24 พ.ค. 2021 เวลา 08:32 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Army of The Dead
"แผนปล้นซอมบี้เดือด"
หนังซอมบี้ทุนสร้าง 70 ล้านเหรียญของ Netflix ที่โปรเจ็กต์เกิดจากผู้กำกับ Zack Snyder
เห็นจากโปสเตอร์สีสดใสเอามากๆ นี่ก็คิดว่า คงไม่ใช่หนังซอมบี้เดิมๆแบบที่เห็นมา หนังเริ่มเรื่องราวจากการขนส่งทางรถบรรทุกของทางทหาร แล้วเกิดอุบัติเหตุรถชนจนของที่บรรทุกหลุดออกมา รีบรายงานความเสียหาย แต่ปลายสายกลับบอกว่าให้หนีไปเลยแบบไม่ต้องคิดชีวิต เฮ้ย ที่ขนอะไรมาคืออะไรเนี่ย มันก้าวเดินออกมาจากตู้คอนเทนเนอร์ แล้วไล่ฆ่าทหารทิ้งทั้งหมด มันคือซอมบี้ตัวประหลาด จุดเกิดเหตุอยู่ไม่ไกลจากเมืองที่ไม่เคยหลับไหล ลาสเวกัส เมื่อซอมบี้บุกเข้าไปในลาสเวกัส เชื้อซอมบี้ระบาดทั้งเมือง กลายเป็นซอมบี้กันทั้งเมือง ทางการต้องรีบจัดการโดยเอาตู้คอนเทนเนอร์มาล้อมเมืองเอาไว้ ไม่ให้มีซอมบี้หลุดออกมา ขืนหลุดออกมาได้ต้องเกิดอันตรายกับเมืองอื่นๆเป็นแน่ ช่วงเครดิตต้นเรื่อง ที่เล่าถึงการแพร่ระบาด ทำออกมาได้อย่างแนวตลกร้าย ภาพสโลว์ๆ
ทานากะ (ฮิโรยูกิ ซานาดะ) หัวหน้าบ่อนคาสิโน มีภารกิจลับ จัดจ้างให้อดีตวีรบุรุษสงครามซอมบี้ สก็อตต์ วอร์ด (เดฟ บอติสตา) เข้าไปในลาสเวกัส เพื่อเอาเงิน 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ออกมาจากห้องนิรภัย ก่อนที่รัฐบาลจะยิงระเบิดล้างเมืองลาสเวกัสในอีก 32 ชั่วโมง เพื่อยับยั้งการระบาด ค่าจ้างมากถึง 50 ล้านเหรียญ สก็อตต์จึงไปรวบรวมทีม หาผู้มีความสามารถด้านต่างๆมารวมกัน ไม่ว่าจะเป็นเหล่าทหารเดนตายที่เคยผ่านศึกซอมบี้มาแล้ว นักเปิดเซฟ คนขับเฮลิคอปเตอร์ ไปผจญภารกิจปล้นที่อาจมีทางเป็นไปได้
แผนไม่มีอะไรมาก ฝ่าซอมบี้เข้าไป เปิดเซฟ ขนเงินออกมา แล้วไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่อยู่บนยอดตึก ออกจากเมืองให้ทันก่อนการระเบิด แต่สถานการณ์แตกต่างไปจากเดิมที่พวกเขาเคยเผชิญ เหล่าซอมบี้มีการพัฒนาขึ้น มีกลุ่มมีฝูงที่ดูเหมือนจะมีความคิด ต้องหาคนที่ไว้ใจได้รู้สถานการณ์พาเข้าไป และที่น่ากลัวไม่แพ้กันคือทีมที่รวบรวมมา มีทั้งคนที่ไว้ใจได้ และพร้อมจะลอบกัด ถ้าจะบอกว่างานนี้ง่าย ก็สายเกินไปแล้ว
เรื่องนี้ถ้าตัดตัวละครน่ารำคาญออก น่าจะสนุกกว่านี้😅😅
ตัวอย่าง: https://youtu.be/M9lmdLjU0gU
โฆษณา