27 มิ.ย. 2021 เวลา 01:30 • สุขภาพ
ใกล้หรือไกล…หรือแค่รักกันไม่มากพอ
ความรักในสถานการณ์โควิด 19 แบบนี้ทำให้หลายคู่อาจจะต้องเลิกรากันไป
บางคู่อาจจะเลิกกันเพราะไกลกันเกินไป ไม่สามารถเดินทางไปเจอกัน ไม่สามารถอยู่ด้วยกัน ใกล้ชิดกันได้ตลอด อาจจะต้องแยกกันกักตัว อาจจะอยู่กันคนละที่ไม่สามารถเดินทางไปเจอกันได้ พอไกลๆ กันมากๆ แล้ว ความรู้สึกก็ค่อย ๆ ห่างเหินจืดจางกันไป ราวกับว่าพออยู่ได้ด้วยตนเองเพียงลำพังแล้วก็ไม่จำเป็นต้องมีอีกคนก็ได้ หรืออาจจะเป็นเพราะไกลกันทำให้มีบุคคลที่สามแทรกเข้ามา ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ก็อยากจะใกล้กันเป็นปกติ ทำไมนะเพราะเราไกลกันเหรอ…
บางคู่อาจจะเลิกกันเพราะใกล้กันเกินไป อยู่ด้วยกันทุกวัน ไม่พอใจนั่น ไม่พอใจนี่ ทีละเล็ก ทีละน้อย สะสมความเครียดใส่กัน ไม่มีช่องว่างให้ได้ทำอะไรตามที่ตัวเองต้องการ พอถึงเวลาก็ระเบิดอารมณ์ใส่กัน เหมือนกับลืมไปหมดแล้วว่า คนข้างๆ ที่เรากำลังระเบิดอารมณ์ใส่นั้น คือคนที่เรารักกันมากนักหนาเมื่อก่อนหน้าที่จะมีสถานการณ์นี้ ทำไมนะเพราะเราใกล้กันไปเหรอ…
บางคู่อาจจะเลิกกันเพราะได้เห็นนิสัยใจคอที่อาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน แต่เพิ่งมาเห็นกันในภาวะวิกฤติ มีช่วงนึงที่ต้องเดินทางด้วย grab/ taxi เจอพี่ๆ ขับ grab/ taxi ที่ผันตัวเองมาจากการขับรถตู้รับนักท่องเที่ยวหรือรถทัวร์ พี่ๆ grab/taxi ที่อกหักเหล่านั้น (เจอมา 5 คนได้) ต่างบอกว่า เพิ่งเลิกกับแฟน เพราะไม่มีเงินหมื่นให้อดีตแฟนของเขาได้จับจ่ายใช้สอยแล้ว สถานการณ์วิกฤติแบบนี้ทำให้เขามีรายได้ไม่เท่าเดิม แค่ขับรถให้พอใช้แต่ละวันก็เต็มกลืนแล้ว เขาก็เลยถูกทิ้ง กว่าจะตั้งสติลุกขึ้นมาได้ก็แทบเป็นบ้าเป็นบอ บางคนก็คิดถึงกับไม่อยากจะมีชีวิตอยู่อีกต่อไป เพราะไม่คิด ไม่เคยเตรียมใจมาก่อนว่าจะหนักเรื่องปากท้องแล้ว ยังต้องมาหัวใจสลายอีก
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อในภาวะที่ต้องการกำลังใจที่สุดแต่หลายๆ คู่กับแย่ลงกว่าเดิม เพราะคนรักได้ทิ้งกันไป ที่เคยวาดฝันว่าจะช่วยกันฝ่าฟันปัญหาในความเป็นจริงก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ทำไมกันนะ เพราะอะไร เพราะไกลกันไป เพราะใกล้กันไป เพราะเพิ่งเห็นเนื้อแท้ในจิตใจ หรือทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพียงเพราะแค่ “รักกันไม่มากพอ” แต่สำหรับเราแล้วน่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่าเพราะว่ารักกันไม่มากพอที่จะประคับประคองฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน
ถ้าเขารักเราไม่มากพอ เราลองกลับมารักตัวเองดีมั้ย ค่อย ๆ กลับมารักตัวเอง ค่อยๆ เก็บเศษหัวใจที่แตกสลายขึ้นมาทีละชิ้น ทีละชิ้น ประกอบกลับเข้าไปใหม่ พร้อมกับบอกว่าเรายังต้องมีชีวิตต่อไปเพื่อสักวันเราจะได้พบคนที่รักเรามากพอ คนที่พร้อมจะเคียงข้างเราไม่ว่ายามทุกข์หรือยามสุข และในเวลานี้นอกจากเราที่ต้องรักตัวเองมากๆแล้ว กากมองไปรอบๆ ตัวก็จะเห็นว่ายังมีคนที่รักเราอีกหลายคนคอยเป็นห่วงเราอยู่ ลองหันกลับไปดูเขาเหล่านั้น เขาคือคนที่พร้อมจะเคียงข้างและฝ่าฟันปัญหาไปกับเรา
เป็นกำลังใจให้ทุกๆความรักในสถานการณ์โควิดเช่นนี้นะ หวังว่าจะดีขึ้นในเร็ววัน ทั้งสถานการณ์และหัวใจของเรา
ภาพจาก https://images.pexels.com/photos/3731878/pexels-photo-3731878.jpeg?cs=srgb&dl=pexels-freestocksorg-3731878.jpg&fm=jpg
โฆษณา