23 พ.ค. 2021 เวลา 11:31 • ศิลปะ & ออกแบบ
ผลงานของ Keith Haring ได้มาอยู่บนตัว Bearbrick หลายเวอร์ชั่น ซึ่งล่าสุดได้นำผลงานของ Keith Haring X Micky Mouse สวยงามโดดเด่นแต่ดูเรียบง่าย ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์ของ Keith Haring
Keith Haring เริ่มต้นโดยการเป็นศิลปินด้วยการวาดภาพในสถานีรถไฟใต้ดิน วิธีการวาดภาพของ Keith Haring นั้นไม่ได้ซับซ้อนอะไร คือเขาจะวาดโดยใช้เส้นโค้งมน สีสันสดใส ลักษณะคนกำลังเต้นอย่างมีความสุข คนเหล่านั้นไม่มีหน้าตา ไม่มีเพศ ไม่มีอายุ ไม่มีเชื้อชาติ เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของมวลมนุษยชาติ ผลงานอันโดดเด่นเป็นศิลปะในช่วงทศวรรษ 1980s ซึ่งทำให้ street art และ pop art ได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างมากในยุคดังกล่าว
Keith Haring เกิดที่เมือง Reading รัฐ Pennsylvania เมื่อปี ค.ศ. 1958 เขาชื่นชอบการวาดภาพตั้งแต่เด็กๆ และได้รับการถ่ายทอดพื้นฐานการวาดจากพ่อ ผู้ทำอาชีพวิศวกรและเป็นนักวาดการ์ตูนสมัครเล่น และได้รับแรงบันดาลใจจากภาพคาแร็คเตอร์ต่างๆ ของนักวาดชื่อดังอย่าง Walt Disney, Dr. Seuss,Charles M. Schultz เป็นต้น ทั้งนี้ ความวุ่นวายทางการเมืองในอเมริกาช่วง 1960s ที่ Keith ซึมซับไว้ในวัยเด็กก็เป็นสิ่งที่ส่งอิทธิพลต่อแนวคิดและผลงานศิลปะของเขาเมื่อเติบโตขึ้นอยู่ไม่น้อย ทำให้เกิดผลงานที่เรียบง่าย ปนความอ่อนโยน ที่มองแล้วเข้าถึงง่าย ส่งผ่านมาถึงปัจจุบัน
#bearbrick #bearbrickandkaws
โฆษณา