23 มิ.ย. 2021 เวลา 11:06 • ความคิดเห็น
LGBTQIA+
L Lesbian คำเรียกของคนที่เป็นเพศหญิงที่สนใจในเพศหญิง
G Gay คำเรียกของคนเป็นเพศชายที่สนใจในเพศชาย
B Bisexual เป็นกลุ่มคนที่ชอบได้ทั้งเพศชายหรือเพศหญิง
T Transgender คนที่มีเพศสภาพไม่ตรงกำเพศกำเนิด
Q Queer เป็นเพศชายก็ไม่ใช่เป็นเพศหญิงก็ไม่เชิง (เข้าใจง่ายๆคือ นอกเหนือจากLGBTนั่นเองครับ)
I Intersex เป็นบุคคลที่เเรกเกิดมาพบทั้งเพศชายเเละเพศหญิงอยู่ในคนเดียวกัน ไม่สามารถระบุเพศได้ (กลุ่มนี้น่าสงสารมากเลยนะครับ ความลำบากของพวกเขาคืออาจถูกผู้ปกครองบังคับให้ตัดอวัยวะเพศใดเพศหนึ่งออกโดยไม่ได้ถามถึงความสมัครใจ)
A Asexual เป็นกลุ่มเพศที่ไม่มีอารมณ์ทางเพศกับเพศไหนๆเเต่ยังคงมีความรักคนอื่น
ประเทศของเรานั้นยังเป็นที่ยอมรับกันน้อยมากในหมู่ผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ส่วนมากจะมองว่าเพศเหล่านี้เป็นเพศที่ผิด เป็นเพศที่น่าขยะเเขยง เเต่กลับหารู้ไม่ว่า เพศเหล่านี้เเทบจะไม่ค่อยมีข่าวที่ทำให้บ้านเมืองเราเสียหายเลย
ผมได้มีโอกาสทำสเเตนด์เชียร์ตอนมัธยมปลาย ผมได้ใช้หัวข้อคือLGBT ครับซึ่งเป็นหัวข้อเเรกที่ทำครั้งเเรก ทำที่เเรกในจังหวัดของผมเพราะผมรู้สึกว่าจังหวัดของผมนั้นยังมีผู้คนอีกมากมายที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ภายใต้กรอบของผู้ใหญ่ที่ตีกรอบให้ใช้ชีวิตในตามเเบบเพศสภาพที่มี
ถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้ทุกคนในสังคมมองว่าLGBTQIA+ พวกเขามีความสวยงามในเเบบที่เขาเป็น ผมอยากให้เขาใช้ชีวิตโดยที่ไม่มีความกังวลว่าจะต้องโดนลงโทษหรืออะไรต่างๆนานา
PLEASE OPEN YOUR HEART ,LISTEN ,AND UNDERSTAND WHAT THEY FIGHT.
ใครอยากดูคลิปสเเตนด์เชียร์ คอมเม้นกันเยอะๆนะครับ^^
โฆษณา