24 มิ.ย. 2021 เวลา 10:46 • อาหาร
อาหารเวียดนามยอดฮิตในฝรั่งเศส
Bo bun
Bonjour tout le monde มีใครชอบทานอาหารเวียดนามบ้างคะ อาหารที่ขึ้นชื่อเรื่องเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพราะคนเวียดนามทานผักเยอะมาก คนฝรั่งเศสก็ชอบทานอาหารเวียดนามเช่นกันค่ะ เพราะได้รับอิทธิพลมากจากชาวเวียดนามที่อพยพย้ายถิ่นมาอยู่ฝรั่งเศสกันอย่างล้นหลาม มาดูกันค่ะว่ามีเมนไหนบ้างที่คนฝรั่งเศสติดใจและหาทานได้ในฝรั่งเศส
เมนูแรก
- Bo bun
สลัดแบบเวียดนามนามที่เครื่องเยอะมาก มีทั้ง เนื้อย่าง หมูย่าง ปอเปี๊ยะเวียดนามทอด และเส้นขนมจีน คลุกเคล้าด้วยน้ำสลัดออกหวาน อมเปรี้ยว แบบเวียดนาม อร่อยมาก จริง ๆ ค่ะ
เป็นสลัดที่กินแล้วไม่น่าจะผอม 😁
- Nem
ปอเปี๊ยะแบบเวียดนามที่ตัวแป้งทำจากแป้งข้าวเจ้า หรือ แป้งมัน ห่อด้วยไส้ หมู กุ้ง หรือ ไก่ รสชาติมีความกรอบและหนึบในเวลาเดียวกัน ทานคู่กับน้ำจิ้มเวียดนามและผัดสดต่าง ๆ
- Fresh spring rolls
ปอเปี๊ยะสดแบบเวียดนาม ห่อด้วยแป้งชนิดเดียวกับ nem มีเส้นขนมจีน ผักต่าง ๆ กุ้ง หมูสามชั้น จิ้มกับน้ำจิ้มแบบเนยถั่ว หรือ น้ำจิ้มใสๆ แบบเวียดนาม
Fresh spring rolls
- Pho
แอ๋มยกให้ Pho เป็น noodle Soup ที่อร่อยที่สุดในดวงใจค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Pho ไก่ หรือ เนื้อวัว ก็อร่อย ซดน้ำซุปรสชาติกลมกล่อม จะเติมเผ็ดด้วยซอสศรีราชา หรือ Hoi sin sauce ก็ได้ ซุปที่ผ่านการต้มด้วยกระดูกวัวเป็นเวลา 8 ชั่วโมง ทานกันเส้นเล็ก และผัดสด เป็นอาหารที่ทานแล้วไม่เบื่อจริง ๆ ค่ะ
Pho
ชอบอาหารเวียดเมนูไหน บอกกันบ้างนะคะ
ฝากช่องด้วยนะคะ
https://youtu.be/ylYAWHPyPFs ช่องอาหารฝรั่งเศส
https://youtu.be/GdvTKUMExcE ช่องบิ้วตี้
ขอบคุณที่ติดตามนะคะ a plus

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา