24 มิ.ย. 2021 เวลา 11:15 • ท่องเที่ยว
สถานที่ท่องเที่ยวเชียงรายpart2
1พระตำหนักดอยตุง
เปิดมาด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเชียงรายที่แรก ที่เราจะพาทุกคนไปสัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติกันนั้นก็คือ พระตำหนักดอยตุง หรือ พระตำหนักสมเด็จย่า ที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองเชียงราย ซึ่งจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมายตลอดทั้งปี โดยภายในสถานที่แห่งนั้นจะมีการจัดแสดงพันธ์ุไม้นานาชนิดที่กันเรียงรายอย่างสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเยี่ยมชม พร้อมกับเดินถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้อย่างสนุกสนาน  อีกทั้งยังสามารถมาเดินชมความงดงามของศิลปะอันโดดเด่นในรูปแบบของสถาปัตยกรรมล้านนาได้อีกด้วย
2ดอยเเม่สลอง
ดอยแม่สลอง หรือ แหล่งปลูกชาที่ดีที่สุดของประเทศ ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก เนื่องจากภายในสถานที่แห่งนี้นั้นจะเต็มไปด้วยวิวทิวทัศน์ของนาขั้นบันไดอันเขียวขจี ที่นักท่องเที่ยวสามารถมานั่งจิบชาไปพร้อมกับการชื่นชมไปกับบรรยากาศธรรมชาติอันเงียบสงบได้อย่างรื่นรมย์ นอกจากนี้แนะนำเลยว่าหากใครที่อยากชมต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทยแล้วละก็ สามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้บริเวณสถานที่แห่งนี้ในช่วงเดือนมกราคม ไปจนถึงปลายมีนาคมเลยทีเดียว
3บ้านดำ
ไปต่อกันกับสถานที่ท่องเที่ยวเชียงรายที่ต่อมาที่เราจะพาทุกคนไปตะลุยกันนั้นก็คือ พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งเรียนรู้เชิงศิลปะที่เปิดให้นักท่องเที่ยวที่มีความสนใจในเรื่องของศิลปะการออกแบบได้เข้ามาชื่นชมความสวยงามของการออกแบบโดยอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ผู้ซึ่งเป็นศิลปินแห่งชาติที่ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะอันทรงคุณค่าไว้ให้คนรุ่นหลังได้มาศึกษาและเรียนรู้ความสวยงามจากการออกแบบในสไตล์ล้านนา ที่ผสมผสานกับความเป็นล้านช้างและสุวรรณภูมิเข้าด้วยกัน
4Tree top walk
ไปต่อกันที่สถานที่ท่องเที่ยวต่อมา เอาใจสายลุยกันบ้างกับ Tree Top Walk สถานที่ท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาสนุกสนานไปกับการเดินเล่นกลางป่า โดยการห้อยโหนไปตามสะพานที่มีความสูงจากพื้นพอให้น่าหวาดเสียวเล็ก น้อย เรียกได้ว่าเหมือนการมาเดินเล่นศึกษาเส้นทางธรรมชาติแต่เพิ่มความตื่นเต้นขึ้นมาเล็กน้อย ด้วยความยาวของสะพานประมาณ 300 เมตร และความสูงอีกราว 40 เมตร หากใครที่ชื่นชอบความหวาดเสียว หรือ อยากลองมาเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์แล้วละก็แนะนำให้เดินทางมาลุยกันได้ที่นี่เลย
5วัดพระเเก้ว
วัดพระแก้ว เป็นหนึ่งในวัดที่ความสำคัญเป็นอย่างมากในเมืองเชียงราย เนื่องจากเป็นสถานที่ประดิษฐานขององค์พระแก้วมรกต ที่ตามตำนานได้เล่าขานกันมาว่าองค์พระแก้วมรกตนี้ได้ถูกค้นพบในวันที่มีฝ่าพ่าลงมายังยอดเจดีย์ร้างแห่งหนึ่งจนทำให้เจดีย์นั้นพังทลายลงมา พร้อมกับองค์พระพุทธรูปปิดทอง ชาวบ้านจึงได้นำมากะเทาะออกและพบว่าภายในนั้นเป็นองค์พระแก้วมรกตที่เขียวทั้งองค์ จึงได้นำมาประดิษฐานที่วัดพระแก้วแห่งนี้ เพื่อนำมากราบไหว้สักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล
โฆษณา