27 มิ.ย. 2021 เวลา 15:54 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นเราอยากมาทักทายและแนะนำตัวไว้ก่อนค่ะ เราชื่อเนยค่ะ ตอนนี้เป็นนักศึกษาปี2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะสหเวชศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาค่ะ
เราคือนักศึกษาคนนึงในระบอบการศึกษาอันย่ำแย่ของไทยที่กำลังรู้สึกหมดหวัง ไม่มีแพสชั่นในการเรียน การใช้ชีวิตในแต่ละวันของเราค่อนข้างซ้ำซากจำเจ โดยเฉพาะในช่วงโควิดระลอกที่3นี้เราต้องเรียนออนไลน์อย่างเดียว เจอการจัดการแย่ๆของรัฐบาลชุดนี้แล้วพูดไม่ออกเลยค่ะ เราไม่ได้เจอเพื่อนๆ ไม่ได้ทดลองทำแลปต่างๆด้วยมือของตัวเองจริงๆ เราว่านักเรียนนักศึกษารุ่นเดียวกับเราน่าจะเข้าใจแน่ๆค่ะว่ามันเป็นยังไง ผลของเหตุการณ์นี้ไม่เพียงส่งผลต่ออารมณ์ของเราเท่านั้นนะคะ แต่ยังส่งผลต่อสมาธิในการจดจ่อของเราด้วย เรารู้สึกได้ด้วยตัวเองเลยล่ะค่ะว่าเราสมาธิสั้นลงมากๆ เราจดจ่อกับคลาสเรียนออนไลน์ไม่ได้เลย เราหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแทบจะทุก5นาทีหรือไม่ก็หานู่นนี่ทำระหว่างเรียน เราค่อนข้างหดหู่เลยล่ะค่ะที่ตัวเองเป็นแบบนี้
ดังนั้นเราเลยหาวิธีที่จะแก้ไขค่ะ เราอยากเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่านี้ เราอยากเป็นตัวเองที่สดใสใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้น อยากพัฒนาความสามารถต่างๆให้ดีกว่าเดิม เราไม่ได้ทำเพราะเราเกลียดตัวเอง แต่เราทำเพราะเรารักตัวเอง มาเป็นตัวเราที่ดีกว่าเดิมด้วยกันนะคะ😬
โฆษณา