17 มิ.ย. 2021 เวลา 05:35 • หนังสือ
หากใจไร้จันทร์
ผู้เขียน : ภัสรสา
หากใจไร้จันทร์
เนื่องจากเป็นแฟนหนังสือคุณภัสรสา ตั้งแต่นามปากกา yayoi และถ้ายืนหนึ่งว่าเป็นแฟนหนังสือจริง จะไม่พูดถึงหากใจไร้จันทร์ไม่ได้!!!!!🤣
หากใจไร้จันทร์เป็นเล่มที่สามในซีรี่ย์จันทร์ มีอีกสองเล่มคือ ขอเพียงใจจันทร์ กับ หนึ่งจันทร์กลางใจซึ่งสนุกเหมือนกันทั้งหมด ความสัมพันธ์ของแต่ละเล่มคือพระเอกของทั้งสามเรื่องเป็นเพื่อนสนิทกันและมีนางเอกของตัวเองที่มีชื่อเกี่ยวกับพระจันทร์ทั้งสามคน
คุณเทียน พระเอกของเรื่อง เป็นคนสุขุมที่ไม่เรียบร้อย พูดน้อยแต่เจ็บนะ 🤣 เป็นคุณหนูเล็กที่เหมือนจะไม่มีอะไรแต่จริงๆ แล้วมีปัญหาครอบครัวชนิดที่ดิฉันจะพุ่งเข้าไปตบพี่ชายคุณเทียนหลายรอบละ แม่ไม่แสดงออกว่ารักสักนิด พี่ไม่ดูแล แย่งคนรักน้อง
พอมีการแบ่งสมบัติกันของพี่ๆ น้องๆ แน่ละว่าคุณเทียนได้น้อยที่สุด แต่ก็เลือกในสิ่งที่ตัวเขาเองสบายใจ ที่ดินไกลกรุงเทพที่ได้มา ทำให้คุณเทียนตัดสินใจย้ายชีวิตตัวเองมาเริ่มอาชีพใหม่ที่นี่จนได้เจอนางเอกของเรื่อง
ความน่าสงสารของคุณเทียนคือ พอได้ออกมาใช้ชีวิตของตัวเอง กลับแทบไม่รู้เลยว่าตัวเองตัดสินใจเลือกในสิ่งที่ตัวเองตัองการได้แล้ว เพราะชินกับการทำตามคำสั่งมาตลอด
'คุณเทียนเลือกได้' คำพูดจากปักจันทร์ สั้นๆ แต่ทำเอาคนอ่านสงสารคุณเทียนมากๆ
นางเอกของเรา ปักจันทร์ หรือผีถั่วงอก มีอาชีพเย็บผ้า และเคยมีเหตุถูกคนโรคจิตตามรังควาญ นางเอกเป็นคนพูดมากที่ไม่น่ารำคาญเลย เพราะเหมือนมาเติมเต็มความเงียบให้คุณเทียน ปักเป็นคนมองโลกในแง่ดี ดีขนาดที่แม่คุณเทียนยังหลงกลเล่นบิงโกกับยัยปักอะคิดดู 🤣
ในเรื่องมีเหตุให้ปักจันทร์โดนตามรังควาญอีกครั้งและก็ได้คุณเทียนนี่แหละที่คอยดูแล คนนึงมาเติมเต็มความแข็งแกร่ง ส่วนอีกคนก็เติมเต็มกำลังใจให้กัน
สำหรับเราคุณเทียนยังไม่เคยทีมีพระเอกคนไหนล้มได้เลยตั้งแต่อ่านนิยายมา อาจไม่ใช่คาเร็คเตอร์เท่ๆ แต่คุณเทียนอบอุ่น อบอุ่นได้ในแบบที่ถ้าไม่รู้ปมชีวิตคุณเทียนจะต้องคิดว่ามีครอบครัวที่สมบูรณ์ ทั้งชื่อน้ำตกที่ตั้งเอย ทั้งวิธีหลอกล่อปักจันทร์ไปออกกำลังกายเอย คนอ่านม้วนตัวเป็นกุ้งลวกไปแล้วค่ะคุณหนูเล็กกกกก
ถ้าเขียนเยอะกว่านี้คือจะสปอยละ แต่แนะนำ อ่านเหอะ ไม่มีทางผิดหวัง นี่เอาใบสมัครเข้าชมรมคนรักเทียนปลื้มเทียนรอไว้ให้เลยเอ้า! 🤣
โฆษณา