30 พ.ค. 2021 เวลา 03:17 • ประวัติศาสตร์
Miss Landmine – นางงามทุ่นระเบิด
เขียนเมื่อวันที่ 5 เม.ย.2555
ผมไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าในหลายประเทศเขามีการจัดประกวด "Miss Landmine" หรือ "นางงามทุ่นระเบิด" กันด้วย พอเข้ามาทำงานใน TMAC แห่งนี้ จำเป็นต้องค้นหาความรู้ที่เกี่ยวข้องกับทุ่นระเบิดและผลกระทบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ไปพบเรื่องราวของนางงามทุ่นระเบิดนี้ เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง
การประกวดนางงามทุ่นระเบิด มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้หญิงที่ประสบภัยจากกับระเบิดหรือทุ่นระเบิด จนทำให้พิการขาแขนขาด ได้มีสิทธิเทียบเท่ากับผู้หญิงปกติทั่วไป ในด้านความสวยความงาม สามารถยืนอยู่ในสังคมได้อย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรี ไม่ได้เป็นแค่เพียงหญิงผู้พิการอีกต่อไป "คนพิการก็สวยได้" ซึ่งสนับสนุนแนวคิดของสิทธิสตรีสากล ในประเทศที่ผู้หญิงที่ต้องขาแขนขาดจากผลกระทบของทุ่นระเบิด จึงมักจะจัดให้มีการประกวดนางงามทุ่นระเบิดขึ้น ที่พอสืบค้นได้จากเว็บไซต์ ตอนนี้ก็มีประเทศกัมพูชา (Cambodia) และประเทศแองโกล่า (Angola) เป็นต้น
ภาพถ่ายของนางงามทุ่นระเบิดในปีนี้ ได้ถูกเผยแพร่ตามเว็บไซต์และโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ เป็นจำนวนมาก เพราะสอดคล้องกับกิจกรรมรณรงค์วันทุ่นระเบิดสากล เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งใช้แคมเปญว่า "Lend your Leg" (ขอยืมขาของคุณหน่อยนะ) ลองชมภาพเกี่ยวกับนางงามทุ่นระเบิด (Miss Landmine) กันดูนะครับ
#นางงาม #ทุ่นระเบิด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา