นเพราะว่าเราได้ฝากใครมาดาวหรือเปล่าคือของแบบนี้มันฝากเงินดาวน์ได้หรอคะ ในเมื่อจะต้องมีการใช้เอกสารและหากจะต้องให้คนอื่นมาแทนจริงๆมันก็ย่อมจะต้องมีการเซ็นใบมอบอำนาจอยู่ดี อันนี้จึงอยากจะถามว่าสามารถดำเนินคดีกับพนักงานของบริษัทสยามชัยและฟ้องร้องบริษัทสยามชัยกับความเสียหายที่เกิดขึ้นได้หรือไม่
โฆษณา