29 มิ.ย. 2021 เวลา 14:57 • การตลาด
#รถหายต้องผ่อนกุญแจรถไหม #ไม่ต้องโดนไฟแนนซ์ฟ้องศาล ด้วยระบบการ #ไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องออนไลน์#
1.รถหายแต่ทำประกันรถยนต์คุ้มครองเอาไว้
1.1 กรณีเจ้าของรถไม่ได้ประมาท ให้ หยุดผ่อนต่อ+ บริษัทประกันจะเคลมประกันจะจ่ายให้ไฟแนนซ์ 80 % ของราคารถ ณ ปัจจุบัน (หากเจอรถในภายหลังก็เป็นกรรมสิทธิ์ของไฟแนนซ์)
1.2 กรณีเจ้าของรถ(ผู้เช่าซื้อ)ประมาท หรือ เจตนาทำหาย ให้ หยุดผ่อนต่อ+ แต่เจ้าของรถต้องชำระค่ารถที่ยังค้างอยู่เองเต็มจำนวนทั้งหมด ประมาท เช่น สตาร์ทรถทิ้งไว้ ไม่ได้ล็อคประตูรถ ถือว่าเป็นการประมาทเลินเล่อ ประกันจะไม่จ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ เจ้าของรถจะต้องชำระค่ารถที่ยังค้างอยู่เองเต็มจำนวนทั้งหมด / เจตนา เช่น รถไปขายต่อ จำนำ
2.รถหายแต่ไม่ได้ทำประกันรถยนต์ไว้ ให้ หยุดผ่อนต่อ + รีบแจ้งบริษัทไฟแนนซ์ให้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อกำหนดค่าเสียหาย ศาลอาจกำหนด ราคาตลาดขายเป็นรถมือสองจะได้เท่าไร / ผู้เช่าซื้อได้ผ่อนมาแล้วเท่าไร/ ไฟแนนซ์ควรได้รับเงินคืนเท่าไร หรืออาจไม่ต้องจ่ายเลยก็ได้เช่นผู้เช่าซื้ออาจจะผ่อนมาเกินกว่าราคาตลาดปัจจุบัน
3. รถหายหรือถูกขโมย ต้องทำอย่างไร ให้ รีบไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี / ในบันทึกประจำวันต้อง มีเลขคดีอาญา*** (ถ้าไม่มีเลขคดีอาญาตำรวจจะไม่ต้องทำสำนวน) / ขอคัดประจำวันและนำประจำวันเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ไปมอบให้บริษัทไฟแนนซ์กับบริษัทประกันภัย / หยุดจ่ายค่างวดรถยนต์ทันที เพราะตามที่กฎหมายเช่าซื้อได้ระบุไว้ หากรถยนต์ที่เช่าซื้อมาสูญหาย สัญญาเช่าซื้อจะถูกระงับลงทันที ผู้ซื้อจึงไม่ต้องผ่อนต่อนั่นเอง
4.ทางรอดโดยไม่ต้องไปศาลและไม่เสียค่าทนาย หากรถหาย และมีข้อพิพาทกับไฟแนนซ์ อย่าตกใจ ไม่จำเป็นต้องรีบจ้างทนายความ(หรือจะจ้างก็เป็นสิทธิของท่านนะครับ) เพราะปัจจุบันมี นวัตกรรมของศาลยุติธรรม เพิ่ม ช่องทางไกล่เกลี่ยออนไลน์ ก่อนฟ้อง หรือหลังฟ้อง โดยไม่ต้องไปศาลด้วยตนเอง ไม่ต้องเสี่ยงโควิด ด้วยโปรแกรมต่างๆ เช่น ไลน์ หรือ Zoom หรือโปรแกรมอื่นที่ศาลแต่ละศาลกำหนด ดูเพิ่มเติมจาก สื่อศาลไกล่เกลี่ยออนไลน์ https://fb.watch/6qU87WYAik/ ซึ่งเจ้าของรถ(ผู้เช่าซื้อ) ยังสามารถยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ยเองผ่าน ระบบ CIOS ได้ผ่านลิงค์ https://cios.coj.go.th/index.html ซึ่งจะมี วีดีโอแนะนำขั้นตอนการลงทะเบียนระบบบริการออนไลน์ศาลยุติธรรม (CIOS) วีดีโอแนะนำขั้นตอนการใช้งานระบบบริการออนไลน์ศาลยุติธรรม (CIOS) Infographic แนะนำระบบบริการออนไลน์ศาลยุติธรรม (CIOS) คู่มือการใช้งานระบบบริการออนไลน์ศาลยุติธรรม (CIOS) (สำหรับทนาย/คู่ความ) เป็นต้น คุณสามารถเข้ากลุ่ม "การไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง COJ" โดยสแกนคิวอาร์โค้ด ที่ผมลงไว้ให้เพื่อขอคำแนะนำ เลยครับ ขอให้โชคดีผ่านพ้นวิกฤติต่างๆไปด้วยกัน ครับ
การไกล่เกลี่ยก่อนฟ้อง COJ
โฆษณา