28 พ.ค. 2021 เวลา 02:05 • ธุรกิจ
#บริษัทที่มั่นคง จะจ้างคน 3 พวกไว้ทำงาน อยากได้รายได้สูง ต้องเป็นแบบไหน#
4
มนุษย์เงินเดือนไม่น้อยกว่า 80%
ไม่พอใจรายได้ของตัวเอง!!
มีไม่น้อย...รู้สึกว่า บริษัทเอาเปรียบ
ทำงานเท่าไหร่...ก็ไม่ก้าวหน้า
.
อยากได้รายได้สูง ต้องอ่าน
ผู้เขียนจะเล่าให้ฟัง
.
.
มีคน 3 แบบที่ บริษัทจะจ้าง
และสองแบบนี้ มีหน้าที่หลักต่างกัน
.
แบบที่ 1 คือไว้ปฏิบัติการ ทำงานประจำวันซ้ำๆทุกวัน
เหมือนเป็นหุ่นยนต์ มีตารางเวลา มีวิธีการทำงานซ้ำๆ วนๆไป
6
แบบที่ 2 คือ ไว้บริหาร ไม่เน้นทำงานประจำวันซ้ำๆซากๆ
แต่เน้นการมองดูการทำงานของคนระดับปฏิบัติการ และเข้าไปสอน ไปชี้แนะให้ทำงานดีขึ้น มีประสิทธิถาพ หรือถูกต้อง
เปรียบเสมือน ผู้คุมวง ในวงคนตรีออเคสตร้า ให้เครือดนตรี เล่นให้สอดคล้อง เกิดเสียงเพลงที่ไพเราะ เพลงจะเพราะหรือไม่ อยู่ที่การคุมวงของคนนี้
4
แบบที่ 3 คือ ไว้วางกลยุทธ์ ไม่เน้นงานในองค์กร แต่คอยมองหาโอกาส วางแผน เจรจาต่อรอง สร้างความร่วมมือทางธุรกิจ
ที่ทำให้ธุรกิจเติบโตในทุกสถานการณ์ หลายๆครั้ง เราแทบจะไม่เห็นคนเหล่านี้ในองค์กรเลย นอกจากในห้องประชุมที่เกี่ยวข้อง
1
คน 3 แบบนี้ ใช่ง้เวลาทำงานไม่เท่ากัน ใช้ทักษะต่างกัน และต้องมีประสบการณ์ต่างกัน และได้รับผลตอบแทนที่ต่างกันมาก
1
ไม่ใช่งานทุกงานในบริษัทที่รายได้ไม่ดี
.
ถ้าใครคิดว่าตัวเอง รายได้ต่ำ ทำงานแทบตายเงินเดือนน้อยนิด
ลองไตร่ตรองดูว่า เราทำงานในระดับใด และทำอย่างไร ที่เราจะเติบโต
.
1) เราต้องเพิ่มทักษะอะไร ให้เรายกระดับได้เร็วที่สุด
.
2) เราต้องมีนิสัยอย่างไร ให้เรายกระดับการทำงานได้
.
3) เราต้องมีประสบการณ์อะไร ที่จะทำให้เรายกระดับได้
.
4) ประสบการณ์เหล่านี้ เราจะได้มาอย่างไร
.
*** ที่สำคัญ เรากำลังทำถูกบทบาทหน้าที่หรือเปล่า
2
เป็นผู้บริหาร ลงไปทำงาน ปฏิบัติงาน แทนลูกน้อง !!!
.
ทำหน้าที่วางแผน แต่กลับลงไปจำจี้จ้ำไช้ จับผิดลูกน้อง!!
10
มันไม่ใช่เรื่องที่ไม่ดีที่เราจะเป็นมนุษย์เงินเดือน
เราต้องเป็นต้นกล้าที่แข็งแรง และอยู่ในผืนดินที่อุดม
เหมาะสมกับการเติบโต
2
ในวันที่กลายเป็นต้นไม้ใหญ่ นอกจากจะฝ่าลมแดดฝนได้ในทุกสภาพอากาศ ยังจะสามารถออกดอกออกผลได้อย่างอุดมสมบูรณ์
5
#ultramindcoach
#ceomindset
#leadership
#มนุษย์เงินเดือน
โฆษณา