13 มิ.ย. 2021 เวลา 11:02 • อาหาร
เชียงของเป็นหนึ่งอำเภอในจังหวัดเชียงราย ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จุดชมวิวสุดเก๋ เเถมยังมีที่พักติดกับเเม่น้ำโขงอีกด้วยตื่นเช้ามาจิบกาแฟชิลๆพร้อมกับดูเเม่น้ำโขงไปด้วยเเละที่ขาดไม่ได้คือร้านอาหารอร่อยๆ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับร้านอาหารในอำเภอเชียงของกันค่ะ
ไปเที่ยวเชียงของ ในหนึ่งวันเชียงของมีร้านอะไรน่าไปชิมบ้างนะ กับเมืองเล็กๆริมฝั่งโขง วันนี้เลยเอามาฝากหลายร้านเลย มีที่พักด้วยนะในช่วงหน้าหนาวคงอากาศดีไม่ใช้น้อย เป็นเมืองเล็กๆที่เราสามารถข้ามฝั่งไปเที่ยวแดน สปป ลาวได้ ตกหล่นร้านไหนก้ขออภัยด้วยจ้าา
1ข้าวซอยป้าอ่อน ข้าวซอยไสตล์สิบสองปันนา มีรสชาติคล้ายน้ำเงี้ยวและน้ำพริกอ่อง จุดเด่นของร้านนี้คือมีลูกชิ้นลูกใหญ่และอร่อย ถ้าใครไม่เคยทานแนะนำว่าต้องไปโดนให้ได้ เป็นอาหารพื้นถิ่นชาวไตลื้อ หาทานได้แถวเชียงของ เชียงแสน แม่จัน ร้านป้าอ่อนเปิดมาก็น่าจะร่วมๆ 30 ปีแล้ว ไปเชียงของของอยากลองอาหารพื้นบ้านต้องไปร้านโดนร้านนี้จ้า
พิกัด:เข้าซอยเยื้องๆวัดพระแก้ว(เวียงแก้ว) หรือดูตามเช็คอิน ร้านเปิด 8.00 - 16.00 โทร 0810341889
2เชียงของคาเฟ่ เชียงของคาเฟ่เป็น
ร้านอาหาร ร้านนั่งชิล ถ้าอยากนั่งสังสรรค์กับเพื่อนๆร้านนี้ตอบโจทย์แน่นอนอาหารกับแกล้มของที่นี่เด็ดนะจะบอกให้ ฟังเพลงจากวงดนตรีสดได้เม้ามอยกับเพื่อนไปด้วยมันคงจะดีเนาะ ป้ะสายชิล ปล เมาไม่ขับนะจ้ะ
เปิด 18:00 - 00.00
พิกัด : ข้างโลตัสเชียงของ
เพจร้านนี้ >> Chiangkhong Cafe’
โทร 062 226 1523
3บ้านพักผ่อนเชียงของ 
ที่พักวิวดีในตัวเมืองเชียงของ วิวดีแค่ไหน ที่นี่อยู่ริมแม่น้ำโขงที่กั้นระหว่างไทยกับสปป ลาว ห้องพักสะอาดราคาไม่เพง
ที่พักนี้ใกล้ตัวเมือง ร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง 7/11 คาเฟ่ต่างๆ ถ้าเกิดได้มีเวลาได้ ไปเที่ยวพักผ่อนที่เชียงของ อำเภอเล็กๆแห่งนี้ ขอแนะนำเลยแหละ
ติดต่อจองที่พัก
081 791 6735
Facebook : บ้านพักผ่อนเชียงของ
4The vow
The vowเป็นคาเฟ่ร้านกาเเฟที่มีของเเฮนด์เมดสวยๆขายด้วย มีห้องพักสามารถชมวิวเชียงของฝั่งโขงก็ได้สวยมากๆ
บางวันมีวงดนตรีชิลๆเล่นให้ฟังด้วยนะ เมนูอาหารก็มีให้เลือกทาน นั่งชิลที่นี่ดีแน่นอน
พิกัด ตัวเมืองเชียงของ
เปิด 8:00 - 22:00
โทร 088 600 0599
เพจร้าน 7he vow
5หลังบ้าน LhungBaan the Cafe
ร้านบรรยากาศดีสมชื่อร้านว่าหลังบ้าน แทรกตัวอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆในอำเภอเชียงของ ใครไปเที่ยวเชียงของต้องขอแนะนำให้ไปเยือนสักครั้งนึง คิดว่าท่านไม่น่าจะผิดหวังนะ อาหารของที่นี่มีเป็นจำพวกสเต็ก สลัดผักที่ปลูกเองหลังบ้าน โอ้ยยยดีอะอยากมีบ้านแบบนี้ แต่ที่น่าสนใจคือพี่เจ้าของร้านเข้าใจถึงความลงตัวของการย่างสเต็ก ไปจนถึงการนำมาผสมผสานกับผัก น้ำซอส น้ำสลัด และการตกแต่งจานทำให้ดูน่าทานขึ้นไปได้อีก เสียดายที่แอดหมีอยู่ในเมืองเชียงรายคงไม่มีโอกาสบ่อยนักจะได้มาอำเภอเชียงของ ก็อยากจะฝากไว้ให้ไปชิมกันดูนะ พูดแล้วหิว ไปละบัยยยยยยย จบแยก!!!
ดูรีวิวเต็มๆคลิก>>> https://www.chiangraishare.com/lhungbaan-the-cafe
เปิด 11:00
แผนที่ GPS >> https://goo.gl/udf8T5
พิกัด : อำเภอเชียงของ
โทรหาร้านนี้ 085 041 2764
เพจร้านนี้ >> LhungBaan the Cafe
โฆษณา