12 มิ.ย. 2021 เวลา 08:09 • สุขภาพ
ภาพฟ้ายามเย็นกับใจคนที่กำลังหมดหวัง
ถ่ายเองเลยน้า
สำหรับช่วงนี้ผู้คนมากมายต่างก็ต้องประสบกับสถานการณ์โควิด 19 จึงทำให้บางคนต้องเผชิญปัญหาเพิ่มขึ้นในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษา จากที่เรียนปกติว่ายาก มาเรียนออนไลน์ที่ยากยิ่งกว่าในการทำความเข้าใจได้ ด้านการเงินที่ต้องใช้จ่ายเพิ่มมากและสำหรับบางคนที่ยังมีรายได้ที่ไม่เพียงพอกับรายจ่ายที่ต้องเจอ ด้านการงาน บางคนที่กำลังตกงานหรือยังหางานทำไม่ได้และด้านการใช้ชีวิตอีกมากมาย แต่ปัญหาที่เป็นตัวร้ายของทุกคน และไม่สามารถหนีมันได้ มันก็คือ
“ความเครียด” ความเครียดจะจัดการกับพวกคุณทุกคน ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเพศไหน ไม่ว่าจะรวยหรือจน มันก็เข้าไปอยู่ในใจของทุกคนได้ และไม่มีมนุษย์คนไหนในโลกที่ไม่เคยกับความเครียด สำหรับตัวฉันก็เจอกับความเครียดมามากมายไม่ต่างกับพวกคุณหรอก ฉันเคยท้อแท้ หมดหวัง โทษตัวเอง ฯลฯ แต่ฉันก็ผ่านพ้นมันไปได้
อยากรู้ใช่มั้ยว่าทำยังไง?
ในความคิดของฉัน ฉันคิดว่าความเครียดมันจะเกิดต่อจากตอนที่เราคิดมากเกินไป ไม่ว่าจะคิดมากจากเหตุการณ์ในอดีตที่มันผ่านไปแล้วหรือ เรื่องราวที่ยังไม่เกิดขึ้นในอนาคต ดั่งสำนวนที่กล่าวไว้ว่า “ตีตนไปก่อนไข้” เพราะฉะนั้นเราไม่ควรที่จะคิดกับมันมากเกินไปพยายาม ถ้าเราหยุดคิดมากได้ ความเครียดมันก็จะไม่เกิดขึ้น จากนั้นก็เอาตัวเองไปทำกิจกรรมที่เกิดประโยชน์และสร้างสรรค์ ทำตัวเองให้เป็นสุขนิยม ส่วนใจแต่ความสุขที่เกิดขึ้นตรงหน้า (ความสุขที่ตนทำนั้น จะต้องไม่ทำให้เดือดร้อนกับผู้อื่นด้วย) เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถจัดการกับความเครียดได้แล้ว
แต่ถ้าไม่รู้จะทำอะไร ก็ลองระบายมันออกมากับคนที่ตนคิดว่าคนที่รับฟังเรื่องราวของได้ ผลที่เกิดขึ้นก็คือเขาจะคอยให้คำปรึกษาเราได้และช่วยหาทางออกให้กับเรา
วันนี้ฉันก็ได้มาแบ่งปันความเป็นตัวตนอีกมุมหนึ่งของฉัน ให้พวกคุณได้อ่านและคิดตามกัน ยังไงก็ขอให้ทุกคนระวังและดูแลตัวเองด้วย สู้ๆเราจะผ่านมันไปด้วยกัน
โฆษณา