22 พ.ค. 2021 เวลา 09:47 • คริปโทเคอร์เรนซี
Dogecoin standard ตอนที่ 4 เดิมพันอันใหญ่หลวงของ Dogecoin
ปัญหาเศรษฐกิจในทุกวันนี้ ถ้าเปรียบเทียบเป็นโรค ก็เหมือนเป็นโรคมะเร็งที่รักษาไม่หาย ปลายทางก็นำไปสู่ภาวะ hyper inflation แบบเดียวกับซิมบับเว และ เวเนซุเอลา ที่เกิดขึ้นผ่านมา สดๆ ร้อนๆ
1
ภาพจาก Wikipedia เงิน 100 ล้านล้านเหรียญซิมบับเว
ภาวะ hyper inflation ก็คือเงินไม่มีค่า ชาวบ้านต้องแบกเงินเป็นกระสอบ ๆ เพื่อไปซื้อของดำรงชีพ เป็นภาพที่ค่อนข้างโหดร้าย
ปกติพอรัฐบาลพิมพ์เงินออกมามาก ๆ ก็จะเกิดปัญหานี้ ตามมาทุกครั้ง โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีหนี้สินประมาณ 300T แต่มี GDP แค่ 100T แบบนี้คือ ล้มละลายแล้ว ต้องตามมาด้วย hyper inflation มันเป็นสูตรสำเร็จ
แต่พอมีคนออกมาประกาศว่า Dogecoin standard หลังจากศึกษาก็ค้นพบว่า นี่คือยาที่จะมารักษามะเร็ง หรือภาวะการพังของเศรษฐกิจได้ ก็ทำให้เกิดความอัศจรรย์ใจมาก สำหรับผู้เขียน
ซึ่งพอศึกษาเรื่อง Dogecoin standard ก็พบว่านี่คือการเปลี่ยนมาตราฐานการเงินเข้าสู่ยุค 4 คนที่ออกแบบเหรียญนี้ มีความตั้งใจ และมีความรู้เกินกว่าระดับคนทั่วไปจะเข้าใจมาก
เดิมพันเรื่องนี้มันสูงมาก ถ้าทำไม่สำเร็จ โลกเราจะต้องพบกับภาวะ hyper inflation อย่างแน่นอน เงินไม่มีค่า แต่ถ้าหากทำสำเร็จ จะเกิดเสถียรภาพทางการเงินอย่างมากไปอีก 100+ ปี
ถ้าใครติดตามเพจสงครามโลกครั้งที่ 3 มาต่อเนื่องมาตลอด จะพบว่าปัญหาที่ผู้เขียนคิดว่าจะเกิดขึ้น ก็คือ hyper inflation จึงแนะนำให้ซื้อทองคำเก็บไว้บางส่วน เพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์ดังกล่าว
แต่พอมี Dogecoin standard เข้ามา เปรียบเทียบเหมือนยาที่จะมารักษาโรคทางเศรษฐกิจ ผู้เขียนก็แนะนำว่า ให้เก็บเหรียญนี้เอาไว้ป้องกันความเสี่ยง สัก 1,000-10,000 เหรียญ ตามกำลังทรัพย์ ในราคาปัจจุบัน 10-20 บาทต่อเหรียญถือว่าไม่แพง
หากทำสำเร็จ เหรียญ Dogecoin นี้จะมีมูลค่ามหาศาลเลย ถือไว้สัก 1,000 เหรียญ ก็สามารถกินใช้ไปได้ตลอดชีพ เปรียบเทียบเหมือนถือทองคำไว้ 1,000 บาท เลยทีเดียว
1
ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อจะได้ไม่พลาดบทความดี ๆ ต่อไป
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา