9 มิ.ย. 2021 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อการปฏิบัติสิ่งวิปลาสคือหนึ่งในพิธีกรรมเพื่อบรรลุถึงการตรัสรู้และกลายเป็นส่วนหนึ่งของพระเจ้า
.
.
.
.
.
อินเดียเป็นแหล่งกำเนิดรากเหง้าของความเชื่อ ศาสนา วัฒนธรรมมากมาย ไม่เพียงแต่ในอินเดีย แต่ความเชื่อต่าง ๆ กำเนิดผุดขึ้นเรื่อย ๆ รอบโลก หลาย ๆ ครั้งความเชื่อที่เกิดขึ้นมานั้นขัดแย้งกับความเชื่อของเรา แปลกประหลาด อาจสร้างความหวาดหวั่น น่าสะพรึงกลัวในกับตัวเราผู้คนรอบ ๆ ได้ เช่นเดียวกับลัทธิหนึ่งในเดีย "นักบวชในนิกายอโฆรี " ที่มีรากเง้าของความเชื่อ การปฏิบัติ และความศรัทธาอันแรงกล้าที่ต้องสร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนที่ได้เห็น
"นักบวชในนิกายอโฆรี " นิกายที่บำเพ็ญสมาธิ กิน นอน ใช้ชีวิต อยู่บนกองขี้เถ้าของศพ การปฏิบัติที่วิปลาสและอันตราย เช่น  ดื่มน้ำจากกะโหลก  เอาขี้เถ้ามาทาทั่วตัว การกินเนื้อมนุษย์ หรือแม้แต่อุจจาระของตัวเอง พวกเขาเชื่อว่า การกระทำดังกล่าว จะช่วยให้ได้พลังศักดิ์สิทธิ์มาจากคนตายและสามารถเชื่อมต่อกับพระเจ้าได้  นั้นก็เพื่อบรรลุถึงการตรัสรู้ และความเป็นหนึ่งเดียวกับพระผู้เป็นเจ้า
ศพที่ Aghori นำมากินนั้นมาจากศพที่เหลือจากการเผาไปจนถึงศพอืดที่ลอยมากับแม่น้ำ นอกเหนือจากพิธีกรรมกินศพแล้ว Aghori ยังเอากระดูกที่เหลือของศพมาทำภาชนะต่าง ๆ  อย่างเช่น นำกะโหลกมาใช้แทนแก้วสำหรับตักน้ำดื่ม  เราฟันมาร้อยเป็นลูกประคำ นำกระดูกขามาเป็นไม้เท้าหรือดัดแปลงเป็นแท่งบูชาพระศิวะ
คนอินเดียที่นับถือ ฮินดู รังเกียจคนจากนิกายนี้ และมองว่าเป็นพวกนอกรีต เพราะพฤติกรรมการกินศพนั้นน่าขยะแขยงสำหรับคนที่ไม่ได้ศรัทธา Aghori  แต่ถึงอย่างนั้น Aghori ก็ไม่ได้สนใจ และนับวันก็ยิ่งจะมีประชาชนที่นับถือ และเข้าร่วมเยอะขึ้น นอกจากการเข้ามาจากกลุ่มวรรณะจัณฑาลที่ถูกกดขี่ ก็ยังมีลูกหลานของพวกเขาที่เติมโตขึ้นเป็น Aghori รุ่นต่อไป และเพราะ Aghori บางคนมีความรู้ มีคาถาอาคม รักษาคนไข้ให้หายป่วยได้ ให้โชคลาภ บ้างมีคำสอนมีข้อคิด ทำให้มีผู้เลื่อมใสทำบุญให้ มีจนถึงขนาดเปิดสถานที่เป็นสำนักหรือตำหนักใหญ่โตเลยทีเดียว ....
ฝากกดแชร์ กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจหน่อยนะครับ
ใครที่อยากอ่านเรื่องอะไร สามารถคอมเมนต์ ว้ได้เลยนะครับ ไว้ผมจะหาข้อมูลมาเขียนให้ครับ
ขอบคุณทุกคนที่อ่านครับ ...
.
.
.
.
.
ขอบคุณเนื้อหา และบทความจาก
Ref : นักบวชฮินดูผู้กินเนื้อมนุษย์จุดทั้งกระแสความกลัวและความเลื่อมใสในอินเดีย - BBC News ไทย
Ref : เผยเรื่องราวและภาพถ่ายที่น่าทึ่งของนักบวชนิกายอโฆรี (Aghori) นักบวชผู้กินเนื้อศw สูบกัญชาบำเพ็ญเพียรเพื่อบรรลุธรรม | ThailandStack ข่าว ข่าววันนี้ ข่าวสด ประเทศไทย
Ref : Aghori (regionkosice.com)
Ref : ฤาษีกินศพ! 'Aghori' เหล่านักบวชที่ใช้ศพเป็นเครื่องบำเพ็ญตบะ SPOKEDARK TV
Ref : อโฆรี : ไศวนิกายผู้กินซากศพแห่งชมพูทวีป - (modernpublishing.co.th)
โฆษณา