2 ก.ค. 2021 เวลา 06:13 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
INFINITE (Movie 2021) หนังแอคชั่นไซไฟ จากค่าย Paramount+
มาร์ค วอห์ลเบิร์ก รับบทเป็นอีแวน ชายหนุ่มที่รับรู้มาตลอดชีวิตว่าตัวเองผิดปกติ เห็นภาพหลอนเรื่องราวในอดีตของคนที่ไม่เคยรู้จัก แถมมีทักษะที่รู้และทำได้ในสิ่งต่างๆที่ไม่เคยเรียนมาก่อน ได้รับการยืนยันจากจิตแพทย์นับสิบ คือสรุปว่าบ้า จนกระทั่งวันนึง มีคนมาบอกว่า เค้าเป็นหนึ่งในมนุษย์อมตะที่สืบทอดชีวิตและความรู้จากอดีตด้วยการกลับชาติมาเกิดใหม่ (ไซไฟ??) และกำลังถูกตามล่าด้วยสหายจากอดีต ผู้ที่ต้องการทำลายล้างเหล่ามนุษย์อมตะทั้งหลายด้วยวิธีการทำลายทุกชีวิตบนโลก
หนังไอเดียแปลก แต่ทำได้สนุกดี แนวคิดกลับชาติเกิดโดยเก็บเอาความทรงจำจากอดีตมาด้วยนี่ น่าสนใจดี แต่ที่สนุกกว่าของเรื่องคือฉากแอ็คชั่นที่แทบไม่ได้หยุดเลย ซัดกันตลอด มุมกล้อง การดำเนินเรื่อง ฉากไล่ล่าบนถนน ยิงกันนี่ปลอกกระสุนกระจายยิ่งกว่าฝนตก การไล่ล่าด้วยโดรน 3 มิติที่น่าตื่นตาตื่นใจในเทคโนโลยี่ ไอเดียแอ็คชั่นฉากบู๊นี่ประมาณจอห์นวิคผสมกับมิชชั่นอิมพอสสิเบิ้ลยังไงยังงั้น
การันตีความสนุกกับหนังที่เรื่องนี้ต้องยกนิ้วให้กับฉากไซไฟแอ็คชั่นที่จัดเต็ม ขนเอาเทคโนโลยีล้ำสมัย ฉากหลังสวยงาม รถยนต์ตะละคันในฉากนี่ เห็นแล้วน้ำลายหก ยกเว้นการเดินเรื่อง ที่ต้องร้องโอ๊ว! MG มันมาได้ยังไงฟะ ระเบิดบ้านเมืองพังพินาศพี่แกเดินลงจากรถแบบไร้รอยขีดข่วน :)
เรื่องนี้อาเฮียมาร์คแกจัดเต็ม เหมือนแกไปเพิ่มขนาดตัวมาป่าวไม่รู้ ดูแกตันๆขึ้นเยอะ (ดูแล้วเหมือนจอห์น ซีน่าไปซะงั้น) ตัวร้ายของเรื่องนี่หน้าตาคุ้นๆ เห็นชื่อไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่ Chiwetel Ejiofor นั่งนึกอยู่นานกว่าจะจำได้ว่าแกรับบท Karl Mordo ในหนัง Doctor Strange ที่เป็นตัวเอกคนนึงที่ใช้กระบองสั้นต่อสู้ อีกคนที่อ่านรายชื่อแล้ว งงๆว่ามากะเค้าด้วยเหรอ Dylan O'Brien จาก Maze Runner ที่ล่าสุดเป็นพระเอกใน Love and Monsters หาอยู่พักใหญ่ๆกว่าจะเจอ แกโผล่มาแป๊ปเอง ลองหาดูกันนะครับ หนังดัดแปลงจากนวนิยายเรื่อง The Reincarnationist Papers ของ D. Eric Maikranz กำกับโดย Antoine Fuqua จาก THE TRAINING DAY กับ THE EQUALIZER
การไล่ล่าด้วย Drone 3 มิติ
INFINITE ออกฉายครั้งแรกทาง Paramount+ เมื่อ June 10, 2021 ด้วยความยาว 106 นาที
โฆษณา