2 มิ.ย. 2021 เวลา 08:22 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ด่วน ! JBS SA บริษัทผู้ผลิตเนื้อสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดน Hack และตอนนี้ไม่มีใครรู้เลยว่าราคาเนื้อสัตว์ในตลาดเคลื่อนไหวไปอย่างไรบ้างนอกจากคนวงใน ซึ่งกำลังส่งผลกระทบทั่วทั้งตลาด
หลังจากมีความกังวลเรื่องเงินเฟ้อในสินค้าอุปโภคบริโภคอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดราคาเนื้อสัตว์ในสหรัฐฯ และแทบจะทั่วโลกกลายเป็นเรื่องลึกลับที่ไม่มีใครรู้ความเคลื่อนไหวมากนักหลังจากมีการโจมตีทาง Cyber ต่อบริษัท JBS SA ซึ่งเป็นผู้ผลิตเนื้อสัตว์รายใหญ่ที่สุดของโลก !!
การโจมตีของ Hacker นั้นไม่เพียงแต่ประสบความสำเร็จในการทำลายโรงฆ่าสัตว์ทั่วสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ยังขัดขวางไม่ให้กระทรวงเกษตรสหรัฐฯ เปิดเผยราคาขายส่งสำหรับเนื้อวัวและเนื้อหมูซึ่งเป็นตัวเลขที่ตลาดเกษตรต้องใช้อ้างอิงในทุก ๆ วัน
และนั่นทำให้หน่วยงานต้องชะลอการรายงานราคาเนื้อสัตว์โดยอ้างถึง "ปัญหาทางด้านผู้บรรจุภัณฑ์" เนื่องจากการเปิดเผยข้อมูลอาจเปิดเผยข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์เกี่ยวกับคู่แข่งของ JBS
แน่นอนว่าการปิดโรงงานขนาดใหญ่มักทำให้ราคาเนื้อสัตว์พุ่งสูงขึ้น โดยในสหรัฐอเมริกานั้น บริษัท JBS อยู่ในอันดับที่ 1 สำหรับการผลิตเนื้อวัว อันดับที่ 2 ในด้านเนื้อหมูและไก่
JBS กล่าวว่าบริษัทมีความคืบหน้าที่ "สำคัญ" ในการแก้ไขการโจมตีล่าสุด และโรงงานส่วนใหญ่จะกลับมาดำเนินการในวันนี้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าโรงงานใดจะกลับมาดำเนินการได้บ้าง และมีโอกาสที่บางส่วนอาจประสบปัญหาการขาดแคลนเนื้อสัตว์และมีราคาขายปลีกที่สูงขึ้น
ประเทศจีนมีแนวโน้มที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุดเนื่องจากเป็นผู้นำเข้าเนื้อสัตว์รายใหญ่ของโลก
อนึ่ง สหรัฐฯ อ้างว่าการโจมตีครั้งนี้อาจมาจากรัสเซีย
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/78738
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
References :
โฆษณา