3 มิ.ย. 2021 เวลา 09:23 • เกม
เริ่มต้น
คู่มือหน้าจริงในทาวน์สตาร์!
นี่เป็นแผนที่ป่าทั่วไป โดยมีภูเขาอยู่ข้างๆ
อาคารเริ่มต้นจะเหมือนกันเสมอ:
- คลังเก็บไม้ ( Wood Shed )
- ถังจัดเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง ( Fuel Storage )
- ไซโล เก็บ ข้าวสาลี อ้อย เกลือ ( Silo )
- ฟาร์มเฮาส์ ( Farm House )
- บ้านผู้สร้าง ( Builder House )
- ทุ่งข้าวสาลีสองแห่ง ( wheat field )
- รถขนส่งสินค้าไปขาย ( Trade Depot )
- Well
- บ่อน้ำ ( Pond )
รายการเริ่มต้นในสินค้าคงคลังของคุณจะเหมือนกันเสมอ:
- 40 น้ำมันเบนซิน
- 10 ข้าวสาลี
- เงินในเกมส์ $25,000
คุณสามารถดูคะแนนปัจจุบันของคุณที่มุมบนขวาพร้อมกับเวลาที่เหลืออยู่ของรอบ ทุกรอบจะดำเนินไปเป็นเวลา 5 วัน
เป้าหมายของคุณคือทำคะแนนด้วยการขายสินค้าที่คุณผลิตโดยใช้รถขนส่งสินค้า ( Trade Depot )
ที่ด้านซ้ายบน คุณจะเห็นจำนวนเงินที่คุณมีอยู่ในปัจจุบัน ด้านล่างนี้คือค่าจ้างที่คนงานของคุณเรียกเก็บทุกนาทีเพื่อให้ทำงานต่อ และจากนั้นรายการทั้งหมดที่คุณมีอยู่ในสินค้าคงคลังของคุณ
ตอนนี้ หนึ่งในกลยุทธ์ที่ดีที่สุดในการได้เงินในปริมาณที่เหมาะสมคือ เริ่มต้นด้วยการตัดไม้เป็นไม้เพิง ( Wood ) และ wind mills. เพื่อแปรรูปข้าวสาลีให้เป็นแป้ง
อย่าลืมที่คุณจะต้องสร้างคนตัดไม้ ( Lumberjack House ) และที่เก็บสินค้าแปรรูปของคุณ คือ Storehouse
โปรดจำไว้ว่า wind mills ได้รับผลกระทบจากอาคารที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเกมที่เรียกว่า " Wind Block " เดี๋ยวเราจะมีบทความนี้เป็นข้อมูลสำคัญสำหรับการจัดวางและการวางแผนอาคารในเมืองของคุณ ดังนั้นให้นึกถึง wind mills ของคุณ
ใช้น้ำมันเบนซินอย่างระมัดระวังในช่วงเริ่มต้น คุณจะหมดเร็วกว่าที่คุณคิด ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ออกมามากที่สุดของถังก๊าซของคุณ - สิ่งที่คุ้มค่าคือการขายสินค้ามูลค่าที่สูงกว่าเช่น แป้ง , น้ำตาล หรือ เกลือ
ตอนนี้รอจนกว่าคุณจะสะสมแป้งได้ 10 ก้อนแล้วขายมัน สร้าง wind mills อีกแห่ง ทำซ้ำจนกว่าคุณจะมี wind mills 3 โรง
ขึ้นอยู่กับชนิดของแผ่นแผนที่ที่คุณอยู่ (ป่า ทะเลทราย ที่ราบ) คุณจะต้อง "ดำเนินการตัดไม้" หลังจาก wind mills ที่สาม คุณจะสบายดีในป่านานขึ้น เพราะมีบ่อน้ำ/หนองบึงและต้นไม้ธรรมชาติมากมายที่สามารถค้ำจุนคุณได้
การดำเนินการพืชผล
การเชื่อมต่อบ่อน้ำอย่างชาญฉลาดเพื่อให้การดำเนินการปลูกพืช/ปลูกต้นไม้ มีประสิทธิภาพเป็นกุญแจสำคัญในการป้อนวัตถุดิบในโรงงานผลิตของคุณ
1
ทุกคนมีการตั้งค่าและการจัดวางบ่อที่แตกต่างกันเพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้น ทั้งหมดขึ้นอยู่กับว่าคุณจัดวางสิ่งอำนวยความสะดวกในการผลิตที่เหลือของคุณอย่างไร ดังนั้นฉันจะยกตัวอย่างสองตัวอย่างที่สามารถให้แรงบันดาลใจแก่คุณได้
คุณไม่จำเป็นต้องดำเนินการปลูกพืช/ปลูกต้นไม้ให้เสร็จสิ้นในขั้นตอนนี้ คุณสามารถสร้างจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดได้เมื่อคุณขยายโรงงานผลิตของคุณ
ตอนนี้ได้เวลาเริ่มการผลิตน้ำมันเบนซินแล้ว !!
การผลิตน้ำมันเบนซิน
เมื่อคุณมีรายได้ที่เยอะมากพอได้ ก็ถึงเวลาสร้างการดำเนินงานน้ำมันเบนซินของคุณ โปรดทราบว่าคุณสามารถที่จะรักษาค่าใช้จ่ายของค่าจ้างเกินกว่าจุดนี้ ถ้าคุณมีการผลิตสินค้าชั้นสูงอย่างเช่นแป้ง , ไข่ หรือ ขนสัตว์
มันไม่เพียงพอที่จะขายเฉพาะไม้ , อ้อยหรือใด ๆ ของสินค้าพื้นฐาน
ในการทำน้ำมันเบนซินคุณจะต้องมีสิ่งปลูกสร้างต่อไปนี้:
1
- โรงกลั่น ( Refinery) (ต้องสร้างบนถนนลาดยาง )
- กังหันลม ( Wind Turbine )
- ปั้มน้ำมัน ( Oil Pump )
- แหล่งน้ำ ( Water Facility )
- คนงานอุตสาหกรรม ( Worker House )
- คลังสินค้า ( Warehouse )
และแน่นอนที่เก็บน้ำมัน ( Fuel Storage ) สิ่งนี้มีอยู่แล้วเนื่องจากคุณได้รับเมื่อคุณสร้างเมืองของคุณ
กระบวนการผลิต
คนงานอุตสาหกรรมจะเรียกน้ำมันดิบจากปั้มน้ำมัน ( Oil Pump ) และเก็บไว้ในคลังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง ( Fuel Storage ) นอกจากนี้เขายังจะเรียกพลังงานจากกังหันลม ( Wind Turbine ) และเก็บไว้ในคลังสินค้า( Warehouse )
สิ่งอำนวยความสะดวกน้ำ ( Water Facility ) ดึงน้ำจาก Well ที่จะทำให้ได้ถังน้ำและนำไปเก็บไว้ในคลังสินค้า ( Warehouse )
2
โรงกลั่นน้ำมัน ( Petroleum )
ใช้
- น้ำมันดิบ 2 ( Crude Oil )
- ถังน้ำ 1 ( Water Drum )
- พลังงาน 2 ( Energy )
จากนั้นคุณปรับแต่งให้เป็นน้ำมันเบนซิน( Gasoline )
ใช้
- 1 ปิโตรเลียม ( Petroleum )
- 2 ถังน้ำ ( Water Drum )
- 6 พลังงาน ( Energy )
โดยใช้สิ่งปลูกสร้างเดียวกัน พนักงานโรงกลั่นจะดึงส่วนผสมเหล่านี้ทั้งหมดเอง
โปรดจำไว้ว่าอาคารเหล่านี้ส่วนใหญ่จะทำให้เกิดมลภาวะรอบตัว ส่งผลกระทบต่อพืชผลและฟาร์มเลี้ยงสัตว์อย่างรุนแรง วางอาคารบางแห่งให้พ้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งนี้
ยังมีต่อ ที่คุณจะทำให้มันง่ายขึ้นโดยใช้
- Power Plant
- Water Pump
- Nuclear Power
ในส่วนนี้คุณต้องต่อยอดในการสร้างเงินของคุณ
บังลม ( Shade and Wind block )
อาจเป็นปัจจัย "ล่องหน" ที่ใหญ่ที่สุดใน Town Star, ร่มเงาและบล็อกลมส่งผลกระทบต่อเกมอย่างมาก
ร่มเงาจะส่งผลในทางลบต่อพืชผล ทำให้มีเวลาในการผลิตนานขึ้น ยิ่งบ้านที่มีร่มเงาบนพื้นที่มากเท่าไร ตัวจับเวลาก็จะยิ่งนานขึ้นเท่านั้น
บล็อกลมส่งผลกระทบต่ออาคารต่างๆ เช่น Wind Mil และ Wind Turbine ในทางลบ ซึ่งทำให้เวลาในการผลิตช้าลง ยิ่งอาคารที่ปิดกั้นลมรอบๆ พวกมันมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องใช้เวลาในการผลิตสินค้านานขึ้นเท่านั้น
ทั้งบังลมและบังลมมีรัศมีเท่ากันทุกประการ ถ้าให้ร่มเงาก็จะบังลมในบริเวณเดียวกัน
ต้นไม้ธรรมชาติก็ได้รับผลกระทบจากร่มเงาเช่นกัน สังเกตตัวจับเวลาสีเหลือง
อาคารเกือบทั้งหมดสร้างร่มเงาและบังลม โดยมีข้อยกเว้นบางประการ
1
พื้นที่ต่างๆ ของผลกระทบ
ลองนึกถึงอาคารต่างๆ ว่า "เล็ก" "กลาง" หรือ "ใหญ่" ซึ่งแต่ละหลังส่งผลต่อพื้นที่รอบๆ ที่ใหญ่ขึ้น
Wood Shed เป็นอาคาร "เล็ก"
แผ่นบังลม/บังลม 1 แผ่น ตั้งตรงและเข้าใจง่าย พืชผลหรือสิ่งปลูกสร้างทุกอย่างที่ต้องใช้ลมจะได้รับผลกระทบหากวางไว้ในบริเวณนี้ อาคารเท่านั้นอื่นที่ไม่ใช่ไม้หลั่งถือว่าขนาดเล็กที่มี: ลมปั๊มและคลัง (หมายเหตุ: ปั๊มลมไม่ได้รับผลกระทบจากบล็อกลมเลย)
บ้านคนงานทั้งหมดเป็น "ขนาดกลาง"
แผ่นบังลม/บังลม 2 แผ่น หน้าตาประมาณนี้ มุมต่างๆ ถูกตัดออก ทำให้ไม่มีบังแดด/บังลม สื่อคือการจำแนกประเภทที่พบบ่อยที่สุด เนื่องจากอาคารส่วนใหญ่จัดอยู่ในหมวดหมู่นี้
ไซโลถือเป็นอาคาร "ใหญ่"
เฉดสี 3 กระเบื้องจะซับซ้อนขึ้นเล็กน้อย อาคารขนาดใหญ่คือสิ่งที่คุณต้องวางแผนจริงๆ เพื่อไม่ให้รบกวนพืชผลหรือโรงงานผลิตอันมีค่าของคุณ อาคารเดียวที่มีขนาดใหญ่อื่น ๆ นอกเหนือจากไซโลเป็น ลมมิลล์ , วอเตอร์ทาวเวอร์ , โรงไฟฟ้าและโรงงานนิวเคลียร์
ข้อยกเว้นขนาดเล็ก / กลาง / ใหญ่กฎ เป็นโรงถลุงเหล็กและโรงกลั่นน้ำมันซึ่งทั้งสองมี 4 เฉดสีกระเบื้อง / บล็อกลม
Zero Shade/Wind Block
วัตถุ “ธรรมชาติ” บนแผนที่ เช่น ต้นไม้, หิน, พุ่มไม้เตี้ย, ที่ลุ่ม ฯลฯ จะไม่ให้ร่มเงาหรือปิดกั้นลม ฉันคิดว่ากระบองเพชรเป็นวัตถุธรรมชาติเพียงชิ้นเดียวบนแผนที่ที่ทำอย่างนั้น บังลม 1 แผ่น
นอกจากนี้ยังมีอาคารจำนวนมากที่ไม่มีร่มเงาหรือบังลมเลย การจัดส่งสินค้า , เล้าไก่ , แกะ , เวลส์ , สิ่งอำนวยความสะดวกน้ำ , อาหารสัตว์ , ราง , ปั้มน้ำมัน , การจัดเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง , บ่อและทุกอย่างของพืช / สถานีการค้า
ข้อมูลเด่นอื่นๆ
ทิวเขาแผ่ร่มเงา 5 แผ่น ตลอดแนวที่ตั้งอยู่
มหาสมุทรมีคุณสมบัติพิเศษที่เรียกว่า“เค็ม” - มันจะมีผลต่อสนามเกลือบวกลดจับเวลาใกล้ชิด คุณวางไว้ลงไปในมหาสมุทร
อย่างไรก็ตาม พืชผลจะได้รับผลกระทบในทางลบสำหรับชิ้นส่วน 3 แผ่นที่อยู่ด้านข้างที่มหาสมุทรตั้งอยู่บนแผ่นแผนที่ของคุณ
มาพูดถึงเรื่อง " มลพิษ "
อาคารอุตสาหกรรมเกือบทั้งหมดที่ผลิตสินค้า (ถนนลาดยาง โกดัง ฯลฯ เป็นข้อยกเว้น) จะสร้างมลพิษรอบตัวพวกเขา สิ่งอำนวยความสะดวกน้ำ , โรงงานนิวเคลียร์และกังหันลมมีข้อยกเว้นเพื่อกฎของหัวแม่มือนี้
เช่นเดียวกับ Shade / Wind Block มลพิษที่ปล่อยออกมาในรัศมีรอบอาคาร อย่างไรก็ตามมลพิษจะส่งผลกระทบต่อแหล่งน้ำเช่น Wells / Wind Pumps ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ทั้งหมดรวมถึงพืชผลทั้งหมด
.
สนใจเล่นเกมส์ Town Star ของ Gala Games สมัครผ่านลิงค์
โฆษณา