22 พ.ค. 2021 เวลา 07:42 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
THE KID DETECTIVE (Canadian mystery comedy-drama movie 2019)
1
ชั่งใจอยู่ว่าจะเล่าเรื่องอะไรดี ระหว่าง MOVE TO HEAVEN ซีรี่ส์เกาหลีที่เพิ่งจะดูจบ กับเปิดดูหนังซอมบี้ที่ตั้งตารอ ARMY OF THE DEAD มือเปิด Netflix ตาแชวบไปเจอ THE KID DETECTIVE ดูแปลกๆ ขอแวะดูซักนิด
เอป อดีตนักสืบที่ประสบความสำเร็จในวัยแค่ 12 ที่ล้มเหลวจากคดีลักพาตัว ลูกสาวนายกเทศมนตรี ที่เป็นเพื่อนร่วมห้องเรียน แถมเป็นเลขาสำนักงานนักสืบของเอป ได้รับการติดต่อจากเด็กสาวคนหนึ่งให้ช่วยทำคดี แฟนหนุ่มที่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดร้าย โดยไม่รู้เลยว่า คดีนี้จะขุดฝันร้ายในอดีตกลับมาตามหลอกหลอนเค้าอีกครั้งหนึ่ง
พระเอกเป็น looser ที่ผิดหวังกับชีวิต ใช้ชีวิตไปวันๆ ตอนแรกที่ดู แบบว่า ทำไมพระเอกเป็นแบบนี้ฟะ เอาน่ะ หนังพอดูได้ ออกจะอืดๆไปนิดด้วย แต่ด้วยความอยากรู้ก็เลยตามไปเรื่อยๆ เรื่องราวค่อยๆคลายปมเอาใกล้จบเรื่อง สำเร็จเป็นเจ้า พ่ายแพ้เป็นโจร พระเอกไขคดีได้ ก็กลับมาเป็นที่ชื่นชมอีกครั้ง มีสงสัยนิด ตรงที่ว่า comedy-drama นี่ ไม่รู้ตลกตรงไหนเหมือนกัน มันดราม่าชัดๆ
แปลกใจคือ ตอนท้ายๆเรื่อง เหมือนหนังมันไม่ยอมจบ เหมือนมีอะไรอยากเล่าต่อ เลยนั่งดูไปเรื่อยๆ จนฉากสุดท้าย (ลองหาดูกันนะครับ) ตัดสินใจว่า อยากเล่าเรื่องนี้ เรื่องอื่นเอาไว้ก่อนละกัน กับคำถามในใจว่า มันเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วหรือปล่าวกับการมอบภาระหรือความคาดหวัง บางสิ่งที่เป็นภาระอันหนักอึ้งให้กับใครบางคนโดยไม่ได้คิดให้ดีก่อน ในเรื่อง เอป ประสบความสำเร็จในการเล่นเป็นนักสืบ ทุกคนต่างชื่นชมยินดี ยกย่องให้เป็นฮีโร่ประจำเมือง แต่เมื่อเอป ไม่สามารถไขคดีลักพาตัวเพื่อนสาวได้ เหมือนทุกอย่างที่ทำมาดีตั้งแต่ต้นถล่มลงตรงหน้า ความมั่นใจในตัวเอง ความชื่นชมยินดี การยกย่องนับถือ หายไปในพริบตา ทั้งๆที่เอปเป็นแค่เด็กอายุ 12 เอง ดูหนังดูละครแล้วย้อนดูตัว วันนี้ เรากำลังทำอะไรแบบเดียวกันนี้กับลูกหลานเราเองรึปล่าว
รับชม THE KID DETECTIVE ได้แล้ววันนี้ทาง Netflix
โฆษณา