14 มิ.ย. 2021 เวลา 10:54 • สุขภาพ
BREAKING !! : ทางเลือกใหม่ ! วัคซีน Novavax เผยผลการทดลองมีประสิทธิภาพราว 90% และสามารถป้องกันไวรัสที่กลายพันธุ์ได้ดี
ล่าสุดสด ๆ ร้อน ๆ Novavax ประกาศว่าการศึกษาระยะสุดท้ายขนาดใหญ่ในสหรัฐฯ และเม็กซิโกวัคซีนของบริษัทมีประสิทธิภาพสูงในการป้องกัน COVID-19 และยังป้องกันไวรัสที่เกิดจากการกลายพันธุ์ได้ดี
วัคซีนมีประสิทธิภาพโดยรวมประมาณ 90% และข้อมูลเบื้องต้นแสดงให้เห็นว่าปลอดภัย
แม้ว่าความต้องการวัคซีน COVID-19 ในสหรัฐฯ ลดลงอย่างมาก แต่ความต้องการวัคซีนทั่วโลกยังคงอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนาและตลาดเกิดใหม่ ขณะที่วัคซีนของ Novavax นั้นง่ายต่อการจัดเก็บและขนส่ง เนื่องจากสามารถเก็บไว้ที่อุณหภูมิปกติ และคาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมพัฒนาการทางด้านวัคซีนในประเทศชั้นกลาง
อย่างไรก็ตาม กว่าจะไปถึงจุดนั้นก็คาดว่าจะใช้เวลาอีกหลายเดือน ขณะที่บริษัทกล่าวว่ากำลังมีแผนที่จะขออนุมัติสำหรับการฉีดในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และที่อื่นๆ ภายในสิ้นเดือนกันยายน และสามารถผลิตได้มากถึง 100 ล้านโดส/เดือน
ผลการทดลองของ Novavax อ้างอิงจากกลุ่มผู้เข้าร่วมเกือบ 30,000 รายที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปในสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก โดย 2 ใน 3 ได้รับวัคซีน 2 โดส ห่างกัน 3 สัปดาห์ และที่เหลือได้รับวัคซีนหลอก
ในการทดลองมีผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 77 ราย โดยเกิดขึ้นในกลุ่มที่ได้รับวัคซีน 14 ราย และที่เหลือเป็นอาสาสมัครที่ได้รับการฉีดยาหลอก และไม่มีผู้คนในกลุ่มที่ได้รับวัคซีนที่มีอาการของโรคปานกลางหรือรุนแรง เมื่อเทียบกับ 14 คนในกลุ่มที่ได้รับยาหลอก
นอกจากนี้ ผลการทดลองบ่งชี้ว่าวัคซีนของ Novavax มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกันใน COVID-19 แต่ละสายพันธุ์ รวมทั้งสายพันธุ์ที่ตรวจพบครั้งแรกในสหราชอาณาจักรซึ่งแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็วในสหรัฐอเมริกา โดยประสิทธิดังกล่าวครอบคลุมทั้งในประชากรที่มีความเสี่ยงสูง ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีปัญหาสุขภาพอื่น ๆ
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/79097
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
References :
โฆษณา