16 มิ.ย. 2021 เวลา 12:00 • ข่าว
#BehindTheNews | workpoint เป็นคลัสเตอร์ใหม่ โควิด-19 จริงหรือ?
1
หลังจากเมื่อคืนนี้ (15 มิ.ย. 2564) มีกระแสข่าวเกิดขึ้นอย่างหนาหูว่า มีคลัสเตอร์การระบาดของโรคโควิด-19 แห่งใหม่เกิดขึ้น โดยคลัสเตอร์ดังกล่าว เกิดขึ้นในสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ทำให้มีการตั้งข้อสงสัยและเดากันไปว่า ช่องไหน เกิดการระบาดจนกลายเป็นคลัสเตอร์ขึ้น? วันนี้ News Rewind เราทวนทุกประเด็นที่เกิดขึ้นให้ฟัง
1
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจาก เต๋า ทีวีพูล นักข่าวบันเทิงชื่อดัง โพสต์ภาพที่ระบุข้อความผ่าน Instagram @tao_tvpool ว่า “ติดเกือบหมด??? ช่องดัง ดารา พิธีกร โดนกักตัวเป็นการด่วน เหตุโควิดระบาด ติดยกช่อง” พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ช่องแถว....” จนเพจ เจ๊มอย 108 นำมาแชร์ต่อ และกลายเป็นที่ถูกพูดถึงไปเป็นจำนวนมาก
หนึ่งในชื่อสถานีโทรทัศน์ที่ถูกพูดถึงโดยชาวเน็ต นั่นคือ สถานีโทรทัศน์ workpoint
จนกระทั่งวันนี้ (16 มิ.ย. 2564) ทาง workpoint ได้เริ่มชี้แจงถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้น
เริ่มจาก คุณสุภาพชาย บุตรจันทร์ รองผู้อำนวยการฝ่ายข่าวเวิร์คพอยท์ ชี้แจงในรายการ ข่าวเช้าเวิร์คพอยท์ ว่า ที่เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 (Swab Test) ให้แก่พนักงานของบริษัทฯ และดารา-ศิลปินที่มาถ่ายทำที่สตูดิโอ ทุก 7 วัน แต่ก็มีการติดเชื้อเกิดขึ้นในผู้ประกาศข่าว จำนวน 2 ราย คือ คุณกาลเวลา เสาเรือน (ปอเปี๊ยะ) และ คุณธนภัทร ติรางกูล (ชิน) ซึ่งทั้ง 2 ราย ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย รวมทั้งกระแสข่าวที่ว่า พิธีกรรายการต่าง ๆ อาทิ หม่ำ จ๊กม๊ก, ซี ศิวัฒน์, ปัญญา นิรันดร์กุล ติดเชื้อโควิด-19 นั้น รอง ผอ. ฝ่ายข่าวฯ ชี้แจงว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และยืนยันว่าพิธีกรทุกคนของบริษัทฯ ยังแข็งแรง
กระทั่งช่วงสายวันเดียวกัน บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนต์ ได้ออกหนังสือประกาศมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยสั่งปิดอาคารทั้งหมด ทั้งส่วนสำนักงาน และส่วน Studio Village ทั้งหมด ตั้งแต่ 10-20 มิถุนายน 2564 เป็นเวลา 11 วัน เพื่อทำความสะอาดและพ่นฆ่าเชื้อพื้นที่ทั้งหมด
นอกจากนี้ คุณสมภพ รัตนวลี ผู้อำนวยการฝ่ายข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมในรายการ ด่วนข่าวเที่ยงเวิร์คพอยท์ ว่า หลังจากที่มีการติดเชื้อเกิดขึ้น บริษัทฯ ได้ปิดสตูดิโอ พร้อมอบโอโซนเพื่อฆ่าเชื้อ และมีมาตรการให้ Work From Home 100% ซึ่งมีหน่วยงานกว่า 90% ของบริษัทฯ สามารถทำงานที่บ้านได้ ยกเว้นฝ่ายข่าว ที่ไม่สามารถบันทึกเทปสต็อกไว้ได้ ต้องออกอากาศสดเท่านั้น และบางรายการที่ยังพอสามารถบันทึกเทปเพื่อออกอากาศได้
ขณะที่มาตรการในการป้องกันการระบาด ข่าวเวิร์คพอยท์ และ ผอ.ฝ่ายข่าวฯ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ในส่วนของสตูดิโอข่าว จะมีการอบโอโซนและพ่นฆ่าเชื้อในช่วงที่ไม่มีการออกอากาศรายการสดทันที พร้อมทั้งมีมาตรการ Bubble & Seal โดยให้ผู้ที่เข้ามาทำงานในสตูดิโอ ต้องอยู่ภายในพื้นที่เท่านั้น เป็นเวลาอย่างน้อย 28 วัน และจัดให้มีการเว้นระยะห่างของจุดทำงาน และพื้นที่สำหรับนอนหลับ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และมีการจัดทีมทำงานที่บ้าน เพื่อรองรับกับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ในช่วงการแพร่ระบาดนี้
ผอ.ฝ่ายข่าวฯ กล่าวเสริมว่า ช่วงปลายสัปดาห์นี้ จะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง และทีมผู้ประกาศข่าวของสถานีฯ จะเริ่มทยอยกลับมาทำหน้าที่บนหน้าจออีกครั้งตั้งแต่วันศุกร์นี้ (18 มิ.ย. 2564) เป็นต้นไป
1
#NewsRewindTH – More Than What Happened
1
ติดต่อโฆษณา: contact.newsrewind@gmail.com
#COVID19 #โควิด19 #workpoint
โฆษณา