18 มิ.ย. 2021 เวลา 01:13 • การศึกษา
วันนี้ขอเอาใจคนมีคู่และมีความรักกันหน่อยค่ะ 😍 ศัพท์เรียกคนรักในภาษาเกาหลี จริงๆมีหลายคำมาก เราไปดูกันเลย...
❤ 자가 / 자기야
(ชากี / ชากียา)
ที่รัก, ตัวเอง~
คำว่า 자기 แปลว่า "ตัวเอง" ค่ะ ส่วน 야 เป็นเหมือนคำสร้อย ไว้เรียกคนที่สนิท ถ้าใช้คำนี้เรียกแฟน อารมณ์ก็จะประมาณว่า "ตัวเอง~ ที่ร้าก~" 😄
❤ 애기야 / 우리애기
(แอกียา / อูรีแอกี)
Baby, เด็กน้อย, ไอ้ต้าวของเค้า~
คำว่า 애기 แปลว่า"เด็กน้อย"ค่ะ ให้อารมณ์คิ้วๆ เหมือนในภาษาไทยคือคำว่าไอ้ต้าว~ไอ้เจ้าหนูน้อย อะไรทำนองนั้น
ส่วน 우리 แปลว่าเรา หรือพวกเรา ในที่นี้แทนคำว่า "ของฉัน" 우리애기 คือ ไอ้ต้าวของฉัน เด็กน้อยของฉัน 🤭
❤ 여보 / 여보야
(ยอโบ / ยอโบยา)
ที่รัก
คำนี้มักจะใช้ในคู่สามีภรรยาที่แต่งงานแล้วค่ะ หญิงและชายสามารถใช้เรียกได้หมด แทนคำว่าที่รัก หรือ Honey ในภาษาอังกฤษได้เลย
❤ 내 사랑
(เน ซารัง)
My love, ความรักของฉัน
❤ 애인
( แออิน )
Sweetheart, ที่รัก
❤ 부부
(พูบู)
คู่รัก
คำนี้มักใช้กับคู่ที่แต่งงานแล้วเช่นกันค่ะ
วันไหนเบื่อเรียกแฟนเป็นภาษาไทย ลองเปลี่ยนจากเรียก "อ้วน, บู้ๆบี้ๆ,ไอ้ต้าวตุแง้วๆ" มาเป็น "ชากียา, แอกียา, พูบู" บ้างนะคะ เพิ่มสีสันให้รักสดใสเน้อะ 😍😆
#เรียนเกาหลีออนไลน์
#ติวภาษาเกาหลี
#everydaykoreanwithkrugift
#เกาหลีเบื้องต้น
#เรียนภาษาเกาหลี
#เกาหลีวันละคำ
#เรียนเกาหลี
#คอร์สเรียนภาษาเกาหลี
โฆษณา