12 มิ.ย. 2021 เวลา 03:58 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ชวนดู Move To heaven ซีรีส์เรียกน้ำตา จาก Netflix
การมูฟครั้งสุดท้าย เพื่อเรียนรู้ความสูญเสียและคุณค่าของความรัก
กับเรื่องราวของ บริษัท มูฟทูเฮฟเวน ที่คอยเก็บกวาดสิ่งของ ของผู้คนที่เสียชีวิตจากที่เกิดเหตุต่างๆ ในบริษัทนี้มีพนักงานอยู่ 2 คนคือ ฮัน กือรู เด็กหนุ่มวัย 20 ปีที่มีอาการ แอสเพอร์เกอร์ หนึ่งในกลุ่มอาการ Autistic ซึ่งมีปัญหาในการทำความเข้าใจอารมณ์ของผู้คน เข้าสังคมได้ค่อนข้างยาก แต่มีความจำที่ดีมาก และ จองอู พ่อของเขา
ต่อมาพ่อของกือรูเสียชีวิตอย่างกะทันหันทำให้เขาต้องตกไปอยู่ภายใต้การดูแล ซังกู อาของเขาที่พึ่งพ้นโทษออกจากตารางมาหมาดๆ ท่ามกลางบรรยากาศความสูญเสีย กือรูและซังกู จำเป็นต้องเรียนรู้กันไปเพื่อจะสานต่องานในบริษัทมูฟทูเฮฟเวน
ตลอด 10 ตอน ของซีรีส์เรื่องนี้ จะเป็นการดึงคนดูจมสู่ห้วงอารมณ์ของความเศร้าเคล้าน้ำตากันอย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยอาชีพของตัวละครหลักที่ทำงาน เก็บกวาดของใช้ ของคนที่ตายจากโลกนี้ไป ก็รับรู้ได้ถึงวัตถุประสงค์อันแรงกล้าของทีมงาน ทีมเขียนบทที่ต้องการทำให้บ่อน้ำตาคนดูแตกตั้งแต่เรื่องราวของตัวละครกันเลยทีเดียว ซึ่งการเก็บกวาดข้าวของในเรื่องก็จะมีการคัด แยกแยะ สิ่งไหนคือชิ้นสำคัญ หรือขยะทั่วไป เพื่อรวบรวมและส่งมอบมันให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต
โดยในแต่ละตอนคนดูก็เหมือนตามติด กือรู และทีมมูฟทูเฮฟเวน ไปทำงานอย่างพื้นที่เกิดเหตุและเห็นถึงเรื่องราว สิ่งของ ความรัก และชีวิตของผู้ตาย หรือแม้แต่ผลกระทบจากการสูญเสียที่ส่งผลมายังคนรอบข้างว่าเจ็บปวดแค่ไหน และบางครั้งสิ่งเดียวที่บรรเทาความทุกข์ลงไปได้บ้างคือ การได้เห็น ได้สัมผัสผ่านสิ่งของต่างๆไม่ว่าจะเป็นเสื้อ จดหมาย หรือรูปภาพ เพื่อย้ำเตือนว่าเราเคยได้รัก ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน
และประเด็นตรงนี้ก็เป็นข้อความสำคัญที่เราในฐานะคนดูคนนึง ก็สัมผัสได้เต็มๆเมื่อรับชม Move To Heaven จบลง ซึ่งมีแววว่าน่าจะมีโอกาสได้ไปต่อ Saeson 2 อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นใครทีมีเวลาว่าง อยากจะเชิญชวนให้ได้ดูให้ได้โดนกันเลยครับ
#ห้องดูหนัง #Movetoheaven #ฮันกือรู #Netflixth
โฆษณา