23 มิ.ย. 2021 เวลา 01:00
ตื่นก่อนประสบความสำเร็จก่อน! นอนตื่นเช้าทุกวัน ทางลัดสู่ความสำเร็จในชีวิต
คุณอาจจะคิดว่า นักธุรกิจและผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ คนเหล่านี้คงชอบนอนตื่นสาย และมีชีวิตที่สุขสบายเป็นแน่ แต่รู้หรือไม่ว่าพวกเขาไม่ได้ตื่นสายอย่างที่คุณคิด แต่พวกเขาตื่นนอนแต่เช้า เพราะว่าเวลาที่ตื่นเช้าจะทำให้มีความสามารถในการจัดการและมีศักยภาพในการทำเรื่องต่าง ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม ลองไปดู 6 กิจวัตรของคนประสบความสำเร็จมักจะทำในตอนเช้า
1.นั่งสมาธิ
.
นั่งสมาธิ หรือการทำสมาธิ คือการฝึกปฏิบัติที่ใช้ความตั้งมั่น จดจ่อ และแน่วแน่อยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ปฏิบัติเกิดความสงบ เกิดความรู้สึกตัวหรือมีสติในการเรียน การทำงาน และช่วยลดความเครียดและคายความวิตกกังวลจากความคิดที่ฟุ้งซ่านได้
2.กินอาหารเช้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ
.
ประโยชน์ของอาหารเช้า ช่วยให้ความจำดี มีการวิจัยพบว่า การรับประทานอาหารเช้ามีส่วนเพิ่มประสิทธิภาพการเรียน การทำงาน ทำให้ระบบความจำ ทักษะการเรียนรู้ และอารมณ์ดีขึ้นอีกด้วย
3.วางแผนการทำงาน
.
ในช่วงเช้า ถ้าเป็นช่วงที่มีความสงบ และไม่มีสิ่งใดรบกวน จึงทำให้เหมาะต่อการวางแผนการทำงานเพราะจะไม่มีสิ่งใดมาขัดจังหวะจากสิ่งเร้าต่างๆ
4.จัดการงานยากหรืองานที่ไม่อยากทำเป็นอันดับแรก
.
ในตอนเช้า เราจะมีพลังงานและสมาธิสูงสุด และปราศจากสิ่งรบกวนต่างๆ จึงเหมาะกับการจัดการงานที่ยากหรืองานที่ไม่อยากทำ และเมื่อเราจัดการงานเหล่านี้สำเร็จ จะทำให้เรารู้สึกว่ามีพลังเต็มเปี่ยมตลอดทั้งวัน
5.คิดถึงภาพความสำเร็จของตัวเอง
.
ตอนเช้ายังเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการทำสมาธิหรือครุ่นคิดถึงภาพความความสำเร็จของตัวเองในวันข้างหน้า เพราะการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยความคิดในแง่บวกช่วยกระตุ้นความรู้สึกกระตือรือร้น พร้อมทั้งสร้างทัศนคติที่ดี และมีแรงบันดาลในการทำงานมากขึ้นเยอะเลยทีเดียว
6.ทำในสิ่งที่ชอบในทุกเช้า
.
การทำกิจกรรมที่ชอบในตอนเช้า เช่นการเขียนนิยาย สร้างงานศิลปะ หรืออ่านหนังสือ จะช่วยให้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ช่วยให้ผ่อนคลาย สร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี
จริง ๆ แล้วคนที่ประสบความสำเร็จมากมาย ไม่ได้มีของวิเศษอะไรเลย เพียงแต่พวกเขาทำให้สิ่งง่าย ๆ ที่แตกต่างออกไปเท่านั้นเอง นั่นก็คือการตื่นตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อลุกขึ้นมาเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการทำงาน แทนที่จะลุกลี้ลุกลนตื่นขึ้นมาและออกไปทำงานในสภาพที่ไม่พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจเหมือนกับที่หลาย ๆ คนกำลังทำอยู่ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่สาย
ถ้าจะเปลี่ยนนิสัย เพื่อประสบความสำเร็จเหมือนคนเหล่านั้นบ้าง
สำหรับใครที่สนใจจะซื้อหนังสือ สามารถกดที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย ได้รับส่วนลดพิเศษ 10%
ได้ที่ : https://bit.ly/3fKQa22
ช่องทางการติดตาม
Facebook : Light Cloud Studio
IG : light_cloud_studio
Blockdit : Light Cloud Studio
โฆษณา