11 มิ.ย. 2021 เวลา 05:44 • บันเทิง
The Beatles กว่าจะมีมือกลองที่ชื่อ Ringo Starr ไม่ง่ายอย่างที่คิด หรือเป็นเพราะโชคชะตาจริงๆ ( John, Paul และ George มีมือกลองรวม 18 คน! )
เรื่องราวของ The Beatles อาจจะเป็นเรื่องราวของ John, Paul, George และมือกลองเท่านั้น แล้วทำไมไม่จบอยู่ที่ "Ringo"
เพราะความจริงคือ กว่าริงโก้จะมาเป็นหนึ่งใน The Beatles ทั้งจอห์น พอล จอร์จต้องผ่านร้อนผ่านหนาวเล่นกับมือกลองไม่ซ้ำหน้ามาหลายคนจนมาถึงช่วงที่เป็น The Beatlesในตำนาน ได้บันทึกเสียงและออกทัวร์คอนเสิร์ตในต่างประเทศ รวมๆแล้วพวกเขาต้องเล่นกับมือกลองถึง 18 คนเลยทีเดียว...(ไว้ว่างๆจริงๆ จะเอามาเขียนเล่าให้อ่าน เพราะมีข้อมูลในมือครบแล้ว เมื่อไรเมื่อนั้นนะครับ)
ไม่ทุกคนที่จะมีเรื่องราวให้พูดถึง แต่คนที่เราคุ้นเคยที่สุดน่าจะเป็น Pete Best ก่อนที่จะมาจบที่ริงโก้ ทั้งหมดนี้คือตั้งแต่ปี 1956 จนถึงปี 1970
- แต่ช่วงที่น่าสนใจก่อนที่มือกลองจะเป็นริงโก้ เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นเกิดจากการลาออกของ Tommy Moore มือกลองของ The Silver Beetles วันนี้ในอดีต
- Tommy Moore มือกลองของ The Beatles (ตอนนั้นใช้ชื่อว่า "The Silver Beetles") ลาออกจากวงวันนี้ในปี 1960 ตามคำขอร้องของแฟนสาวเพื่อกลับไปทำงานประจำซึ่งเะอเห็นว่ามั่นคงกว่า คืองานขับรถโฟล์คลิฟต์(รถยกของขึ้นชั้นในโกดัง)ในโรงงานผลิตขวดของ "Garston" และเขามาเล่นครั้งสุดท้ายให้กับวงในวันที่ 13 มิถุนายนปีนั้น หลังจากนั้นวงเว้นว่างมือกลองมาถึงประมาณเดือนครึ่ง (บางโชว์ก็ไม่มีกลองเน้นริธึ่ม บางโชว์พอลมาช่วยตีกลอง)
- Norman Chapman ช่างทำกรอบรูปถูกเรียกมาเล่นแทนในช่วงสั้นๆ เล่นกับวงเพียงแค่ 3 ครั้งก็ถูกเรียกตัวไปรับใช้ชาติ นอร์แมนเข้ามาช่วยตีกลองในวันที่ 30 ก.ค.ปีนั้น....หลังจากนั้นอีก 13 วัน Pete Best ก็เข้ามา
- Pete Best มาออดิชั่นและถูกจ้างเป็นมือกลองของวงในวันที่ 12 สิงหาคม ปี 1960 เพียงแค่ 1 วันก่อนไปเล่นที่คลับในเมือง Hamburg ที่ๆพวกเขาเปลี่ยนชื่อวงเป็น "The Beatles" และอีก 2 ปีต่อมากับอีก 4 วัน ในวันที่16 สิงหาคมปี 1962 เขาก็ถูกเชิญออกโดยมี Brian Epstein เป็นผู้แจ้ง
- Ringo Starr เข้ามาเล่นกลองให้กับวง The Beatles หลังจาก Pete Best ถูกเชิญออกแค่ 2 วันในวันที่ 18 สิงหาคมปี 1962 โดยริงโก้ซ้อมกับเพื่อนๆ 2 ชั่วโมงก่อนออกโชว์พร้อมหน้าพร้อมตากันในวันแรกที่ the horticultural society Dance เมือง Birkenhead ประเทศอังกฤษ
.......................................................................................................................................
ถ้ามีเวลาจะเล่าช่วงที่วง The Silver Beetles ยังไม่มีมือกลองมาแทน (14 มิถุนายน-30 กรกฏาคม ปี 1960) มือกลองตอนนั้นเล่นโดย Paul McCartney และมีช่วงหนึ่งที่พวกเขาไปเล่นในคลับที่มีโชว์เต้นระบำเปลื้องผ้า...ไม่แน่ใจว่าเป็นครั้งแรกของจอห์น พอล จอร์จหรือไม่ที่ได้เห็นสาวเปลือยกายตรงหน้า....ไว้มีโอกาสจะไปเล่าในเฟส
#welove #Beatles #welovechannel #welovechannelinfo #RingoStarr #PeteBest #มือกลองในตำนาน
โฆษณา