13 มิ.ย. 2021 เวลา 13:36 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Beautiful things don’t ask for attention .
1
- ผมชอบมากครับ ประโยคนี้ปละก็ชอบตัวภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยเช่นกันครับ ประโยคนี้มาจากฉากที่พระเอกของเรา Walter Mitty กำลังออกเดินทางเพื่อไปตามหา sean o'connell ช่างภาพที่มีการถ่ายภาพที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เค้าได้เดินทางผ่านสถานที่ต่างๆมากมาย จนไปถึงที่อัฟกานิสถาน ที่เทือกเขาหิมาลัย ในขณะที่เค้าเดินทางอยู่คนเดียวบนเทือกเขาหิมาลัย เค้าอยู่ใน 1 หมื่น 8 พัน ฟิต เค้าได้พอกับ Sean โดยบังเอิญ ซึ่ง Sean นั้นเค้ากำลังตั้งกล้องเพื่อรอถ่ายภาพ เสือดาวหิมะ หรือ แมวผี Sean ได้บอกว่า เสือดาวหิมะ จะอยู่ตามแนวสันเขา และไม่ยอดให้ใครเห็นตัวเอง และเค้าก็บอกว่า "ความงามแท้จริงไม่เรียกร้องความสนใจ" เหมือนกับเจ้าแมวผีที่มีความงดงามตามธรรมชาติสรรสร้าง แต่ก็เร้นกายให้ตัวเองหายจากสายตาของทุกสิ่ง ต้องใช้ความอดทน ความพยายาม เหมือนนกยูงในป่าใหญ่ ที่น้อยคนนักจะได้พบ
1
https://pin.it/6f5ChZ7
- เปรียบเทียบกับตัวเราที่อยู่กับสิ่งที่มีความสวย ความน่ามอง ความพอใจ ตามความต้องการของตัวเอง เราอยู่ใกล้กับสิ่งที่เราพึงพอใจตลอดเวลา สิ่งที่ตอบสนองเรา คือ smartphone , social network , internet และเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆในโลกปัจจุบัน จนเราลืมความอดทน ความพยายาม แสวงหาสิ่งที่สวยงามไป ผมอยากให้ทุกคนมองย้อนกลับไปในครอบครัว พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย หรือสิ่งที่อยู่ตรงหน้า สิ่งที่อยู่รอบตัวเรา ที่ไม่ได้อยู่ในโทรศัพท์ หรือในอินเตอร์เน็ต แล้วลองมองสิ่งๆนั้นอย่าลึกซึ้ง มองเค้าไปแล้วยิ้มกับสิ่งๆอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะได้ซึมซัพความรู้สึก ณ เวลาตรงนั้น
บางอย่างที่เขียนอาจจะดูงงนะครับ ผมเพิ่งเริ่มต้นเขียนบทความไม่นานอาจจะไม่ได้เก่งมาก แต่ผมสัญญาว่าผมจะตั้งใจผลิตผลงานให้ดียิ่งๆขึ้นไปครับผม
# อ่านดีกว่าไม่อ่าน
โฆษณา