7 มิ.ย. 2021 เวลา 12:09 • ความคิดเห็น
MovieTalk มูฟวี่อาสา:
เมื่อวานไปเจาะเลือดไว้ก่อน เพราะหมอนัดฟอลโลว์วันพฤหัส คิวเจาะเลือดน้อยกว่าปกติ พอเสร็จเดินลงบันไดเจอโปสเตอร์นี้เลยถ่ายมาให้ดูครับ
อาหารมื้อโปรดที่เราชอบ
และเครื่องดื่มที่ชอบของเรา
ไปลองคำนวณกันเล่น ๆ 1 มื้อ สะสมไปกี่แคลลอรี่
เดือนนี้ผมครบกำหนดต้องบริจาคโลหิต
และต้องฉีดวัคซีนซิโนแว็ก เข็มที่ 2
แล้วบริจาคโลหิตได้หรือไม่?
เลยโทร.ไปถาม สภากาชาดไทย ได้รับคำตอบคือ
ให้บริจาคโลหิตก่อนฉีดวัคโควิด
หลังบริจาคโลหิตต้องทิ้งระยะห่างกี่วัน
จนท.บอกว่า รุ่งขึ้นก็ไปฉีดวัคซีนได้เลย
แต่ผมคิดว่า ปกติบริจาคโลหิตเราก็ต้องทิ้งระยะหนึ่งก่อนไปทำกิจกรรมอื่น ๆ มันก็น่าจะต้อง
1-2 วีคไหม?
แต่ยังไงก็คงไปบริจาคโลหิตในวีคหน้าครับ
เพราะตอนนี้ โลหิตเป็นที่ต้องการอย่างมาก
ช่วยได้ต้องช่วยครับ
ส่วนใครเตรียมฉีดวัคซีน ตอนนี้มีหลายช่องทาง
หนึ่งในนั้นคือ โครงการไทยร่วมใจ
เรื่องนี้เราจะไม่ดราม่า....
ไปฉีดวัคซีนเพื่อให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันกันนะครับ
คำแนะนำก่อนฉีดวัคซีน covid 19
ข้อมูลจากสภากาชาดไทย
ตอนนี้ถ้าอยากปลอดภัยแนะนำแอพ...
เอาไว้สแกน พี่แมนรับประกันเพราะใช้แอพนี้สแกนทุกคืน
แต่ถ้าจะฉีดวัคซีน ต้องมี
ใช้งานแล้ว หาเหตุผลดี ๆ ตอนกลับเข้าบ้านนะครับ
ไม่เช่นนั้น อาจเป็นเช่นนี้
และอย่าลืมตอบปัญหาคาเตียง
กับอาหมอชอ
ไปฉีดวัคซีนโควิดกันนะคะ...❤️
เราฉีดวัคซีนเพื่อกันตาย เพื่อกันเจ็บหนักนะคะ
แต่ฉีดวัคซีนแล้วไม่ได้เป็นเกราะมหาประลัยไอออนแมนจะได้ไม่ติดโควิดนะคะ มันแค่สร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย ถ้าติดจะได้ไม่หนัก
แต่ไม่ติดโควิดก็ดีที่สุดแหละค่าา❤️
แต่ถึงฉีดวัคซีนโควิดแล้ว
การ์ดอย่าตกนะคะ มาตราการศบค.
ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่าง
และ...
ยังต้องใส่แมสก์ไว้เสมอนะคะคุณพี่ทั้งหลายยย
เป็นห่วงนะคะพี่มูฟฟฟ❤️
ครับโผมมมมมมมม......😍
มูฟวี่
ขอบคุณภาพประกอบ: Pinterest, Twitter
โฆษณา