15 พ.ค. 2021 เวลา 17:31 • สุขภาพ
ดันพื้นไม่ได้แม้แต่ทีเดียว ทำอย่างไรดี?
ช่วงโควิดแบบนี้ ไปยิมก็ไม่ได้ ไปไหนก็ไม่ได้ เหล่าคนรักสุขภาพก็ต้องออกกำลังกายทางบ้านใช่ไหมครับ การวิดพื้นหรือดันพื้นถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่เราได้เกือบทุกส่วนในร่างกายเลยครับ สำหรับคนที่วิดไม่ได้แม้แต่ทีเดียวก็สามารถเริ่มต้นได้นะครับ ผมคือคนที่เคยดันไม่ได้แม้แต่ทีเดียวด้วยครับ วันนี้ผมจะมาแบ่งปันเทคนิคฝึกฝนครับ
ขั้นตอนแรก - เริ่มจากการวิดกำแพง
วิธีวิดกำแพงนะครับ ให้เรายืนห่างจากกำแพงสัก 3 ก้าวและวางมือบนกำแพง ความกว้างเท่าหัวไหล่ครับ และทำการเอาอกแตะกำแพงและใช้แขนดันกลับ หากใครจะดูรูปภาพประกอบ Search ไปว่า Wall pushups ครับ ให้ทำวันละประมาณ 80 รอบนะครับ ไม่ต้องทำรวดเดียวครับ ทำเช้า กลางวัน เย็น ไปครั้งละ 20-30 ทีไปเรื่อยๆครับ ผมทำติดต่อกัน 1 สัปดาห์ ผมก็สามารถดันพื้นแบบปกติได้แล้วครับ หรือจำทำเป็นเซ็ตก็ได้ครับ 1 เซ็ต 20 ครั้ง พักสักสองนาทีครับ หากวันต่อมารู้สึกปวด ไม่ต้องฝืนนะครับ ให้ทำแล้วพักไปเรื่อยๆครับ
ขั้นตอนที่สอง - วิดพื้นแบบใช้เข่า 20 ครั้งก่อนนอน
พอเราวิดกำแพงเสร็จ พอเราจะนอน ลองวิดพื้นแบบใช้เข่าดูครับ ให้เราปักเข่าลงพื้นโดยให้เท้าเรายกขึ้น วางมือสองข้างระดับอก กว้างกว่าหัวไหล่นิดเดียว และทำการเอาอกแตะหรือปลายคางพื้น อย่าให้ท้องแตะนะครับ ให้เอาอกหรือปลายคางแตะและดันตัวขึ้น ตอนวิดให้มองไปด้านหน้านะครับ อย่าก้ม แนะนำให้ทำบนที่นุ่มๆนะครับ ทำบนเตียงอาจจะยากหน่อย แต่ก็ให้พยายามทำนะครับ ผมก็ทำบนเตียงครับ หากจะหาคลิปสอนหรือรูปประกอบ Search ไปว่า Knee pushups ครับ
ขั้นตอนที่สาม - ลองดันพื้นแบบปกติ
ให้เราปักเท้าลงพื้น จะชิดกันหรือไม่ก็ได้ครับ มือระดับหน้าอก กว้างกว่าไหล่นิดเดียว เอาอกหรือปลายคางแตะพื้นก็ได้ครับ และดันขึ้น อย่าให้ท้องแตะนะครับ มองไปด้านหน้า อย่าก้ม ตอนแรกอาจจะทำได้แค่สัก 5 ครั้ง ให้ทำเป็นเซ็ตครับ เซ็ตละ 5 ครั้ง พัก 2 นาทีก็ได้ครับ ถ้าไม่ไหวให้พักยาว และมาทำอีกทีเวลาอื่นครับ จะทุกเช้า กลางวัน เย็น ก็ได้ครับ หากยังดันพื้นแบบปกติไม่ได้ ให้ย้อนกลับไปทำขั้นตอนแรกและสองต่อครับ ไม่นานก็ได้ครับ ไม่ถึงเดือนนึงก็น่าจะได้แล้วครับ ถ้าเราขยันทำทุกวัน
ผมเคยดันพื้นไม่ได้เลย พอผมมาวิดกำแพง 80 ครั้งต่อวัน และวิดพื้นโดยใช้เข่า 20 ครั้งต่อวัน ผมทำอย่างนี้ไปสัปดาห์เดียวแล้วผมก็สามารถวิดพื้นแบบปกติได้แล้วครับ หากรู้สึกปวด อันนี้ปกติครับ ก็อย่าฝืนนะครับ เอาเท่าที่ได้ครับ เดี๋ยวกล้ามเนื้อฉีกขาด พอวิดได้แล้ว ก็ค่อยๆทำไปนะครับ วันละ 20 ทีก็ได้และค่อยๆเพิ่ม หากเราหยุดทำ เราก็จะทำได้น้อยลงครับ ผมเคยดันได้ 30 ครั้งภายในทีเดียว พอหยุดทำไปนานๆจะทำ 5 ทียังลำบากเลยครับ 5555 พยายามทำทุกวันนะครับ
หากใครมีคำถามสามารถแสดงความเห็นไว้ได้เลยนะครับ ผมจะมาตอบให้ครับ
โฆษณา