29 มิ.ย. 2021 เวลา 10:57 • หนังสือ
คุณรู้ใจผู้หญิงมากแค่ไหน? 👩🏻‍🦰💖
.
“ถ้าคุณกำลังรู้สึกเจ็บปวดแสนสาหัส
คุณไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอก คุณแค่มีชีวิต
การเป็นมนุษย์ไม่ได้ยากเพราะคุณใช้ชีวิตผิด
แต่เพราะคุณใช้ชีวิตถูกต่างหาก”
.
เชื่อว่าหลายๆคนแค่ได้เห็นหน้าปกสีสันสดใส
พร้อมชื่อหนังสือสั้นๆ “อย่ายอม UNTAMED”
ก็คงรู้สึกใจสั่นอยากหยิบมาอ่านแล้ว
สงสัยว่าเนื้อหาข้างในเกี่ยวกับอะไร
ต่อให้อ่านป้ายยา หรือฟังคนอื่นเล่ามาจากไหน
ก็คงไม่สนุก เร้าอารมณ์ เหมือนอ่านด้วยตัวเอง
ปก
.
หนังสือเล่มนี้ เป็นเรื่องเล่าชีวิตของนักเขียน “เกลนน็อน ดอยล์”
ที่ติด #1 New York Times bestseller ขายไปแล้วมากกว่า 1 ล้านเล่ม
อ่านแล้วจะได้มุมมองอีกแบบ ที่เราซึ่งเคยชินกับการอยู่ในกรอบระเบียบ
บรรทัดฐานของสังคมมาตลอด ต้องกลับมาคิดใหม่ว่า
จำเป็นด้วยหรือ ที่ต้องทำตามที่คนอื่นอยากให้เป็น
ทั้งที่ตัวเรา อาจไม่ได้มีความสุข
.
เหมือนที่ในหนังสือได้เปรียบเทียบกับ
การปลุกจิตวิญญาณเสือชีตาห์
ที่โดนจับมาขังในกรงแสดงของสวนสัตว์
ถ้ามองเข้าไปในแววตาแล้ว
เสือชีตาห์ก็ยังคงเป็นเสือชีตาห์อยู่วันยังค่ำ
แต่ถ้าได้ปลดปล่อยเข้าไปในป่า
ก็ยังคงมีสัญชาตญาณของเสือชีตาห์อยู่
🐆🐆🐆🐆🐆🐆🐆🐆🐆🐆🐆🐆🐆🐆🐆🐆
ขอยกตัวอย่างบางส่วนจากหนังสือ “อย่ายอม UNTAMED”
ที่พูดถึงนิทานที่ตัวละครเอกเป็นเพศหญิง เช่น
• #เจ้าหญิงนิทรา ที่อยากลองผจญภัยดูบ้าง จนโดนเข็มตำ
อยู่ในสภาพโคม่าจนได้รับจูบจากเจ้าชาย…
แล้วก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดไป
• #ซินเดอเรลลา ที่เป็นทาสของแม่เลี้ยงใจร้าย
จนเจ้าชายมาช่วยเอาไว้…
แล้วก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดไป
.
เกลนน็อน บอกว่า เรื่องเหล่านี้เป็นโฆษณาชวนเชื่อ
ที่ล้างสมองให้ผู้หญิงเชื่อใน 2 สิ่ง คือ
1. เราจะพบคุณค่าและความสงบสุขได้ก็ต่อเมื่อ
เรายอมหายตัวไปเป็นส่วนหนึ่งของคนอื่น
2. หากเรากล้าที่จะทำตามความสงสัย
และไขว่คว้าสิ่งที่เราต้องการ
ความเจ็บปวดและความพังพินาศจะเกิดขึ้นตามมา
👸👸👸👸👸👸👸👸👸👸👸👸👸👸👸
14 สิ่ง
เกลนน็อนใช้เวลา 10 ปีที่ผ่านมา
รับฟังสิ่งที่ผู้หญิงพูดถึงสิ่งที่พวกเธอต้องการ
นี่คือ 14 สิ่งที่ผู้หญิงปรารถนามากที่สุด ได้แก่….
1. ฉันอยากได้เวลาซักนาทีหนึ่งเพื่อหายใจลึกๆ
1
2. ฉันอยากได้การพักผ่อน ความสงบสุข และสิ่งที่หัวใจฉันรัก
2
3. ฉันอยากกินอาหารดีๆ และมีเซ็กซ์แบบใกล้ชิด เสรี และจริงใจ
3
4. ฉันอยากได้ความสัมพันธ์ที่ไม่มีการโกหก รู้สึกสบายใจกับการเป็นตัวเองมากกว่านี้
4
5. ฉันอยากให้มีใครมาเห็นฉันบ้าง รักฉันบ้าง
5
6. ฉันอยากให้ลูกๆของฉันมีความสุขและปลอดภัย รวมถึงลูกๆของแม่คนอื่นด้วย
6
7. ฉันอยากได้ความยุติธรรมสำหรับทุกคน ความช่วยเหลือ ชุมชน และสายสัมพันธ์
7
8. ฉันอยากได้รับการอภัย และฉันอยากให้อภัยได้ในที่สุด
8
9. ฉันอยากมีเงิน และมีอำนาจมากพอ ที่จะเลิกรู้สึกกลัว
9
10. ฉันอยากค้นพบจุดประสงค์ของตัวเองบนโลกนี้ และใช้ชีวิตตามนั้นอย่างเต็มที่
10
11. ฉันอยากมองเข้าไปในกระจกเห็นตัวฉันเองจริงๆ และรักตัวเองได้
11
12. ฉันอยากรู้สึกมีชีวิต
12
13. ฉันอยากมองเห็นผู้คนที่อยู่ในชีวิตของฉัน เห็นพวกเขา และรักพวกเขาอย่างแท้จริง
13
14. ฉันอยากดูข่าวแล้วเห็นความเจ็บปวดน้อยลง เห็นความรักมากขึ้น
14
จะเห็นได้ว่า 14 สิ่งที่ผู้หญิงต้องการนั้นเป็นสิ่งดีงาม
แต่ไม่ว่าเพศไหน ก็ล้วนมีความต้องการที่จะมีคุณค่า
ความเสมอภาคเท่าเทียมกัน และต้องการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข
📕📕📕📕📕📕📕📕📕📕📕📕📕📕📕
อยากออกจากมุมเดิมๆ กล้าที่จะทำสิ่งใหม่ๆตามที่หัวใจเรียกร้อง
ขอแนะนำหนังสือ “อย่ายอม UNTAMED”
เขียนโดย เกลนน็อน ดอยล์ (Glennon Doyle)
แปลโดย K.D.
สำนักพิมพ์ Amarin HOW-TO
326 หน้า ราคาปก 345 บาท
🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄
Follow Please
My Memories Reviews ep.324
29/6/2021
.
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#อย่ายอม
#UNTAMED
#AmarinHowTo

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา