23 มิ.ย. 2021 เวลา 12:59 • หนังสือ
คุณยังจำเป้าหมายที่เคยตั้งไว้ตอนขึ้นปีใหม่ได้มั้ย? 🎯
เผลอแป๊บเดียว ก็ผ่านไปครึ่งปีแล้ว
เป้าหมายที่เคยตั้งไว้ สำเร็จกันไปแล้วกี่% กันบ้าง?
.
ใครที่ยังไม่สำเร็จตามเป้า ไม่ต้องกังวลไป
ยังมีเวลาเหลืออีก 6 เดือน ให้เราได้ทบทวนเป้าหมาย
แล้วทำให้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ 😁
.
จากหนังสือ “Personal OKRs ชีวิตจะสำเร็จตามเป้าหมาย ถ้าวัดผลได้เป็นระบบ”
ของอ.นภดล ได้บอกสาเหตุ ความล้มเหลวของการตั้งเป้าหมาย เอาไว้ 4 ข้อ ดังนี้
1. #เราตั้งเป้าหมายมากเกินไป📝
OKRs ช่วยให้เราตั้งเป้าหมายเป็นระบบ
และโฟกัสเพื่อความสำเร็จของเป้าหมายนั้นได้มากขึ้น
.
2. #เราตั้งเป้าหมายโดยไม่รู้ว่าตั้งไปทำไม 😵‍💫
กระบวนการตั้ง OKRs ช่วยทำให้เราได้คำตอบว่า
ตั้งเป้าหมายเหล่านั้นไปทำไม (Why)
และสามารถพยายามไปต่อโดยไม่ล้มเลิกไปก่อน
.
3. #เรามัวแต่ตั้งเป้าหมายแต่ไม่เคยติดตามความก้าวหน้า 🤭
OKRs ช่วยให้เราสามารถติดความก้าวหน้าระยะสั้นได้
ยิ่งติดตาม ยิ่งเห็นผล และยิ่งก้าวหน้า
.
4. #เราตั้งเป้าหมายง่ายเกินไป 🤥
อะไรที่ง่ายเกินไปเรามักจะไม่จริงจัง
OKRs ช่วยให้เราตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย
และมีแนวโน้มที่จะสำเร็จได้
Personal OKRs
.
จริงๆแล้ว OKRs สามารถนำไปปรับใช้กับการตั้งเป้าหมายได้ทุกระดับ
ตั้งแต่เป้าหมายส่วนตัวจนถึงระดับประเทศ
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว…
คุณคิดยังไงกับการตั้งเป้าหมาย “เปิดประเทศในอีก 120 วัน”?
แล้วจะสามารถนำหลักการ OKRs นี้ ไปปรับใช้กับเป้าหมายนี้ได้อย่างไรบ้าง? 🤔
.
😷😷😷😷😷😷😷😷😷😷😷😷😷😷😷😷
อยากตั้งเป้าหมายให้มีประสิทธิภาพ ทำได้จริง และวัดผลได้
ขอแนะนำหนังสือ “Personal OKRs ชีวิตจะสำเร็จตามเป้าหมาย ถ้าวัดผลได้เป็นระบบ”
เขียนโดย ศาสตราจารย์ ดร.นภดล ร่มโพธิ์ เจ้าของเพจ
Bookoins และ Nopadol's Story
สำนักพิมพ์ Amarin HOW-TO
148 หน้า ราคาปก 195 บาท
📓📓📓📓📓📓📓📓📓📓📓📓📓📓📓
My Memories Reviews ep.312
23/6/2021
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#PersonalOKRs
#ชีวิตจะสำเร็จตามเป้าหมายถ้าวัดผลได้เป็นระบบ
#NopadolStory
#AmarinHowTo

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา