21 มิ.ย. 2021 เวลา 05:51 • เกม
The Last of Us: Part 2 (PS4)
Source: https://www.youtube.com/watch?v=CW3boWYNV5w
อีกหนึ่ง Must Play สำหรับชาว Playstation จากผู้พัฒนาเกม Naughty Dog ค่ายโปรดของแอด ก็คือ The Last of Us Part 2 ที่ออกมาในปี 2020 นั่นเองง
*สำหรับใครที่อยากอ่านของภาค 1 ด้วย เรียนเชิญได้ที่ลิ้งนี้เลยยฮ่ะะ
เนื่องจากทั้งสองภาคมี Game Play ที่เหมือนกัน ในบล๊อคนี้เราเลยจะไม่พูดถึงมันมากเท่าไรร
ตื่นเต้นมากๆๆตั้งแต่ได้ยินว่าจะทำ Part 2 ออกมา เพราะความจริงเนื้อเรื่องของภาคแรกก็ถือว่าจบไปเลยก็ได้ แต่ Feedback ที่ดีซะเกินต้าน เลยมีการจัดภาค 2 ออกมาให้ดื่มด่ำกันอีกรอบ เย่!
ถ้าจะเข้าเนื้อเรื่องโดยคร่าวๆ เราคงต้องย้อนกลับไปเล่าสปอยตอนจบของภาค 1 ก่อนเล็กน้อย
!!! เตือนอีกรอบ หลังจากนี้จะมีสปอยตอนจบของเนื้อเรื่องภาคแรกแล้วว !!!
หลังจากที่ Joel และ Ellie ได้เดินทางมายัง Firefiles สำเร็จตามภารกิจ, Ellie ก็ได้ถูกนำตัวไปทำการทดลองเพื่อหา Cure สำหรับโรคระบาด เนื่องจากเธอเป็นผู้เดียวตอนนี้ที่ Immune ต่อเชื้อโรค
ไอเราก็คิดว่ารอดแล้วมนุษยชาติ แต่ที่ไหนได้ เมื่อ Joel ดันไปพบว่า การจะทดลองนี้ จะหมายถึงความตายของ Ellie เพราะต้องผ่าสมองออกมาศึกษา เขาจึงบุกเข้าไปฆ่าทั้งหมด พยาบาล นักวิจัย ทุกสรรพสิ่ง เพื่อหยุดยั้งการฆ่า Ellie ที่นอนไร้สติอยู่บนเตียงแพทย์ และเมื่อ Ellie ฟื้น Joel ก็ได้โกหก Ellie ว่ามีคนที่มีภูมิแบบเดียวกันเยอะมาก แต่ Firefiles ก็ยังหาวิธีรักษาไม่ได้ เลยล้มเลิกการค้นคว้าผลิตยาไป
และภาคแรกก็จบไปแบบนี้ โดย Ellie ก็ไม่เคยได้รู้ว่าความจริงแล้วยารักษาอาจเกิดขึ้นได้จริง แต่ต้องแลกกับชีวิตของเธอเอง
Source: www.usatoday.com/story/tech/columnist/saltzman/
เปิดมาสำหรับ Part 2 เป็นเรื่องราวของ 4 ปีถัดมา เราจะได้เห็นว่าตัวละครต่างๆมีสรีระที่โตขึ้น แก่วัยขึ้น สำหรับ Ellie ก็มีรอยสักทั่วแขน (เท่มากลูกพี่) และทั้ง Ellie กับ Joel (รวมถึงพี่ชายของ Joel ที่ชื่อ Tommy) ตอนนี้ก็อาศัยอยู่กับคนกลุ่มเล็กๆกลุ่มนึง ซึ่งจะมีการแบ่งหน้าที่การงานกันทำ และแน่นอนว่าทั้งสองคน ก็กลายเป็นหน่วย Patrol สำรวจตรวจตราพื้นที่โดยรอบให้ปลอดซึ่งภัยอันตราย
ไม่รู้จะเล่ายังไงไม่ให้สปอย เพราะฉากหลังจากนี้คือทำเอาช็อคต่อเนื่องสิบตลบ เอาเป็นว่า Ellie กับ Dina แฟนสาวของเธอ (อ่านไม่ผิด!! แฟนสาววว ง่าาา) ต้องไปตามหาคนกลุ่มหนึ่ง เพื่อล้างแค้นบางสิ่ง (โอ้ยยพิมขนาดนี้ คันมืออยากเล่าา 5555) ซึ่งเรามาเปลี่ยนพูดถึงตัวละครใหม่ที่สำคัญกันดีกว่า
Abby (Source: https://www.pinterest.com/pin/604889793694390135)
Abby Anderson สาวกำยำจากกลุ่ม Washington Liberation Front หรือที่เรียกกันว่า Wolf โดย Abby นั้นมีเรื่องราวภูมิหลังที่เกี่ยวข้องกับ Ellie/Joel ของเรา ทำให้ Abby ถือว่าเป็นตัวร้ายหลักของเราก็ว่าได้ ...
แต่!!!! เกมก็พลิกอย่างไม่คาดฝัน เมื่อผู้พัฒนาเกมตัดสินใจ ให้เราเล่นเป็น Abby เองในครึ่งเกมหลัง! เห้ยยยย เอาอย่างงี้เลยเหรออ
จัดว่าเป็นความกล้าหาญอย่างนึงของผู้พัฒนา ที่ทำให้เราจำใจยอมเล่นเป็นตัวร้าย ทั้งที่เราอยู่กับ Ellie มานานนับสิบชั่วโมง
แต่นี่คือสิ่งที่ทำให้แอดชอบเกมนี้ยิ่งขึ้น เพราะการได้สวมบทบาทเป็นอีกฝ่าย ทำให้เราเข้าใจมุมมองของเขามากขึ้น เพราะอะไร Abby จึงต้องทำแบบนี้ และเขาได้เจออะไรมาบ้าง ก่อนจะกลายมาเป็น Personality แบบนี้
Source: https://press-start.com.au/features/2020/06/21
"Same gameplay, Deeper in story"
อย่างที่บอกไปในข้างต้น ว่า Gameplay ของทั้งสองภาคค่อนข้างจะเหมือนเดิม แทบไม่มีอะไรแตกต่าง นอกจากการเปลี่ยนตัวละครเป็น Abby ซึ่งก็ทำให้มีอาวุธที่ต่างไปจากเดิมเล็กน้อย แต่ถึงไม่มีการเปลี่ยนแปลง เกมนี้ก็ยังคงความสนุกไว้ได้เท่าเดิม ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและกินใจมากขึ้น หากใครได้เล่นภาคแรกมาก่อน รับรองได้เลยว่าจะอินกับภาค 2 มากกว่าเดิมหลายเท่า!!
ถ่ายเอง!!!
อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้เล่นบางส่วนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกมภาคต่อนี้ ด้วยเหตุผลเช่นว่า เราผูกพันธ์กับ Joel/Ellie มาตั้งนาน แต่กลับต้องเล่นเป็น Abby ถึงตั้งครึ่งเกม รวมถึงฉากการตายของตัวละครบางตัว ที่ฆ่าทิ้งโหดเหมือนดู Game of Thrones และยังมีบางส่วนที่รับไม่ได้กับการที่นำเสนอ Ellie ตอนโตขึ้นเป็น LGBTQ+
ทั้งหมดนี้ ส่วนตัวคิดว่าเป็นความแหวกแนวของเกม ที่ทำให้ไม่ซ้ำเดิมกับภาคแรก และเน้นในเรื่องเนื้อหากับโลกแห่งความจริงมากขึ้น ส่วนในเรื่อง LGBTQ+ ก็ชอบมากๆ คิดว่าเพิ่มเสน่ห์ให้กับ Ellie และบรรยากาศของเกมได้มากขึ้นหลายเท่า เพราะจะมีเนื้อเรื่องบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ของ Ellie และ Dina ให้เราติดตามอยู่เรื่อยๆ
Source: https://www.denofgeek.com/games/the-last-of-us-part-2-controversy-explained
เขียนมาถึงตรงนี้ คืออิ่มมากกกก อิ่มเนื้อเรื่องโดยรวม ขนาดนี้แล้วก็ต้อง
Story: 10/10 ไม่มีอะไรจะพูด เนื้อเรื่องดาร์คขึ้นมากๆ ชอบบบบบบบบ
Gameplay: 8.5/10 ขัดใจเรื่องให้เป็น Abby แต่ไปทำให้เพิ่มคะแนน Story แทน
Overall: Recommended for Last of Us (I) players
ก่อนจาก ฝากติดตามช่อง Youtube ของเค้า จะเล่นเกมเนื้อเรื่องพวกนี้ก่อน แล้วมารีวิวใน Blockdit
หรืออีกช่องทางสำหรับ Stream เกมออนไลน์ทาง Twitch
ขอบคุณง้าบบบบบบบบบ
โฆษณา