25 มิ.ย. 2021 เวลา 00:30 • สุขภาพ
รู้หรือไม่ การนอนดึกติดต่อกันร่างกายพังไม่รู้ด้วย!!
มีงานวิจัยของมหาวิทยาลัย Harvard บอกว่าการนอน เป็นกลไกทางธรรมชาติของร่างกายเพื่อให้สมองที่ต้องรับข้อมูลอย่างมหาศาลในแต่ละวันของเราสามารถหยุดรับข้อมูลใหม่ๆ เป็นช่วงเวลาหนึ่งแล้วเปลี่ยนความทรงจำระยะสั้น (short-term memory) เป็นความทรงจำระยะยาว (long-term memory) และยังเป็นช่วงเวลาให้ร่างกายได้ใช้ในซ่อมแซมเซลล์และอวัยวะต่างๆ ที่สึกหรอจากการใช้ชีวิตในทุกๆ วันอีกด้วย แล้วหากนอนดึกและนอนไม่เป็นเวลาติดต่อกันนานๆ จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายกันแน่?
1. น้ำหนักจะพุ่งขึ้น!
2. หน้าโทรม! หน้าสิว! หน้าเสีย!
3. สมาธิจะสั้นลง!
4. ระบบภูมิคุ้มกันต่ำลง!
5. เป็นโรคซึมเศร้า!
การนอนดึกเพื่อทำงานส่งผลร้ายต่อร่างกายของเรามากกว่าผลดี เพราะต่อให้เราหาเงินได้มาก แต่ถ้าเราป่วยเงินที่เราหามาก็ต้องนำไปรักษาพยาบาลอยู่ดี เพราะฉะนั้น เราควรนอนให้ตรงเวลา เพื่อร่างกายของเราจะได้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่ป่วยง่าย และมีแรงในการทำงานในวันถัดไป และควรนอนให้เพียงพอโดยไม่ต่ำกว่าประมาณ 7-8 ชั่วโมง
ที่มารูปภาพ : Freepik
โฆษณา