29 พ.ค. 2021 เวลา 06:21 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
😇 Move to Haven 😇 나는 유품정리사입니다
ซีรีย์น้ำดี ขึ้นอันดับ 1 NETFLIX อย่างสวยงาม ด้วยรีวิวที่เยอะมากกก เรียกน้ำตากันตั้งแต่ EP แรก มีข้อคิดทุกตอน เพราะทุกการจากลามีเรื่องราว อยากให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ
เรื่องเริ่มจาก 2 พ่อ ลูก ที่ทำงานที่ Move to Haven เป็นบริษัทเก็บกวาด จัดการสิ่งของคนที่เสียชีวิตแล้ว โดยที่ ฮันจองอู ( รับบทโดย จีจินฮี ) พ่อของ ฮันกือรู ( รับบทโดย แทงจุนซัง ) ซึ่งดูแลงานนี้มาด้วยกัน จองอูต้องดูแลกือรู ที่เป็นโรค แอสเพอร์เกอร์ ( โรคที่มีปัญหาในการเข้าสังคม และ ทำความเข้าใจผู้อื่นได้ยาก ) เมื่อมีผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 คนจะเข้าเก็บกวาดสิ่งของผู้เสียชีวิต แต่ด้วยจองอูเห็นเรื่องของของผู้ตายและส่งมอบของผู้ตายผ่านเรื่องๆราวที่เขาต้องอ่านใจของผู้ตายว่าต้องการบอกอะไรกับใคร ต้องการทำอะไร ทำให้กือรูได้สืบทอดการกระทำการเอาใจใส่ของจองอูในงานนี้
พ่อ ลูก ผู้เอาใจใส่
แต่เมื่อวันนึงฮันจองอูได้เกิดหัวใจล้มเหลว เสียชีวิตขึ้นมากระทันหัน ทำให้ฮันกือรูต้องทำใจได้ยาก แล้วกือรูจะทำยังไงต่อไป..
อาซังกูผู้แสนจะถ่อยสุดๆ 😂
วันนั้นเองเป็นวันที่ โจซังกู ( รับบทโดย อีเจฮุน ) ได้พ้นโทษออกจากเรือนจำพอดี ในวันนั้นเองทนายส่วนตัวของจองอูได้ขอเข้าพบ เพื่อแจ้งพินัยกรรม ว่า.. จองอูจะให้ซังกูเป็นผู้ปกครองกือรู 3 เดือนแล้วจะถือว่าได้รับมรดกของเขาและให้ดูแลแทน ตอนแรกซังกูปฎิเสธเสียงแข็ง ยังไงก็ไม่ยอม ( เขาเกียดพี่ชายมาก ) เรื่องอะไรมาให้เลี้ยงลูกให้แต่เมื่อเขานึกถึงมรดกที่เขาจะได้รับ ซังกูเลยยอมจำใจยอมเป็นผู้ปกครองกือรู 3 เดือน และ ต้องทำงาน move to haven ตามพินัยกรรมด้วย
กือรูไม่ยอมให้อาซังกูนอนห้องนอนพ่อของเขา ไม่ยอมให้นั่งที่ของพ่อเขา ไม่ยอมให้กินน้ำแก้วเดียวกันพ่อของเขา ซังกูเลยต้องตั้งเต้นท์นอนในห้องรับแขก 🤣
ซังกูผู้นิสัยแย่ๆสุดๆ สกปรกสุดๆ ( เรื่องนี้สูบบุหรี่จัดมากค่ะอาซังกู ) แต่เมื่อเขาได้เริ่มทำงานที่ move to haven กับกือรูแล้ว หลายๆเคสไป ทำให้ต่างคนต่างคิดว่าอีกฝ่ายก็ไม่ได้แย่นัก
กือรูทำตามพ่อของเขา โดยส่งต่อเรื่องราวของผู้ตายให้เสมอ ❤
เรื่องนี้ทำไมซังกูถึงเข้าคุกหนะหรอ เดิมที่ซังกูเป็นนักมวย ( ใต้ดิน ) เล่นตามบทที่เจ้สั่ง เพื่อการเล่นการพนันแบบผิดกฎหมายสุดๆ แต่ในยกสุดท้าย เขาได้มาชกกับน้องรัก ชูชอล ( รับบทโดย ลีแจวุค ) โดยที่ไม่รู้มาก่อน แต่บทต้องชกให้น้อคในยกที่ 7 ในตอนนั้นเขาทำไปเพราะสิ่งแวดล้อมรอบกายกดดันซังกูทุกอย่าง สุดท้ายแล้วเขาชกชูชอลจนเกือบเสียชีวิต นอน ICU เขาจึงโดนเข้าคุกโดยที่ทำให้ผู้อื่นเกือบถึงแก่ความตาย
ชูชอลน้องรักผู้ที่ซังกูปั้นมากับมือ
หน้าอีเจ้ที่บอกบทมาตลอด 55 แอบเกียด
ยังมีเรื่องราวน่าประทับใจอีกหลายฉากที่ไม่อยากสปอย อยากให้ทุกคนได้ดูกันนะคะ ครบรส ครบอารมณ์จริงๆค่ะ ❤
ดูแลกันไป ซังกูเอ็นดูความซื่อของกือรูและเป็นห่วงหลานโดยไม่รู้ตัว
ยัยนามู สาวข้างบ้าน ที่ชอบยุ่งเรื่องกือรูสุดๆ ( เพื่อนสนิทกูรือตั้งแต่ 6 ขวบ )
แล้วทุกคนจะหลงรัก กือรู นะคะ 😊
ชูชอลน้องรักของซังกู ผู้ที่ซังกูช่วยเอาไว้ในวันนั้น เลยตามตอแยซังกูไม่เลิก
ใน 3 เดือนต่อมา ซังกูจะได้เป็นผู้ปกครองกือรูหรือไม่ แล้วเหตุการณ์ว่าทำไมซังกูถึงเกียดจองอูนัก เป์นเพราะอะไร ตรงนี้อยากให้ทุกคนได้สัมผัสเรื่องราวนี้เองค่ะ แล้วจะประทับใจสุดๆ อย่าลืมไปหาดูกันนะคะ ❤
เบื้องหลังน่ารักกันมากๆเลยค่ะ ❤
โฆษณา