13 มิ.ย. 2021 เวลา 05:33 • หนังสือ
ปราการแสงจันทร์
ผู้เขียน : ภัสรสา
สำนักพิมพ์ : ภัสรสา พับลิชชิ่ง
ปราการแสงจันทร์
คำเปรย จาก Meb-book (ผู้อ่านซื้อ E-Book ค่ะ)
นิชฌานเปรียบเหมือนต้นไม้ใต้เงาจันทร์ ไม่เคยต้องแสงอาทิตย์ ไม่เคยสัมผัสแสงสว่าง ไม่เคยรู้ว่าโลกในยามกลางวันเป็นอย่างไร
จิลลาดุจว่าวตัวน้อยที่เรียนรู้การลอยตัวท่ามกลางแรงลมทุกรูปแบบ ไม่หวั่นไหวกับแสงอาทิตย์ที่แผดเผา ไม่ยี่หระต่อความหนาวเหน็บยามค่ำคืน
เมื่อมีเหตุให้ทั้งคู่ต้องใช้ชีวิตร่วมกันภายใต้ความแตกต่าง อบอวลด้วยความเกลียดชัง ทว่าลึกลงไปกลับมีความเข้าใจซึ่งเริ่มก่อตัวและสานต่อเป็นความผูกพัน
ทว่าภายใต้ปราการแห่งแสงจันทร์ สายใยบางเบานั้นจะถักทอแน่นหนาเพียงพอให้นิชฌานและจิลลาอยู่ด้วยกันไปได้ตลอดชีวิตจริงหรือ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง…
นิชฌานเป็นคน ‘ฆ่า’ จิลลาด้วยมือตัวเอง
เราสถาปนาเป็นแฟนนักเขียนอย่างคุณภัสรสามาตั้งแต่สมั้ยกระโปรงบานขาสั้น ยุคนิยายแจ่มใส เล่มนี้เป็นเล่มที่โหลดตัวอย่างมาอ่านแล้วมีช่วงการตัดสินใจที่จะซื้อหรือไม่ซื้ออยู่นานมาก เพราะกลัวว่ามันจะหนักเกินไป
แต่ไม่อาจต้านทานความอยากรู้อยากเห็นที่ค้างคาได้ สุดท้ายก็ซื้อค่ะ
แล้วก็พบว่าเออว่ะ! หนักจริงด้วย ฮา ฮา แต่เป็นความหนักที่มีความ feel good ปะปนอยู่
แจ้ว จิลลา เป็นผู้ถูกกระทำที่เข้มแข็ง เข้าใจโลก และรู้จักปรับตัว ไม่ได้โอนอ่อนตามความต้องการของผู้อื่นแต่ก็ผ่อนตามบ้างจนเส้นตึงๆนั้น ไม่ได้ขาด
นิชฌาณ นี่ว่าคุณเทียนจาก หากใจไร้จันทร์น่าสงสารแล้ว เจอนิชฌาณเข้าไป คุณเทียนยังต้องหลบ อยากจะช่วยเข้าไปกอดปลอบใจ
เนื้อเรื่องเล่มนี้เสมอมุมการเป็นผู้ถูกกระทำที่แตกต่างจากเล่มอื่น ปรกติส่วนมากจะเห็นความบอบช้ำของผู้หญิง แต่เล่มนี้ผู้เขียนตั้งใจแสดงให้รู้ว่าจริงๆ แล้วหากเล่าจะก้าวข้ามผ่านเรื่องเพศ ไปสู่ความเท่าเทียมในหลายๆ เรื่อง ก็คงต้องไม่หลงลืมไปว่า ผู้ชายที่มักถูกมองว่าเป็นเพศที่แข็งแรงกว่าทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจนั้น ย่อมตกกลายเป็นเหยื่อได้เช่นกัน เราไม่มีสิทธิจะไปตัดสินใจความเจ็บปวดของคนๆ ได้จากประสบการณ์ชีวิตของเรา เรื่องที่เราว่าเล็กน้อยมันจะเป็นโพลงใหญ่จนยากจะซ่อมของใครอีกคนมาทั้งชีวิต สิ่งที่เราควรเอื้อเฟื้อต่อกันคือ ความเข้าใจ หรือแม้หากไม่เข้าใจก็ควรจะมอบรอยยิ้มให้แก่กันมากกว่าซ้ำเติม
เรื่องราวระหว่างพระเอกกับนางเอกที่เปิดมาตอนต้นเรื่องทำให้เราสงสัยตลอดว่า จะรักก้นได้ยังไงวะ? แต่ด้วยบุคลิคของนางเอกที่ผู้เขียนปูมาเรื่อยๆ ทำให้ไม่ได้รู้สึกฝืนเลยกับความรักที่เกิดขึ้น รัก...ที่มาจากความเข้าใจและอยากให้พระเอกก้าวผ่านความเลวร้ายนั้นและพบความสุขเสียที
อ่านไปเราก็จะค่อยๆ ทำความเข้าใจตามไปด้วยว่า เหตุผลของความเป็นสีเทาๆ ของแต่ละตัวละครมาจากอะไร เมื่อผู้ถูกกระทำตอบโต้ผู้กระทำด้วยวิธีการที่ไม่ถูกต้อง มันย่อมส่งผลกระทบกับคนรอบข้างจนบางคนตกมากลายเป็นเหยื่อ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นิชฌาณ ในเรื่องจะเหมือนมีปีศาจที่คอยยุแยงและหลอกล่อเราด้วยอำนาจเงินตรา ก็ต้องวัดกันว่านางฟ้าในใจของเราจะเข้มแข็งขนาดไหน
จะว่าไปเรื่องนี้ความประทับใจของคนอ่านอย่างเราจริงๆ ไปตกหนักที่เทวดาพ่อทูลหัวของพระเอกนะ พี่ตุล ตุลธรที่รักพระเอกมากๆ แล้วก็ตลกที่ต้องคอยเป็นคนห้ามทัพเวลาพระเอกกับนางเอกทะเลาะกัน และวันใหม่ เพื่อนของนางเอกที่ดูจะมีชีวิตปรกติที่สุดในเรื่อง แต่ก็เป็นคนช่วยเพิ่มสีสันให้ในเรื่องอย่างมาก จะขัดใจอยู่บ้างก็ตรงที่บทสรุปความรักของพี่ตุลย์กับน้องวันใหม่ดูจะสั้นไปหน่อย นี่ภาวนาเหลือเกินให้คุณภัสรสาเมตตาด้วยการเขียนตอนพิเศษของสองคนนี้ออกมาหน่อยว่า ได้กันมะ ! ฮาๆ ๆ (ขออภัยที่ 18+ค่ะ)
ที่ติดอีกเรื่องสำหรับเราอาจจะเป็น น้ำหนักการเสียชีวิตของแขดรุณเราว่ามันเบาไปหน่อย
เราพยายามจะไม่สปอย แต่อยากแนะนำให้คอนิยายลองอ่านเรื่องนี้กันดูค่ะ ถือเป็นหนังสืออีกเล่มที่สนุกแบบอ่านรวดเดียวจบตาแฉะ ตาเยิ้มกันไปแบบ เช้าแล้วยังอยู่บนที่นอน...ได้เลย
ตัวอย่างในอ่านเอา แต่เหมือนมีการแก้ไขในฉบับหนังสืออยู่บ้างนะคะ ถ้าลองอ่านจากอ่านเอาแล้ว ตัดสินใจซื้อแนะนำให้อ่านแต่ต้นอีกรอบค่ะ
#อ่านมาเล่าไป #ปราการแสงจันทร์
โฆษณา