27 พ.ค. 2021 เวลา 02:30 • หนังสือ
6 ข้อดีของการอ่านหนังสือ ที่รู้แล้วต้องเอาหนังสือมาอ่าน!!
สำหรับใครที่ชอบอ่านหนังสือ และอ่านหนังสือเป็นประจำอยู่แล้ว จะรู้ข้อดีของการอ่านหนังสือ คือ เพิ่มความรู้ พัฒนาทักษะต่างๆ แต่การอ่านหนังสือยังมีข้อดีมากกว่านั้นที่คุณยังไม่รู้ และวันนี้เราจะมาบอกข้อดีของการอ่านหนังสือที่ดูแล้วต้องเอาหนังสือมาอ่าน จะเป็นไงไปดูกัน
1.ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง
มีงานวิจัยที่บอกว่าการอ่านหนังสืออย่างสม่ำเสมอ จะเป็นการกระตุ้นการทำงานของสมอง ซึ่งจะช่วยชะลอหรือป้องกันภาวะสมองเสื่อมได้ดี เช่นเดียวกับกล้ามเนื้อในร่างกาย การอ่านหนังสือก็ช่วยให้สมองแข็งแรง เพราะมีการใช้งานอย่างสม่ำเสมอ
2.ช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียด
เพราะเมื่อมีสมาธิอยู่กับการอ่านหนังสือ จะทำให้เราไม่คิดถึงเรื่อง งานหรือเรื่องที่ทำให้เครียด จึงสามารถทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ในระดับหนึ่ง และอาจจะหาวิธีแก้ไขปัญหาจากปัญหาที่ทำให้เกิดความเครียด จากหนังสือที่กำลังอ่านก็เป็นได้
3.เพิ่มความจำและสมาธิ
การอ่านหนังสือทุกวัน ส่งผลให้มีความจำดีขึ้นและมีสมาธิจดจอได้นานขึ้น เพราะการอ่านหนังสือจะไปกระตุ้นการทำงานของสมองในด้านความจำและสมาธิ และการอ่านแบบทำความเข้าใจ จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการคิดวิเคราะห์ให้เรามากขึ้น
4.ตัดสินใจได้ดีขึ้น
เมื่อต้องเจอเหตุการณ์บางเหตุการณ์ ที่จำเป็นต้องตัดสินใจ การอ่านหนังสือส่งผลให้ การตัดสินใจทำได้ดีขึ้น พลาดน้อยลงเนื่องจากการอ่านหนังสือ สั่งสมความรู้ต่างๆที่อ่านมา แล้วสามารถนำความรู้ไปแก้ปัญหาในสถานการณ์นั้นๆได้
5.ประสบความสำเร็จในชีวิต
ลองสักเกตบุคคลที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก จะอ่านหนังสือเป็นจำนวนมาก เพราะการอ่านหนังสือจะทำให้บุคคลเหล่านั้นตัดสินใจได้ดีขึ้น เมื่อเจอกับปัญหาก็สามารถ นำความรู้ที่ได้จากการอ่านหนังสือ มาปรับใช้ เพื่อนำไปแก้ปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น
6.ให้ความบันเทิง
หนังสือมีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น หนังสือเรียน สารคดี นิยายหรือการ์ตูน เมื่อเราอ่านย่อมเกิดความเพลิดเพลิน อีกทั้งยังได้ความรู้ คลายเครียด และฝึกสมอง ได้อีกด้วย
อย่างที่ทราบกันว่าประโยชน์ของหนังสือนั้นมีมากมาย แต่ติดตรงที่ว่าความขี้เกียจ แต่นับจากนี้ต่อไป อยากให้อ่านหนังสือให้มากขึ้นเพื่อตัวคุณเอง เพื่อหน้าที่การงาน แล้วคุณจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างคาดไม่ถึง
แต่สำหรับใครที่รู้สึกว่าไม่มีอารมณ์อ่านหนังสือ เดียวเราจะมีบทความ อยากอ่านหนังสือแต่ขี้เกียจ……..วิธีการจัดการความขี้เกียจ ติดตามเพจของเราไว้ด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดบทความดีๆ จากเรา
สำหรับใครที่สนใจจะซื้อหนังสือ สามารถกดที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย
ได้รับส่วนลดพิเศษ 10%
ได้ที่ : https://bit.ly/3fKQa22
ช่องทางการติดตาม
Facebook : Light Cloud Studio
IG : light_cloud_studio
Blockdit : Light Cloud Studio
โฆษณา