22 มิ.ย. 2021 เวลา 12:18 • ท่องเที่ยว
นึกถึงการมาเที่ยวรับลมหนาว อากาศเย็นของภาคเหนือ เชียงราย คือ อีกหนึ่งจังหวัดฮอตที่หลายคนมักนึกถึงในอันดับต้น  ด้วยภูมิประเทศที่โอบล้อมด้วยเทือกเขาเขาสูงยาว ทอดยาว ทำให้มีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะฤดูหนาว  เชียงรายยังคงมีธรรมชาติที่บริสุทธิ์ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้และดอกไม้เหมืองหนาวที่งดงาม  นอกจากนี้เชียงรายยังถือว่าเป็นเมืองแห่งพุทธศิลป์ที่รวมผลงานชิ้นเอกของเหล่าศิลปินแห่งชาติที่หาชมได้ยาก สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงรายก็มีมากมายให้เลือก แล้วถ้าเรามาถึงที่นี่จะแวะไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง มาชมกันค่ะ
1ภูชี้ฟ้า
ภูชี้ฟ้า แหล่งท่องเที่ยวสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนี้มาช้านาน ภูชี้ฟ้าถือว่าเป็นสุดยอดแห่งการมาชมทะเลหมอกของเชียงราย รวมถึงเป็นสุดยอดการชมทะเลหมอกอันดับต้นๆของประเทศไทบด้วย  ด้วยเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่ไม่มีใคร นั่นคือลักษณะภูเขาที่ชี้ไปบนฟ้าและ มีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาวที่ถูกโอบล้อมด้วยทะเลหมอกเป็นพื้นที่กว้างสุดตา  ทำให้ภูชี้ฟ้ากลายเป็นสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ที่มาเยือนเชียงราย  ไฮไลต์ของการมาเที่ยวภูชี้ฟ้านอกจากได้สัมผัสอากาศหนาวสบายและความสวยงามของทะเลหมอกแล้ว หากนักท่องเที่ยวเดินทางมาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เป็นที่ดอกเสี้ยวหรือชงโคป่าจะผลิดอกสีขาวบานสะพรั่งเต็มเชิงเขา
ช่วงเวลาท่องเที่ยวที่เหมาะสม พ. ย – ก.พ
2ดอยผาตั้ง
ดอยผาตั้ง มีลักษณะเป็นสันคดเคี้ยวมองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนทำให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามจับตา ความสวยงามที่เป็นลักษณะเฉพาะของดอยผาตั้ง คือ จุดชมทะเลหมอกที่งดงามและอลังการในยามเช้า ชมพระอาทิตย์อัศดงยามเย็น มองเห็นดวงตะวันกลมโตสีส้ม ฉูดฉาดค่อยๆ ลับทิวเมฆกลืนลงไปตามแนวสันเขา ดอยผาตั้งมีจุดชมวิวทะเลหมอกหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวผาบ่อง เป็นหน้าผาหอขนาดใหญ่ตรงกลางเป็นเนินช่องเขาเหมือนประตู  จุดชมทะเลหมอกเนิน 102 เป็นเนินเขาลูกหนึ่งบนดอยผาตั้ง เป็นจุดชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปมากที่สุด สามารถมอง เห็นทะเลหมอกได้กว้างไกลสุดตา
3วัดร่องขุ่น
ผลงานพุทธศิลป์สุดล้ำค่าแห่งเมืองเชียงราย โดยอาจารย์เฉลิมชัย  โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินที่มีชื่อเสียงของไทย  โดยมีแรงบันดาลใจในการสร้างวัดแห่งนี้อยู่ 3 ประการ คือ เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  ลักษณะเด่นของวัดคือ พระอุโบสถสีขาวที่ถูกแต่งด้วยลวดลายกระจกสีเงินแวววาวเป็น เชิงชั้นลดหลั่นกันไป หน้าบันประดับด้วยพญานาคมีงวงงาดูแปลกตาน่าสนใจมาก ภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในพระอุโบสถเป็นฝีมือภาพเขียนของอาจารย์เอง
4ไร่บุญรอด
ไร่บุญรอด หรือสิงห์ปาร์ค เชียงราย เป็นไร่ของบริษัท บุญรอด ผู้ผลิตเบียร์สิงห์ เส้นทางเดียวกับวัดร่องขุน อ.เมือง จ.เชียงราย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่สวยงาม ภายในไร่บุญรอดมีการจัดแต่งสวนดอกไม้เมืองหนาวสีสันสวยงามนานา ชนิด มีพื้นที่เกษตรกรรม และไร่ชากว่า 600 ไร่  โดยจัดเป็นรูปแบบฟาร์มทัวร์ให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาเยี่ยมชม  นอกจากนี้ยังสามารถชมทัศนียภาพอันงดงามในบรรยากาศแห่งขุนเขา ชมพระอาทิตย์ยามเย็นก่อนลับขอบฟ้า และรับประทานอาหารอร่อยได้ที่ ร้านอาหารภูภิรมย์ ซึ่งสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศาอีกด้วย
5ดอยผาหมี
ดอยผาหมี อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย  หากเราเคยเห็นยภาพถ่ายของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงม้าไปตามไหล่เขาสูง เพื่อไปเยี่ยมเยือนช่วยเหลือราษฎรในถิ่นธุรกันดาร  โดยมีขบวนของชาวบ้านรับเสด็จและประคองพระองค์ไว้  สถานที่แห่งนี้ คือ ดอยผาหมี  แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของเชียงราย เป็นดอยที่สงบ มีวิวทิวทัศน์ของภูเขาที่สวยงามแปลกตาล้อมรอบ แถมเดินทางไปเที่ยวง่ายที่สุด  มีผู้คนที่เป็นมิตรอบอุ่นใจที่ได้มาเยือน
โฆษณา