26 มิ.ย. 2021 เวลา 07:26 • การศึกษา
พูดอังกฤษสำเนียงไทย=แย่??? หรือเป็นเราที่คิดมากไปเอง!!!!
ขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวจากการเป็น นร.แลกเปลี่ยน USA 2018 นะคะ
สำเนียงแบบไทยๆที่เราชอบเอามาล้อเลียนกัน
ความจริงแล้วชาวต่างชาติเค้าไม่ได้มองแบบนั้นเลยนะคะ!
เพื่อนที่นู่น คนที่นู่น ส่วนมากจะชมเราว่า
-สำเนียงเธอน่ารักจัง
-เธอพูดเหมือนร้องเพลงอยู่เลย มันขึ้นๆลงๆ
-บางคนก็พูดแบบดีจัง เธอมีสำเนียงด้วย
ไปแรกๆก็คือเขินเลย โดนชมงี้ตลอด5555
หรือใครที่กลัวว่าเค้าจะฟังไม่ออก หรือไม่เข้าใจ
ขอบอกเลยว่าความคิดนี้ผิด ผิด ผิดค่ะ!!!!
ภาษาไทยผันเสียงได้ครบ 5 เสียง ซึ่งแปลว่า เราพูดอังกฤษได้ชัดมากๆๆๆๆค่ะ
เพราะฉะนั้นที่ใครที่โดนดูถูกว่าอังกฤษสำเนียงแย่อย่าเสียใจนะคะ
*แอบกระซิบคนที่นู่นบางคนมองว่าคนที่มีสำเนียงดูเซ็กซี่ค่ะ5555
และการที่เราพูดติดสำเนียง มันแปลว่า...
"เราพูดได้มากกว่า 1 ภาษาค่ะ"
ฟังแล้วรู้สึกดีขึ้นเยอะเลยใช่มั้ยคะ
ดังนั้น อย่าเสียกำลังใจในการฝึกนะคะ สู้ต่อไปค่ะ
โฆษณา