18 มิ.ย. 2021 เวลา 09:50 • คริปโทเคอร์เรนซี
BREAKING !! : เกทับ ! Bank of England กล่าวว่า CBDC ของอังกฤษซึ่งมีชื่อว่า 'Britcoin' จะมีประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมมากกว่า Bitcoin หลายหมื่นเท่า !
ล่าสุดมีรายงานจาก Coindesk ว่า Tom Mutton ผู้อำนวยการทางด้าน Fintech ของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ (Bank of England : BOE) กล่าวว่าเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Central Bank Digital Currency (CBDC) สามารถมีประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมสูงกว่า Bitcoin หลายหมื่นเท่า (ในที่นี้เขาใช้คำว่า tens of thousands of times more efficient per transaction than bitcoin)
ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่งาน Future of FinTech Conference เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Mutton ได้ให้ภาพรวมเกี่ยวกับสถานะปัจจุบันของ Bank of England ในการพัฒนา CBDC โดยคำพูดของเขาส่วนใหญ่เป็นการเน้นย้ำถึงผลประโยชน์ที่ไม่ผูกมัดของธนาคารในการพัฒนา CBDC และความมุ่งมั่นที่จะเก็บรักษาระบบเงินสดดั้งเดิมเอาไว้ "ตราบเท่าที่ผู้คนยังต้องการใช้"
นอกจากนี้ Mutton ยังระบุถึงความกังวลของ BOE ที่เกี่ยวข้องกับการออก CBDC รวมถึงความจำเป็นในการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน และการเพิ่มความไว้วางใจของสาธารณชน รวมถึงการรับรองการเข้าถึงเทคโนโลยีอย่างเท่าเทียมกัน
Bank of England กล่าวว่าประเทศอังกฤษกำลังพิจารณาที่จะเปิดตัว CBDC ที่เรียกว่า "Britcoin" เพื่อรักษาความมั่นใจของประชาชนในเรื่องความพร้อมและความทันสมัยของระบบการเงินสาธารณะ
ขณะที่ทางฝั่ง Mutton ได้กล่าวถึงความกังวลเกี่ยวกับการใช้พลังงานและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของ Bitcoin เมื่อเทียบกับ Britcoin ว่า
“Bitcoin, given its performance shortcomings and energy inefficiency, is in no way a relevant comparison for the sort of technology we might use in a central bank digital currency.”
“Bitcoin มีข้อบกพร่องทางด้านประสิทธิภาพและความไร้ประสิทธิภาพทางด้านพลังงาน ดังนั้นจึงไม่มีทางเปรียบเทียบกับประเภทของเทคโนโลยีที่เราอาจจะใช้ในสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง”
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/79299
1
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
References :
โฆษณา