15 มิ.ย. 2021 เวลา 16:17 • ไลฟ์สไตล์
22 สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวัย 22 ปี
หลายคนคงผ่านช่วงอายุ22 ปีมาแล้ว แต่สำหรับผู้เขียนพึ่งเริ่มต้นในการใช้ชีวิตในวัย 22 ปี หลากหลายเรื่องราวที่ได้พบเจอ ย่อมเป็นบทเรียน ประสบการณ์ในการใช้ชีวิตของตัวเอง ที่แต่ละคนก็ผ่านมาได้ด้วยความมุ่งมั่น อดทน ตั้งใจของแต่ละท่านที่แตกต่างกัน การโตขึ้นเราจึงได้ข้อคิดอะไรมากมาย
โตขึ้นจึงรู้ว่า...
วันนี้ผู้เขียนอยากมาบอกเล่า 22 สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวัย 22 ปี ว่ามี mindset แนวคิดอะไรบ้างที่หล่อหลอมเรียนรู้ตลอดเวลาที่ผ่านมา
1.การมีวินัยกับตัวเอง
2.การบริหารจัดการเวลา
3.สนใจอะไรให้ลองเรียนรู้
4.รักตัวเองก่อนที่จะไปรักคนอื่น
5.การปรับตัวในสถานที่ใหม่ๆ
 
6.การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเจอ
7.โอกาสเรามีไม่เท่ากัน
8.อยากเป็นแบบไหนให้ไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมแบบนั้น
9.สุข ทุกข์ เศร้า เป็นเรื่องปกติ
10.เรื่องที่ไม่จำเป็นก็ปล่อยวาง
11.อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน ควรทำตอนนี้ให้ดี
12.การเรียนทำให้มีงานทำกิจกรรมสอนให้เราทำงานเป็น
13.อยู่กับตัวเองให้ได้เวลาไม่มีใคร
14.เพื่อนมีหลายรูปแบบ
15.ฝันได้ แต่ต้องลงมือทำด้วย
16.มีคนรักย่อมมีคนเกลียด
17.อย่าลืมคิดถึงคนทางบ้าน
18.อายุเพิ่มขึ้น ภาระมากขึ้น
19.นอนดึกแค่ไหนก็ต้องตื่นมาเรียนได้
20.ปัญหาเยอะควรแยกแยะที่ละอย่าง
21.เวลาเปลี่ยนแปลงตลอด เราควรพัฒนาตัวเองตลอด
22.เติบโตในแบบที่ตัวเองต้องการ
เวลา อายุ โอกาส เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถเอากลับคืนมาได้ เป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้วไม่กลับมา เราควรใช้เวลาให้คุ้มค่า
อายุก็เป็นเพียงตัวเลขที่เวียนมาพบตลอดทุกปี เรารู้วันเกิดแต่เราไม่สามารถรู้วันตายได้ เราควรทำทุกวันให้เต็มที่เพราะชีวิตที่มีเราไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานแค่ไหน
โอกาส แต่ละคนนั้นมีไม่เหมือนกัน ในเมื่อเรามีโอกาสเราควรรับโอกาสนั้นไว้ เพราะโอกาสผ่านไปก็ไม่สามารถเอากลับมาได้
เวลา อายุ โอกาส
หนังสือชีวิตเล่มนี้ผ่านมาแล้ว 22 หน้า แต่ละหน้าหล่อหลอมให้เราเป็นเราในวันนี้ เราจะเป็นแบบไหน อยู่ที่เราจะแต่งแต้มตัวเอง ชีวิตเป็นของเรา เราเขียนมันได้
จากที่ผู้เขียนได้รวบรวมมาทั้งหมด 22 ข้อ เป็นสิ่งที่ได้เรียนรู้ ข้อคิด ผู้อ่านได้บทเรียน ประสบการณ์แบบไหน สามารถมาแชร์พูดคุยแสดงความคิดเห็นกันได้ หวังว่าสิ่งที่ผู้เขียนได้บอกกล่าวจะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย
บันทึกหนังสือชีวิตหน้าที่ 22
#บันทึกหนังสือชีวิตหน้าที่ 22
#ข้อคิดในวันที่ชีวิตเติบโต
ขอขอบคุณภาพเครดิตหน้าปก จาก Bob Price จาก Pexels
ขอขอบคุณภาพเครดิตประกอบที่ 1 จาก Vladislav Murashko จาก Pexels
ขอขอบคุณภาพเครดิตประกอบที่ 2 จาก Jakson Martins จาก Pexels
ขอขอบคุณภาพเครดิตประกอบที่ 3 จาก JESHOOTS.com จาก Pexels
อ่านบทความเพิ่มเติม
โฆษณา