30 พ.ค. 2021 เวลา 03:01
ทรัพย์สินที่สร้างค่าให้เราตลอดเวลา
โดยส่วนใหญ่คนเราทำงานหารายได้ เพื่อการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน และทำอย่างนี้เป็นประจำสม่ำเสมอหยุดไม่ได้เด็ดขาด เราทำงานเพื่อเงิน
แต่สำหรับบางคน ไม่ได้ทำแบบนั้น เค้าจะทำงานเพื่อสะสมทรัพย์สิน เพื่อสร้างค่าต่อเนื่องให้กับเค้าตลอดเวลา นั่นคือ การใช้เงินทำงาน
เช่น เข้าไปเป็นเจ้าของกิจการร่วม เพราะจะได้ไม่ต้องเสียเวลาสร้างกิจการและลงทุนใหม่ด้วยตัวเอง
หากธุรกิจนั้นดี ก็รับเป็นเงินปันผลไปตลอดเวลา หากมีโอกาสลงทุนเพิ่มต่อ ก็ทำให้เรามีหุ้นส่วนที่สูงที่สุด เพื่อมีโอกาสครอบครองมันโดยแท้จริง
แต่หากไม่ดี ก็ขายธุรกิจนั้นทิ้งเสีย และมองหาธุรกิจใหม่
นี่คือแนวคิดของคนรุ่นใหม่ในเรื่องการลงทุน จนมีคำพูดที่ติดปากตามกระแสไปแล้วว่า “ออมไว้ในหุ้น”
คือเลือกที่จะได้ผลตอบแทนเป็น เงินปันผล(Dividend) ยิ่งคุณมีการออมไว้ในหุ้นตัวนั้นสูง ก็จะได้รับเป็นเงินปันผลสูงไปด้วย
เมื่อเทียบกับธุรกิจประกันชีวิต ผู้เอาประกันก็นับเป็นทรัพย์สินที่สร้างค่าอย่างต่อเนื่องให้เราเหมือนกัน
ตามระยะเวลาที่ผู้เอาประกันชำระเบี้ยฯ แล้วเราจะมีทรัพย์สินตัวนี้มากๆ ได้อย่างไร?
- ถ้าเป็นตัวแทน ก็ขยันขายให้ได้ผู้เอาประกันรายใหม่เข้ามาเป็นจำนวนมากขึ้น
- ถ้าเป็นผู้บริหาร ก็ขยันชวนให้ได้ตัวแทนเพิ่มเข้ามาเป็นจำนวนมากขึ้น
ด้วยความปรารถนาดี
นรภัทร สุวรรณมงคล
โฆษณา