11 มิ.ย. 2021 เวลา 16:37 • ท่องเที่ยว
รีวิวทริปไป singapore
ทั้งหมดนี้เขียนจากประสบการณ์ส่วนตัวครับ
สิงคโปร์ (Singapore) เป็นประเทศที่มีลักษณะเป็นเกาะเล็ก ๆ ใกล้เส้นศูนย์สูตร บินจากกรุงเทพไม่เกิน 3 ชั่วโมง อากาศร้อนอบอ้าวกว่าไทยหน่อย เที่ยวง่ายไม่ยากเท่าไหร่ บ้านเมืองสะอาดมาก กฎหมายที่สิงคโปร์เข้มงวดมาก ทําตามกฎหมายกันด้วยนะจ๊ะ เช่น การข้ามถนน ต้องกดปุ่มสัญญาณข้ามถนนแล้วรอสัญญาณเป็นสีเขียว ห้ามข้ามเองโดยไฟสัญญาณรูปคนไม่เป็นสีเขียวนะครับ
Anderson bridge
สะพาน Anderson
สะพานข้ามจาก esplanade ไปยังโรงแรม fullerton กับ merlion สิงโตพ่นนํ้า จําได้ว่าวันไปฝนก็ตกลงสไตล์ป่าดิบชื้น (Af) สะพานอยู่อ่าวมารีน่าเบย์ ถ้ามองจากมุมของฝั่ง esplanade จะเห็นสิงโตพ่นนําอยู่ เดินไปไม่ไกล คนค่อนข้างเยอะพอควร ควรกะจังหวะดีๆแล้วโพสท่าเลย
Merlion
Marina Barrage
เขื่อนมารีน่าเบย์ (Marina barrage)
เขื่อนมารีน่าเบย์ จะมีเหมือนพิพิธภัณฑ์หรือที่เรียกว่า sustainable singapore gallery ชั้นสองจะเป็นการแสดงกระบวนการทํางานของเขื่อน การเก็บรักษา ชั้นสามจะเป็นสนาม playground วิ่งเล่นหรือจะเล่นว่าวก็ได้ครับ
กว้างมากครับ
งานนี้เป็นงานชมนํ้าพุสีที่ Marina bay sands นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่ bayfront แล้วเดินมาหน้า sands expo (ไม่มั่นใจว่าดูจากที่อื่นได้มั้ย)
Garden by the bay
garden by the bay
Garden by the bay นี่กว้างมากนะครับ มาตอนกลางวันก็ได้ แนะนําให้มาตอนเย็นหรือกลางคืนเพราะอากาศจะไม่ร้อนมากและไฟบนต้นไม้สวยมากครับ เป็นสวนขนาดใหญ่ (มากกกกกกกกก) มีให้เดินข้างล่างและเดินบนสะพาน การเดินบนสะพานจะเดินจากต้นหนึ่งไปอีกต้นหนึ่ง ระหว่างเดินก็ดูวิว ดูนานๆเลยครับ สวยมาก อุดมสมบูรณ์เขียวขจี โรแมนติกสุด ๆ อ๋อ มีโชว์แสดงไฟบนต้นไม้ด้วยครับ มีเพลงอันอลังการ จะดูจากมุมบนหรือนอนข้างล่างแล้วเงยหน้าเหมือนดูดาวตอนกลางคืนก็ perfect (ลานกว้างมาก มีบริเวณนอนอยู่ครับ)
วิวจากด้านล่าง
วิวจากบนสะพาน
Universal studio singapore
sentosa
เดินข้ามจากสะพาน broadway หรือนั่ง monorail ก็ได้ครับ เดินมาถึงเกาะ sentosa จะเห็นป้ายตัวอักษรชื่อเกาะและสวนนํ้าอยู่ด้านหน้า เดินเข้าไปอีกนิดเดียวจะเจอ universal studios
universal studios
เดินมาหน้าสวนสนุกแล้วจะเจอลูกโลก universal ถ้าพูดถึงหนังตอนที่ไปดูในโรงหรือเปิดสตรีมมิ่งจะเห็นโลโก้นี้ปรากฎก่อนหนังเริ่ม หลายๆคนคงคุ้นเคย ในสวนสนุกจะมีทั้งเดินชมเมืองสถาปัตยกรรม เครื่องเล่นเด็ก ๆ ไปจนถึงเครื่องเล่นหวาดเสียว หลายโซนมาก มีที่เด็ดๆคือ human vs cylon human จะเป็นนั่งบนรถไฟ cylon นั่งห้อยขา ส่วนคนเขียน กลัวครับ T_T เล่นเครื่องเล่นเสียวไม่มากแทน ตอนนี้กล้ามากขึ้นละว่าจะลองฝึกใจขึ้นไปเล่นดู ปล คนเยอะ มาก ครับ หน้าเครื่องเล่นจะมีป้าย wait time มีเยอะสุดเท่าที่้เห็น 60 minutes หรือมากกว่านิด ๆ แนะนํามาตอนเช้าเล่นถึงเย็นเลยครับ
กลับมาที่ Garden by the bay กันต่อครับ
Garden by the bay
garden by the bay มีสวนต้นไม้ในร่มด้วยครับ เย็นและชุ่มชื้น ต้นไม้จากหลายสายพันธุ์หลายประเทศ มีวิวนํ้าตกเป็นนํ้าตกตกจากที่สูง
มีกาบหอยแครงด้วย
ลองเดินขึ้นไปชมวิวดู
ปิดจบด้วยวิวสวย ๆ คราวหน้าบทความเป็นอะไรรอติดตามครับ
โฆษณา