13 พ.ค. 2021 เวลา 05:00 • สิ่งแวดล้อม
น้ำตกที่สูงที่สุดในโลก น้ำตกไม่ถึงพื้น!!!
ในปี ค.ศ. 1498 " คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส " เดินทางมาถึง " เวเนซูเอลา " เขาตื่นตะลึงกับธรรมชาติอันงดงามของที่นี่จึงเรียกแห่งนี้ว่า“ ดินแดนแห่งความงดงาม” ในจดหมายที่เขาเขียนถึงสมเด็จพระราชินีนาถอิซาเบลลาที่ 1 แห่งสเปน
ในปีถัดมาสมเด็จพระราชินีนาถทรงส่ง "อลอนโซ เดอ โอเจดา" เข้ามาสำรวจสวรรค์บนดินแห่งนี้ ผู้นำทางของ อลอนโซ เป็นชาวอิตาลีชื่อ อเมโกเว สปุชชี ซึ่งเป็นทั้งนักสำรวจและนักเขียนแผนที่เมื่อ อเมริโกผู้ซึ่งมาจากเมืองเวนิสได้เห็นบ้านที่อยู่เหนือน้ำโดยมีเสาสูงค่ำไว้ทำให้เขานึกถึงเมืองเวนิสและจุดประกายให้อเมริโกตั้งชื่อสวรรค์บนดินแห่งนี้ว่า“ เวเนซูเอลา” แปลว่า“ เวนิสน้อย "
เวเนซูเอลามีน้ำตกที่สูงที่สุดในโลก ชื่อ "ซัลโต้แองเจิล"หรือน้ำตกแองเจิล น้ำตกแห่งนี้สูงถึง 979 เมตร (3.212 ฟุตและน้ำเริ่มไหลจากความสูงที่ 807 เมตร (2,648 ฟุต) ความที่น้ำตกอยู่สูงมากทำให้น้ำจำนวนมากไหลไม่ถึงก้นน้ำตกเพราะระหว่างทางมีน้ำระเหยไปหรือถูกลมพัดไปจนเห็นเป็นหมอก น้ำตกแห่งนี้เรียกว่าน้ำตกแองเจิลเพราะตั้งชื่อตามเจมส์ครอว์ฟอร์ดแองเจิล นักบินชาวอเมริกันซึ่งเป็นบุคคลแรกที่บินเหนือน้ำตกในปี ค.ศ. 1933 ก่อนหน้านั้นน้ำตกแห่งนี้รู้จักเฉพาะในหมู่คนพื้นเมืองและพวกเขาเรียกน้ำตกแห่งนี้ว่า“ เคเรปาคุปาเมรู” แปลว่า“ น้ำตกจากที่สูงชันที่สุด”
ข้อมูลจากหนังสือ Mach More Than History ความรู้รอบตัวทั่วโลก
โฆษณา